Cần làm rõ vì sao không đạt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế và GRDP bình quân đầu người

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2020 | 8:01:46 AM

YênBái - Nghiên cứu dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh đăng trên Báo Yên Bái, tôi thấy nhiệm kỳ 2015 - 2020 còn 02/21 chỉ tiêu chủ yếu đề ra không hoàn thành, đặc biệt là tốc độ tăng trưởng kinh tế và GRDP bình quân đầu người. Đề nghị ban soạn thảo dự thảo văn kiện và các đại biểu về tham dự Đại hội tới đây cần làm rõ nguyên nhân vì sao chưa hoàn thành.

Thực tiễn cho thấy, tiềm năng phát triển kinh tế của chúng ta là rất lớn, chúng ta chưa khai thác hết (dự thảo đã nêu) hoặc vì nhiều lý do đã đánh mất cơ hội. Cần đánh giá đúng những hạn chế trong công tác thu hút đầu tư để thu hút những tập đoàn kinh tế lớn, triển khai những dự án quy mô lớn trên địa bàn tỉnh nhằm khai thác những tiềm năng, lợi thế của tỉnh. 

Tôi cho rằng, cần tiếp tục thu hút đầu tư vào chế biến nông - lâm sản và ứng dụng công nghệ cao nhằm tạo ra lượng hàng hóa lớn, chất lượng. Để thu hút được những dự án công nghiệp quy mô lớn, cần có những quỹ đất sạch và có được những nhà đầu tư lớn chuyên về hạ tầng khu công nghiệp, cùng với phải làm tốt công tác đào tạo nghề. 

Qua tiếp xúc với một số doanh nghiệp khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Yên Bái, tôi nhận thấy các cấp lãnh đạo đều ủng hộ, tạo điều kiện, các chính sách thu hút đầu tư của Yên Bái không khác xa với nhiều tỉnh khác nhưng kết quả vẫn không đạt nhiều thành công. Lý do là không ít nhà đầu tư thấy khó và tiêu tốn thời gian cũng như kinh phí cho việc đền bù, giải phóng và san tạo mặt bằng, một số nhà đầu tư khác lại lo chất lượng nguồn lao động của ta không nhiều và trình độ thấp.

Lê Tấn Đạt

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục