Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Trạm Tấu hướng về Đại hội Đảng bộ huyện

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/7/2020 | 8:19:12 AM

YênBái - Lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, nhất là Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu tập trung hoàn thành các công trình, phần việc hướng về Đại hội.

Công trình Hội trường, nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu được hoàn thành để đảm bảo hoạt động chính trị của huyện và phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Công trình Hội trường, nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu được hoàn thành để đảm bảo hoạt động chính trị của huyện và phục vụ Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công trình Hội trường, nhà làm việc Huyện ủy Trạm Tấu được khởi công từ cuối năm 2018, với tổng kinh phí gần 13 tỷ đồng do Công ty TNHH Hoàng Hà thi công đến nay đã hoàn thành. Với mục đích đảm bảo điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ công tác của cán bộ, hoạt động chính trị của huyện, đặc biệt phục cho Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI nên trong quá trình triển khai, huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung nhân lực, vật lực để đảm bảo tiến độ. 

Ông Nguyễn Văn Hà - Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Hà cho biết: "Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng chào mừng Đại hội nên trong quá trình thi công dù gặp nhiều khó khăn nhưng chúng tôi đã chỉ đạo công nhân chia ca, kíp và đến nay công trình đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng”. Cùng với công trình Hội trường, nhà làm việc Huyện ủy, các công trình chỉnh trang đô thị như hệ thống chiếu sáng; kè 5/10; cải tạo, sửa chữa bãi đỗ xe, sửa chữa cổng chào, biển quảng cáo… đang được đẩy nhanh thi công và phấn đấu hoàn thành trước Đại hội Đảng bộ huyện. Sau khi đưa vào sử dụng, các công trình này không chỉ tạo cảnh quan đô thị ở trung tâm huyện, mà còn tạo thêm không gian để người dân sinh hoạt, vui chơi, giải trí. 

Anh Nguyễn Văn Hòe - người dân ở thị trấn Trạm Tấu phấn khởi chia sẻ: "Chúng tôi rất vui khi được chứng kiến huyện nhà đang thay đổi từng ngày với nhiều công trình được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân”. 

Anh Hoàng Đức Nghinh - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư huyện cho biết: "Bước vào thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2020, là năm có nhiều sự kiện trọng đại nên Ban đã khắc phục mọi khó khăn vốn có của huyện vùng cao để khởi công mới 25 công trình thuộc các chương trình: Chương trình 135, Chương trình 30a, chương trình xây dựng nông thôn mới… Hiện, các công trình, dự án đều được các nhà thầu thi công đảm bảo đúng tiến độ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”.

Song hành với những công trình trọng điểm của huyện, các cơ quan, đơn vị, xã, thị trấn đã đăng ký và thực hiện 28 công trình, phần việc chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 với trị giá nhiều tỷ đồng và hàng nghìn công lao động. Tiêu biểu là các công trình: tu sửa và mở rộng đường giao thông với 1,5 km ở xã Trạm Tấu; khai hoang ruộng nước ở xã Pá Lau; xây dựng nhà trụ sở UBND xã Xà Hồ; sửa cầu bê tông đi thôn Kháo Chu và làm 500 mét đường kiên cố ở xã Bản Công; xây dựng 14 nhà đại đoàn kết, khai hoang 10 ha ruộng bậc thang, trồng 800 m đường hoa ở xã Hát Lừu... 

Đồng chí Vũ Lê Chung Anh - Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Qua kiểm tra thực tế, cácđịa phương, cơ quan, đơn vị thi công, hầu hết các công trình, phần việc đăng ký thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp, nhất là Đại hội Đảng bộ huyện đều vượt tiến độ, đảm bảo chất lượng, được nhân dân đánh giá cao; qua đó, góp phần xóa đói, giảm nghèo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội”.

Với các công trình trọng điểm của huyện, các phần việc được đăng ký triển khai thực hiện, trọng tâm là làm đường giao thông nông thôn, khai hoang ruộng nước, trồng cây xanh, vệ sinh môi trường mà huyện Trạm Tấu chỉ đạo thực hiện, đã tạo nên khí thế thi đua trong từng cơ quan, đơn vị, từng cán bộ, đảng viên và mỗi người dân. Qua đó, khơi dậy ý thức tự giác, sức sáng tạo của đông đảo nhân dân, góp phần tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Văn Tuấn

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục