Góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; thay đổi một số câu từ tại dòng 6, trang 5 dự thảo Báo cáo Chính trị

  • Cập nhật: Thứ ba, 25/8/2020 | 8:13:11 AM

YênBái - Đó là những góp ý của bà Đỗ Thị Lý, tổ 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái và bà Trương Hồng Vân - chuyên viên Phòng Tài chính hành chính sự nghiệp, Sở Tài chính tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX.

Bà Đỗ Thị Lý, tổ 1, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái: Phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên

Thời gian qua, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của một số cấp ủy, tổ chức Đảng, nhất là ở cơ sở có nơi còn chưa đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ. 

Việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt của các loại hình chi bộ nhiều nơi còn hạn chế. Vai trò tiền phong, gương mẫu của một bộ phận cán bộ, đảng viên; trong đó, có cán bộ lãnh đạo, quản lý chưa được phát huy đầy đủ. 

Do đó, để  khắc phục những khuyết điểm, hạn chế trên, thời gian tới, cần phải tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát huy trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; đề cao tự phê bình và phê bình gắn với phát huy dân chủ và tự giác của tổ chức Đảng, đảng viên; kết hợp giữa tăng cường kỷ cương, kỷ luật của Đảng, đề cao pháp luật của Nhà nước với giáo dục, bồi dưỡng nhân cách, đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng hệ thống chi, đảng bộ trong tỉnh ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bà Trương Hồng Vân - chuyên viên Phòng Tài chính hành chính sự nghiệp, Sở Tài chính: Thay đổi một số câu từ tại dòng 6, trang 5 Dự thảo Báo cáo chính trị

"Tại dòng 6, trang 5 Dự thảo Báo cáo Chính trị có nêu: "Đổi mới phân bổ dự toán chi thường xuyên, chuyển từ ngân sách cấp sang khoán chi đặt hàng, đấu thầu, giao nhiệm vụ…”. 

Theo tôi, nên chỉnh sửa như sau: "Đổi mới phương thức giao dự toán chi thường xuyên, đối với các cơ quan quản lý hành chính giao dự toán chi thường xuyên theo hướng khoán chi, đối với các đơn vị sự nghiệp công lập giao dự toán chi thường xuyên theo phương thức giao nhiệm vụ, đặt hàng hoặc đấu thầu cung cấp dịch vụ sự nghiệp công” do đặt hàng, đấu thầu, giao nhiệm vụ vẫn là hình thức do ngân sách cấp”. 
Hồng Oanh - Thu Hạnh (thực hiện)

Tags Đại hội nêu gương cán bộ đảng viên

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục