Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái: Một nhiệm kỳ nhiều thành công

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/5/2020 | 8:10:37 AM

YênBái - Đảng bộ Cục Thuế tỉnh đã lãnh đạo ngành hoàn thành căn bản về cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế.

Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên hướng dẫn thủ tục hành chính cho người nộp thuế.
Cán bộ Chi cục Thuế khu vực Trấn Yên - Văn Yên hướng dẫn thủ tục hành chính cho người nộp thuế.

Nhiệm kỳ 2015 - 2020, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp không thuận lợi, xuất phát điểm thấp, thiên tai bất thường ảnh hưởng không nhỏ đến sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và tác động lớn đến thu ngân sách, nhưng Đảng bộ Cục Thuế  tỉnh đã bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để lãnh đạo tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp, biện pháp nâng cao chất lượng quản lý thu; thực hiện nghiêm các luật, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế; đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật hỗ trợ người nộp thuế; tăng cường cải cách thủ tục hành chính (TTHC) theo cơ chế "một cửa" thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả trong quản lý; nâng cao chất lượng tuyên truyền chế độ, chính sách, pháp luật nói chung và các luật thuế nói riêng đến các tổ chức kinh tế và người nộp thuế (NNT) để phát huy hơn nữa tính tự nguyện, tự giác trong thực hiện. 

Đồng thời, thực hiện tốt chiến lược cải cách hệ thống thuế giai đoạn 2011- 2020 theo chương trình đã được Chính phủ phê duyệt, tập trung nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật thuế, tăng cường cải cách TTHC, quy trình quản lý thuế...

Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Nông Xuân Hùng cho biết: Nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ Cục Thuế luôn xác định thu ngân sách là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu trong tình hình nền kinh tế có nhiều diễn biến phức tạp. Nghị quyết Đại hội đề ra là phấn đấu hoàn thành, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị hàng năm được giao.

Nhờ vậy, kết quả thu ngân sách tăng cao qua các năm và tổng thu ngân sách 5 năm (từ 2015 đến 2020) ước đạt 14.886 tỷ đồng trở lên và nếu như năm 2015 thu ngân sách mới đạt 1.749 tỷ đồng thì năm 2016 đạt 2.299 tỷ đồng; năm 2017 đạt 2.511 tỷ đồng; năm 2018 đạt 2.910 tỷ đồng; năm 2019 đạt 3.545 tỷ đồng; năm 2020 phấn đấu đạt 3.615 tỷ đồng. 

Ngành thuế đã hoàn thành căn bản về cải cách hành chính trong lĩnh vực thuế. Do vậy, sau Đại hội khóa IX, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Ban Chấp hành Đảng bộ đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác của cả nhiệm kỳ và của từng năm để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, các phòng chuyên môn, các tổ chức đoàn thể triển khai thực hiện; do đó, đã phát huy được tính chủ động, sáng tạo khi thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Từ những giải pháp, biện pháp đề ra, cùng sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ, nên kết quả thu ngân sách trong các năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán được giao, tập trung triển khai hiện đại hóa công tác quản lý thuế, cải cách hành chính thuế theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt các quy định về hóa đơn điện tử, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý thuế và tính minh bạch cho môi trường kinh doanh. 

Hệ thống khai thuế, nộp thuế, hoàn thuế điện tử được triển khai trong toàn ngành và Đảng bộ đã chỉ đạo chính quyền cơ quan thực hiện rà soát, công khai TTHC thuế, duy trì và phát huy tốt bộ phận giao dịch "một cửa", tuyên truyền, hỗ trợ NNT tra cứu, tìm hiểu trên các trang thông tin điện tử về chính sách, pháp luật thuế, giảm thời gian giải quyết TTHC, bảo đảm công khai, minh bạch, bình đẳng, tạo thuận lợi hơn cho NNT. Kết quả công tác cải cách hành chính được cộng đồng doanh nghiệp và UBND tỉnh ghi nhận. 

Hàng năm, theo công bố kết quả khảo sát, đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương, Cục Thuế tỉnh luôn ở tốp dẫn đầu và năm 2019, Cục Thuế được đánh giá xếp hạng Nhất.

Đánh giá về những thành tựu nổi bật của nhiệm kỳ qua, Bí thư Đảng ủy Cục Thuế tỉnh Nông Xuân Hùng nhấn mạnh: đó là nhờ đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo nhiệt huyết, công tâm, thạo việc và đặc biệt là luôn đoàn kết, thống nhất theo nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. 

Nhiệm kỳ vừa qua, Đảng bộ đã cử 15 công chức đi học lớp cử nhân, cao cấp chính trị, 78 công chức đi học lớp trung cấp chính trị, 19 công chức đi học thạc sỹ tại các trường trong, ngoài tỉnh; 100% cán bộ, công chức được tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tin học do ngành thuế tổ chức; công tác phát triển đảng viên được quan tâm và trong nhiệm kỳ đã xét, đề nghị kết nạp 16 đảng viên mới. 

Công tác điều động, luân phiên, luân chuyển, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, sắp xếp bộ máy tổ chức khi có biến động đảm bảo nguyên tắc, đúng quy trình, đoàn kết phát huy được năng lực sở trường của cán bộ, chủ động đề bạt bổ nhiệm cán bộ trẻ vào những vị trí chủ chốt. 

Từ thành công đó, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ phát huy truyền thống đoàn kết, đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ; xây dựng Đảng bộ, chính quyền cơ quan và các tổ chức đoàn thể trong sạch vững mạnh; quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.
Quang Thiều

Tags Đảng bộ Cục Thuế tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ thành công

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục