Trấn Yên hoàn thành đại hội đảng bộ cấp cơ sở

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/5/2020 | 7:35:42 AM

YênBái - Đảng bộ huyện Trấn Yên hiện có 43 chi, đảng bộ cơ sở (28 đảng bộ, 15 chi bộ) và 300 chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở với 5.626 đảng viên.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Phước tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thế Phước tặng hoa chúc mừng thành công Đại hội Đảng bộ xã Việt Thành, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Để việc tổ chức đại hội cấp cơ sở được tốt, theo đúng chỉ đạo cấp trên, huyện đã có Kế hoạch 146-KH/HU ngày 12/7/2019 về việc triển khai thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 145-KH/TU của Tỉnh ủy Yên Bái theo đúng yêu cầu. 

Đồng thời phát động các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2020 và cả nhiệm kỳ, nắm bắt kịp thời tư tưởng của cán bộ, đảng viên, qua đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần tổ chức thành công đại hội. 

Huyện ủy đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội điểm cấp cơ sở được Tỉnh ủy lựa chọn tại Đảng bộ xã Việt Thành vào trung tuần tháng 2/2020. Chỉ đạo tổ chức đại hội điểm cấp huyện ở Chi bộ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để rút kinh nghiệm chỉ đạo chung đại hội chi, đảng bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2020-2025.

Từ đại hội điểm, đến nay các tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức xong đại hội Đảng cấp cơ sở, qua đánh giá 100% chi bộ, đảng bộ tổ chức đại hội đảm bảo đủ 4 nội dung theo Chỉ thị 35-CT/TW. 

Văn kiện đại hội của các chi, đảng bộ cơ sở được xây dựng với tinh thần trách nhiệm cao, phản ánh được thực trạng tình hình của địa phương, cơ quan đơn vị; nêu rõ những chuyển biến và đổi mới về phương thức lãnh đạo, chất lượng sinh hoạt và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, đồng thời đề ra mục tiêu phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ tiếp theo sát với tình hình thực tiễn của cơ sở. 

Các văn kiện đại hội cơ bản được cấp ủy chuẩn bị kỹ lưỡng, có kết cấu, bố cục hợp lý, thống nhất; đánh giá được kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2015-2020; đề ra mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020- 2025, xây dựng hệ thống các chỉ tiêu sát hợp với đặc điểm tình hình và điều kiện thực tế của địa phương. 

Cấp ủy các cơ sở quan tâm đến việc thảo luận, tham gia ý kiến trực tiếp tại đại hội. Các ý kiến tham gia sôi nổi, đóng góp thẳng thắn và cơ bản đồng thuận cao với báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của cấp ủy. Nội dung tham luận đã tập trung vào các chỉ tiêu, nhiệm vụ và đề xuất giải pháp để thực hiện trong nhiệm kỳ mới. 

Công tác nhân sự được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định. Phương án nhân sự của cấp ủy cơ sở được xây dựng đảm bảo cơ cấu, tiêu chuẩn yêu cầu về số lượng, tỷ lệ nữ, tuổi trẻ, dân tộc, tỷ lệ cấp ủy tham gia lần đầu, số dư trong danh sách bầu cử theo đúng quy định. Việc tổ chức bầu cử đảm bảo dân chủ, kết quả bầu cử đều bầu một lần là đủ số lượng cấp ủy viên.

Sau đại hội, dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân đều đồng thuận, tin tưởng và đánh giá cao kết quả và thành công của đại hội cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2020- 2025. Để đạt kết quả đó, là do cấp ủy các cấp đã làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân; kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc. Công tác chuẩn bị phương án nhân sự kỹ lưỡng, chặt chẽ theo quy trình, quy định...

Kinh nghiệm rút ra từ Trấn Yên cho thấy, cần làm tốt công tác tuyên truyền trong cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân về đại hội đảng các cấp; phát huy dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng, tăng cường đoàn kết; coi trọng chất lượng, bảo đảm an toàn, tiết kiệm; phát huy cao nhất trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên. Quan tâm chỉ đạo chuẩn bị tốt phương án nhân sự và các dự thảo văn kiện. 

Nắm bắt kịp thời tình hình dư luận của cán bộ, đảng viên và nhân dân trước, trong và sau đại hội. Đồng thời, quan tâm hướng dẫn nghiệp vụ, nhất là việc xử lý các tình huống trong điều hành thực hiện nhiệm vụ của đoàn chủ tịch, ban kiểm phiếu, trong đó cần lựa chọn ban kiểm phiếu là những đồng chí có kinh nghiệm, am hiểu công tác đảng có khả năng điều hành và xử lý các tình huống...

Ngọc Trúc

Tags Trấn Yên đại hội đảng bộ cấp cơ sở

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục