Tuyên truyền xây dựng Đảng - nhiệm vụ lớn, trách nhiệm cao

  • Cập nhật: Thứ tư, 15/7/2020 | 8:10:00 AM

YênBái - Đảng ta xác định, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt. Một trong những giải pháp trong xây dựng Đảng chính là công tác tuyên truyền. Thông qua việc tuyên truyền mà báo chí là công cụ, là vũ khí sắc bén nhất, nhiệm vụ xây dựng Đảng được thực hiện trên tất cả các lĩnh vực tư tưởng, tổ chức, kiểm tra.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu và người làm báo tiêu biểu được tôn vinh nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân với các đại biểu và người làm báo tiêu biểu được tôn vinh nhân kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam.

Tờ báo Đảng chuyển tải đến cán bộ đảng viên, nhân dân chủ trương, đường lối, chính sách thông qua Cương lĩnh, Điều lệ Đảng, qua các chỉ thị, nghị quyết; đồng thời, nêu gương điển hình tiên tiến, cách làm hay, giải pháp tốt trong xây dựng Đảng; chỉ ra những khiếm khuyết, đặc biệt là đấu tranh phê phán những việc làm sai trái trong nội bộ Đảng, cán bộ, đảng viên và cả những lời nói, việc làm của quần chúng đi ngược lại chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước. 

Trong giai đoạn hiện nay, khi mà các thế lực thù địch không ngừng chống phá ta trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ mà Đảng đã chỉ ra, đòi hỏi công tác xây dựng Đảng nói chung, đặc biệt là công tác tuyên truyền báo chí nói riêng phải có những giải pháp tích cực hơn nữa trong nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng, đặc biệt là phải ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Thông qua các bài viết của mình, người làm báo phải tuyên truyền cho quần chúng và cả cán bộ, đảng viên thấy được bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa, thấy được con đường mà Đảng, Bác Hồ đã chọn là con đường duy nhất đúng đắn; thấy được Đảng ta là đạo đức, là văn minh như Bác Hồ từng khẳng định. Qua ngòi bút sắc bén của người làm báo, chúng ta phải chỉ rõ cho quần chúng và cán bộ, đảng viên thấy được âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch, sự bịa đặt, bôi nhọ, vu khống của kẻ xấu với Đảng, Nhà nước và cán bộ lãnh đạo cấp cao của Đảng. 

Điểm lại những điều nêu trên, để một lần nữa khẳng định, nhiệm vụ tuyên truyền nói chung và tuyên truyền về xây dựng Đảng, đấu tranh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng nói riêng là quan trọng, là cần thiết tới mức nào. 

Những năm qua, Báo Yên Bái đã thể hiện trách nhiệm của mình, tổ chức thực hiện khá tốt nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng. Trong tổ chức bộ máy của Báo Yên Bái, Ban Biên tập thành lập riêng Phòng Phóng viên Xây dựng Đảng - Nội chính và tập hợp nhiều cây viết có trình độ, có kinh nghiệm làm báo chuyên thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và nội chính. Báo Yên Bái duy trì 1 trang báo "Đảng trong cuộc sống” trên tất cả các số báo, mở các chuyên mục "Sinh hoạt tư tưởng”, "Vấn đề hôm nay”, "Phòng chống "tự diễn biến” "tự chuyển hóa” và chuyên mục "Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng” trên các số báo in thường kỳ và báo Yên Bái điện tử…

Đồng thời, tổ chức cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên thực hiện nhiều bài viết ở nhiều thể tài báo chí khác nhau, tập trung tuyên truyền về xây dựng Đảng. Tuy nhiên, có thể khẳng định, thời lượng tuyên truyền về xây dựng Đảng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng chưa bao giờ đủ và giai đoạn hiện nay càng phải tích cực hơn nữa, tăng cường hơn nữa.

Thực tiễn cho thấy, nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng, đặc biệt là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng đang có những khó khăn. Viết về xây dựng Đảng vốn rất khó, rất khô; nhiệm vụ phản bác lại những quan điểm sai trái, xuyên tạc, bịa đặt… đôi khi không hề đơn giản, khi mà tác giả của những bài viết, của những luận điệu sai trái đó có thể là một trí thức, một học giả, một nhà lý luận, một cây viết "tên tuổi”, nhất là khi chúng lợi dụng những khiếm khuyết, những khe hở trong thực hiện chính sách, trong quá trình thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, nhất là những người có chức, có quyền.

Vậy, câu hỏi đặt ra là mỗi chúng ta phải làm gì để hoàn thành sứ mệnh lịch sử của mình, chung sức cùng các cấp, ngành, bảo vệ chân lý, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng? Câu trả lời không gì khác, chính là phải trau dồi trình độ chuyên môn, trình độ lý luận, giữ vững lập trường tư tưởng, đạo đức cách mạng và khí tiết của người làm báo Đảng; dũng cảm, dấn thân vào những đề tài gai góc, đương đầu với áp lực, kể cả áp lực xã hội và áp lực từ cộng đồng mạng. 

Nói lên sự thật, bảo vệ lẽ phải, bảo vệ Đảng, bảo vệ sự bình yên của nhân dân thì không nên ngại khó, ngại khổ, càng không nên lo lắng phải nhận "gạch đá” từ những kẻ tiêu cực, chống đối và nhất là bọn phản động tấn công vào mình. 

Tính chất cơ bản của báo chí cách mạng là tính chân thật, tính đảng, tính giai cấp, tính khai sáng và giải trí. Mỗi tờ báo không được phép rời xa tôn chỉ, mục đích của mình; mỗi nhà báo phải thấm nhuần điều đó và thực hiện thật tốt nhiệm vụ tuyên truyền về xây dựng Đảng, đấu tranh trước luận điệu sai trái, xuyên tạc của kẻ thù, ra sức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. 

Mỗi bài viết phải chứa đựng hơi thở của cuộc sống, phải nói cho dân nghe, làm cho dân hiểu và làm theo chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội và phải chỉ rõ bộ mặt thật, âm mưu, thủ đoạn của kẻ xấu đã và đang chống phá Đảng, chống phá chế độ, chống phá khối đại đoàn kết dân tộc… 

Lê Phiên

Tags Báo Yên Bái xây dựng Đảng trách nhiệm

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục