Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Trao gửi niềm tin vào Đại hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/7/2020 | 7:50:22 AM

YênBái - Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 chính thức khai mạc sáng ngày 16/7/2020. Hướng về Đại hội, phóng viên Báo Yên Bái đã gặp gỡ một số cán bộ, đảng viên đang sinh sống, công tác, làm việc trên địa bàn huyện và ghi lại những tâm tư, kỳ vọng của họ về Đại hội.

■ Đồng chí Giàng Xáy Sinh - nguyên Bí thư Huyện ủy: 

Tôi cũng như bà con rất vui mừng, phấn khởi bởi những thành tựu của huyện đạt được thời gian qua. Những chủ trương, đường lối và chính sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước rất hợp lòng dân. Kết cấu hạ tầng được đầu tư đồng bộ, các chương trình, dự án dành cho đồng bào triển khai có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống của nhân dân ngày một cải thiện, nâng lên. 

Đặc biệt, số hộ thoát nghèo ngày một nhiều hơn. Nhiều những cán bộ trẻ, được học hành bài bản, có trình độ kiến thức và làm tốt nhiệm vụ được giao. Tôi mong đội ngũ cán bộ lãnh đạo từ huyện đến cơ sở trong nhiệm kỳ tới tiếp tục thường xuyên gần dân, sát dân để nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, động viên nhân dân không di cư tự do, tập trung phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo.

■ Đồng chí Thào A Sàng - nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện: 

Đảng bộ huyện đã có sự chuẩn bị chu đáo về dự thảo Báo cáo chính trị và công tác nhân sự cho Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX. Trước khi chuẩn bị văn kiện, Đảng bộ huyện đã có trao đổi, tham khảo qua ý kiến của đội ngũ cán bộ như chúng tôi. Đảng bộ đã lựa chọn, sử dụng những cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực vào các vị trí chủ chốt. 

Tôi tin nhiệm kỳ tới, Đảng bộ huyện sẽ có nhiều đổi mới về mọi mặt, đặc biệt là phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện tốt chính sách dân tộc, khai thác hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương để thúc đẩy kinh tế - xã hội ngày càng phát triển. 

■ Đồng chí Giàng A Hành - Bí thư Đoàn xã Kim Nọi:

 Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ huyện đã triển khai, thực hiện tốt các chính sách dành cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, cơ sở, hạ tầng đã được đầu tư xây dựng kiên cố và khang trang hơn. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh, tăng vụ luôn được nhân dân xã Kim Nọi và các xã, thị trấn trong huyện tích cực hưởng ứng. 

Tôi mong muốn, nhiệm kỳ tới, Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục phát huy tốt tinh thần đoàn kết, lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho nhân dân; quan tâm đào tạo nghề, giúp tuổi trẻ trong huyện có cơ hội tiếp cận với tiến bộ khoa học - kỹ thuật để áp dụng vào sản xuất, tạo nhiều việc làm mới cho đoàn viên thanh niên; có cơ chế thông thoáng và tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên, thanh niên được vay vốn ưu đãi để lập thân, lập nghiệp giúp đoàn viên, thanh niên phát triển các loại mô hình kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững. 

■ Đồng chí Đoàn Minh - đảng viên tổ 1, thị trấn Mù Cang Chải:

Tôi đã trải qua nhiều kỳ Đại hội Đảng bộ huyện, mỗi kỳ Đại hội càng thêm đổi mới. Tôi mong muốn Đại hội kỳ này sẽ phát huy tinh thần dân chủ, sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành khoá mới là những người có đức, có tài, có trách nhiệm cao, có tinh thần đoàn kết để xây dựng huyện ngày một thêm đổi mới, phát triển. Ban Chấp hành Đảng bộ cần tiếp tục quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân tài cả về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và chính trị. Trong phát triển kinh tế - xã hội, phải có tầm nhìn xa, trông rộng, công tác quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội phải đúng, trúng nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh tại chỗ, nhất là tiềm năng phát triển du lịch để Mù Cang Chải sớm vươn lên thoát khỏi huyện nghèo.

Nhóm P.V (thực hiện)  

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục