Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Trạm Tấu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Khâu then chốt của công tác xây dựng Đảng

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/7/2020 | 7:58:35 AM

YênBái - Nhiệm kỳ qua, cùng với các giải pháp trong phát triển kinh tế - xã hội, Huyện ủy Trạm Tấu luôn đặc biệt quan tâm đến công tác cán bộ. Trong đó, việc đào tạo, bồi dưỡng, điều động, luân chuyển cán bộ cũng như phát triển nguồn nhân lực mà trọng tâm là đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số luôn được chú trọng hàng đầu.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu trao đổi với lãnh đạo các phòng, ban xây dựng Đảng của huyện về công tác cán bộ.
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu trao đổi với lãnh đạo các phòng, ban xây dựng Đảng của huyện về công tác cán bộ.

Ông Phạm Đăng Khoa - Thủ trưởng Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trạm Tấu cho biết: "Xác định cán bộ là cái gốc của mọi công việc, những năm qua, huyện đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, thực hiện tốt nhiệm vụ. Hiện, toàn huyện có 8 cán bộ có trình độ thạc sĩ, tăng 8 người so với năm 2015; 742 cán bộ có trình độ đại học, tăng 340 người so với năm 2015; 47 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị, tăng 16 người so với năm 2015. Đặc biệt, huyện đã luân chuyển, điều động, tăng cường 246 lượt cán bộ”. Hầu hết cán bộ khi được luân chuyển, điều động, tăng cường đi cơ sở đều phát huy hiệu quả, năng lực của mình. 

Đồng chí Bùi Hồng Anh – Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện cho biết: "Sau 4 năm tăng cường cơ sở, trải qua các chức vụ như: Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Pá Lau đã giúp cho tôi nhiều kinh nghiệm thực tiễn, hiểu rõ những khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Khi trở về công tác tại Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện, tôi cùng với các cán bộ khác sẽ tham mưu với lãnh đạo huyện nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ”. Đồng chí Vũ Đăng Quỳnh hiện là Chủ tịch Hội Nông dân huyện từng tăng cường giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Phình Hồ gần 3 năm. "Thời gian tăng cường cơ sở đã giúp tôi nhiều điều, nhất là vấn đề quản lý tổng thể, bao quát, xử lý các công việc phát sinh, gần gũi và nắm bắt các tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân” - đồng chí Quỳnh chia sẻ. 

Theo đánh giá của Cơ quan Tổ chức - Nội vụ huyện Trạm Tấu, việc luân chuyển, điều động, tăng cường cán bộ đã được huyện thực hiện theo đúng quy định, hướng dẫn của cấp trên; bảo đảm dân chủ, công khai, nghiêm túc, chặt chẽ. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ chuyên môn sâu, rèn luyện, đào tạo cán bộ gắn với thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị ở cơ sở. Cùng với điều động, luân chuyển cán bộ, huyện cũng chú trọng xây dựng, phát triển nguồn nhân lực, trọng tâm là đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số. 

Ông Phạm Đăng Khoa khẳng định: "Đây là nhiệm vụ chính trị cấp bách, giữ vị trí, vai trò cơ bản, đặc biệt quan trọng, là nhân tố quyết định cho sự phát triển chung của huyện, là khâu then chốt của công tác xây dựng Đảng nên trong nhiệm kỳ qua, cùng với các nhiệm vụ khác, công tác đào tạo cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số đã được Huyện ủy chú trọng hàng đầu. Nhờ vậy, đội ngũ này từng bước trưởng thành, tăng cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý. Hiện, cán bộ nữ tham gia cấp ủy cấp huyện chiếm 20,6%, cấp xã chiếm 16,7%; nữ tham gia HĐND: cấp huyện 36,7%, cấp xã 31%; nữ lãnh đạo trưởng, phó các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện 21,3%”. 

Nhờ làm tốt công tác luân chuyển, điều động, tăng cường và đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số, huyện Trạm Tấu không những thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ trong tình hình mới mà còn tạo điều kiện cho mỗi cán bộ có cơ hội rèn luyện, bồi dưỡng, thử thách về phẩm chất đạo đức, lối sống, bản lĩnh chính trị, kỹ năng chuyên môn để phấn đấu và trưởng thành; đồng thời, thể hiện tư duy và tầm nhìn chiến lược về công tác cán bộ nhằm xây dựng một đội ngũ cán bộ giỏi về chuyên môn, vững vàng về chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những chặng đường tiếp theo.

Hà Tĩnh

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục