Hướng tới Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIV

Đảng bộ Nghĩa Lộ làm tốt công tác đào tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ mới

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/6/2020 | 8:09:43 AM

YênBái - Trong những năm qua, Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ đã đẩy mạnh công tác tạo nguồn cán bộ từ thị xã đến cơ sở; bộ máy, biên chế các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị được tăng cường, củng cố; đã thực hiện luân chuyển, điều động, sắp xếp, bố trí cán bộ phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và chuẩn bị nguồn cán bộ nhiệm kỳ 2020-2025.

Cấp ủy khóa mới được đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025 bầu ra đều đảm bảo các tiêu chuẩn như yêu cầu đề ra.
Cấp ủy khóa mới được đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2025 bầu ra đều đảm bảo các tiêu chuẩn như yêu cầu đề ra.

Đảng bộ xã Phúc Sơn có 14 chi bộ trực thuộc với 275 đảng viên. Trong những năm qua, Đảng bộ xã đã tổ chức rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ hàng năm; xây dựng phương án công tác nhân sự, chỉ đạo bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, nhiệm kỳ 2016 - 2021; chỉ đạo tổ chức thành công đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2020 - 2022. Triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương và Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về việc sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế. 

Đồng chí Hà Đức Bảy - Bí thư Đảng ủy xã nhiệm kỳ 2020 -2025 cho biết: "Đảng ủy xã đã cử cán bộ, đảng viên tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng về trình độ chuyên môn, chính trị: trung cấp chính trị 12 đồng chí, đại học 9 đồng chí, cử 68 đồng chí tham gia các lớp tập huấn tại tỉnh và thị xã. Cán bộ, công chức của xã có trình độ chuyên môn cao đẳng, đại học là 70%, trung cấp lý luận chính trị đạt 100%, đội ngũ cán bộ cơ bản đáp ứng với nhu cầu, nhiệm vụ công tác hiện nay. 

Đối với Đảng bộ xã Nghĩa Lộ, có 341 đảng viên, 12 chi bộ trực thuộc. Đảng bộ xã đã chú trọng xây dựng, rà soát, bổ sung quy chế làm việc của cấp ủy, gắn với công tác quy hoạch, bồi dưỡng cán bộ. 

Đồng chí Trần Trọng Tuệ - Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Đảng ủy xã kịp thời phát hiện giới thiệu những nhân tố mới có uy tín, thông qua hoạt động thực tiễn ngay tại các tổ dân phố để bổ sung quy hoạch cán bộ hàng năm. 

Đồng thời, thường xuyên làm tốt công tác rà soát, đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, kịp thời có kế hoạch, giải pháp cử cán bộ đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nhằm đáp ứng yêu cầu trước mắt và lâu dài. Qua đại hội nhiệm kỳ 2020-2025 đã bầu được các đồng chí vào cấp ủy khóa mới đảm bảo tiêu chuẩn như yêu cầu đề ra. 

Điểm nhấn trong thành công của đại hội các chi, đảng bộ trực thuộc ở thị xã Nghĩa Lộ chính là kết quả bầu cử cấp ủy khóa mới đảm bảo lựa chọn được lớp cán bộ "đủ đức, đủ tài”, có uy tín, kinh nghiệm thực tiễn, đảm đương tốt nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới. 

Tại đại hội cấp cơ sở nhiệm kỳ 2020 -2025 đã bầu tổng số 299 đồng chí cấp ủy, tăng 85 đồng chí so với khóa trước. Số cấp ủy tái cử là 204 đồng chí; số mới tham gia 95 đồng chí. Cấp ủy là nữ 90 đồng chí, đạt 30,1%, so với khóa trước, tăng 2%; dân tộc ít người 150 đồng chí, đạt 50,16%, so với khóa trước tăng 4,46%; tuổi trẻ dưới 35 tuổi có 50 đồng chí, đạt 16,7%, tăng so với khóa trước 5,98%. 

Đảm bảo chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

Trên tinh thần Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Thị ủy Nghĩa Lộ đã xác định việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2020-2025 là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng. 

Theo đó, quá trình thực hiện công tác nhân sự luôn bảo đảm nguyên tắc Đảng thống nhất lãnh đạo; cấp ủy khóa mới được Đảng bộ thị xã lựa chọn kỹ lưỡng, công phu, bài bản, chặt chẽ, đặc biệt coi trọng chất lượng, có số lượng và cơ cấu hợp lý; tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, thật sự trong sạch, vững mạnh, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội đúng theo hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy. Đảm bảo tốt về tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, chất lượng, trong đó đặc biệt chú trọng cơ cấu nữ; dân tộc thiểu số; tuổi trẻ; nhất là cán bộ thuộc Đề án 11 của Tỉnh ủy. 

Nét mới về nhân sự trong nhiệm kỳ này là cơ cấu tuổi trẻ, tỷ lệ đổi mới cấp ủy, chất lượng nhân sự được nâng lên so với nhiệm kỳ trước. Điểm mới nữa là sẽ tiến hành bầu trực tiếp Bí thư tại Đại hội.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, nhất là công tác nhân sự, tin tưởng Đại hội Đảng bộ thị xã Nghĩa Lộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ thành công tốt đẹp và đề ra được mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ và các giải pháp phát triển kinh tế văn hóa xã hội trong 5 năm tới và những năm tiếp theo, phấn đấu xây dựng thị xã Nghĩa Lộ giàu mạnh và văn minh.

Nguyễn Nhật Thanh (Trung Tâm TT&VH thị xã Nghĩa Lộ)

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục