Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Mù Cang Chải: Phấn khởi thi đua hướng về Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 9/7/2020 | 10:49:49 AM

YênBái - Chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ khai mạc sáng ngày 16/7 tới, đâu đâu cũng thấy không khí phấn khởi thi đua lao động, sản xuất, công tác, học tập. Ba công trình cấp huyện đã khánh thành, đưa vào sử dụng.

Trung tâm huyện Mù Cang Chải trong không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX.
Trung tâm huyện Mù Cang Chải trong không khí chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX.

Thị trấn Mù Cang Chải những ngày này thật xanh - sạch - đẹp. Các con đường tại trung tâm thị trấn được vệ sinh sạch sẽ, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, panô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu… mang dòng chữ: "Nhiệt liệt chào mừng đại hội đảng bộ các cấp”; "Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX”; "Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; "Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm”; "Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta…” được căng treo tại những vị trí trang trọng nhất của trụ sở Huyện ủy, UBND huyện, thị trấn và các cơ quan, đơn vị, trường học... 

Đồng chí Nông Việt Yên - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mù Cang Chải cho biết: "Đến đầu tháng 7/2020, Đảng bộ huyện đã chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho Đại hội, từ công tác nhân sự, chuẩn bị các văn kiện Đại hội đến trang trí, khánh tiết, tuyên truyền, hậu cần, đảm bảo an ninh, trật tự để tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp...”. 

Trong công tác tuyên truyền, huyện chỉ đạo các cấp ủy xây dựng kế hoạch tập trung tuyên truyền các văn bản hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, huyện liên quan đến công tác tổ chức đại hội, các công trình, phần việc chào mừng Đại hội; chỉ đạo cơ quan thông tin đại chúng, đội ngũ báo cáo viên, Ban Tuyên giáo cấp huyện tuyên truyền về đại hội cấp cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện bằng nhiều hình thức đa dạng như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền miệng, mạng xã hội, trên các phương tiện trực quan, màn hình Led, trong các buổi sinh hoạt chi bộ, họp bản, tổ dân phố để tuyên truyền đậm nét việc tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, tạo được không khí sôi nổi, vui tươi, phấn khởi hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện, tỉnh lần thứ XIX và Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

Anh Giàng A Ly - Bí thư Huyện đoàn phấn khởi: " Lập thành tích chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XIX, Huyện đoàn đã chỉ đạo đoàn các xã, thị trấn trong huyện đăng ký công trình, phần việc chào mừng. Huyện đoàn đăng ký 3 công trình, phần việc chào mừng gồm: công trình khai hoang 10 ha ruộng bậc thang ở Xã Kim Nọi, thị trấn Mù Cang Chải và xã Lao Chải; bê tông 6 km "Đường em tôi đến trường” ở xã Khao Mang; bê tông hóa 3,7 km đường giao thông vào bãi đá cổ, xã Lao Chải. Huyện đoàn đã huy động trên 2.000 đoàn viên thanh niên, đã thực hiện trên 8.000 ngày công. 

Đến nay, công trình khai hoang 10 ha ruộng bậc thang ở xã Kim Nọi, thị trấn Mù Cang Chải và xã Lao Chải và công trình bê tông 6 km "Đường em tôi đến trường” ở xã Khao Mang đã hoàn thành. Công trình bê tông hóa 3,7 km đường giao thông vào bãi đá cổ, xã Lao Chải đang phấn đấu hoàn thành trong tháng 7 này. Chúng tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, Đảng bộ sẽ có những quyết sách mới để khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn viên thành niên trong huyện phát triển kinh tế, xây dựng các mô hình khai thác hiệu quả tiềm năng thế mạnh của địa phương, nhất là du lịch, tạo được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho đoàn viên thanh niên…”.

Đến nay, 23/23 công trình, phần việc chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX tại các xã, thị trấn đã hoàn thành đưa vào sử dụng; cấp huyện đã hoàn thành 22/22 công trình, phần việc do các cơ quan, đơn vị đăng ký. 

Đặc biệt, huyện đã chỉ đạo làm xong 20 nhà cho hộ người có công, hộ đặc biệt nghèo theo đề án của tỉnh, bàn giao cho các hộ đưa vào sử dụng trước ngày 30/6. Ba công trình cấp huyện gồm: Chợ trung tâm huyện; công trình đường từ UBND xã Hồ Bốn đi bản Háng Đề Chu; công trình chỉnh trang hành lang thị trấn đã khánh thành đưa vào sử dụng, tạo không khí phấn khởi đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân trước kỳ Đại hội Đảng bộ huyện…

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Mù Cang Chải đặt trọn niềm tin vào Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX, sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 16/7/2020. Kỳ vọng Đại hội tập trung trí tuệ thảo luận, đưa ra được những quyết sách đúng đắn trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đồng thời sáng suốt lựa chọn bầu vào Ban Chấp hành khóa XIX những người có đức, có tài để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIX đề ra. 

Minh Hằng

Tags Mù Cang Chải Đại hội

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục