Yên Bái: Muôn nơi hướng về Đại hội

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 8:06:07 AM

YênBái - Gần tết, gần đến ngày diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, không khí khắp nơi trở nên sôi động. Người dân chung sức, đồng lòng cùng cấp ủy, chính quyền để đạt những thành tựu to lớn trong cả năm qua, giờ là khoảnh khắc ngưng lại, rồi tất thảy hướng về Đại hội với niềm tin tưởng, phấn chấn.

Công trình “Tiểu công viên kết hợp khu vui chơi thể dục thể thao phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái gắn với tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp” vừa đưa vào sử dụng.
Công trình “Tiểu công viên kết hợp khu vui chơi thể dục thể thao phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái gắn với tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp” vừa đưa vào sử dụng.

Chắc hẳn chưa bao giờ bà con tổ dân phố Phúc Thọ lại nghĩ tới ngày có một công trình như thế ở ngay nơi mình sinh sống - "Tiểu công viên kết hợp khu vui chơi thể dục thể thao phường Nguyễn Phúc gắn với tuyến đường văn minh, sáng, xanh, sạch, đẹp”. Trên diện tích gần 1.000 m2 đất bỏ không, ô nhiễm, bằng nguồn vốn xã hội hóa xây dựng thành nơi vui chơi, có sân bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn và nhiều dụng cụ thể dục khiến bà con dân phố vui lắm. 

Bà Nguyễn Thị Mến - cư dân tổ Phúc Thọ tâm sự: "Bà con rất phấn khởi nhờ Đảng, chính quyền có chủ trương nên mọi người đồng tâm làm, nên các cháu đã có một chỗ để chơi, tuổi già chúng tôi được ra đây để thể dục thể thao, người dân thấy được quan tâm lắm”. Tại lễ khánh thành công trình, bà con còn được biết dịp này Thành ủy Yên Bái tổng kết đợt thi đua triển khai các công trình, phần việc của Đảng ủy các xã, phường chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XX và Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh. 

141 công trình, phần việc được triển khai trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức đã minh chứng cho quyết tâm của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị xã hội và sự đồng thuận của cán bộ, đảng viên và nhân dân một lòng hướng về Đảng. Giông lốc, mưa đá, dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng sâu rộng đến sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, song Đảng bộ thành phố đã bám sát sự chỉ đạo điều hành rất kịp thời và linh hoạt của tỉnh, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2020. 

Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh phấn khởi: "Trong quá trình tổ chức thực hiện, chúng tôi cũng đã kịp thời điều chỉnh, bổ sung nhiều giải pháp kịp thời và cụ thể. Trong phát triển kinh tế, thành phố tập trung mời gọi thu hút đầu tư; sáng tạo trong hoạt động dịch vụ du lịch; quyết liệt trong quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng; tập trung chỉnh trang đô thị…”. 

Ở thành phố, cán bộ, đảng viên thống nhất một lòng hướng về đại hội đảng bộ các cấp, thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền cơ sở. 34 chỉ tiêu đề ra cho năm 2020, thành phố đã hoàn thành vượt mức 27 chỉ tiêu, trong đó có những chỉ tiêu khó như thu ngân sách, số lượng khách du lịch, chỉ tiêu về giảm nghèo. 

Bí thư Thành ủy Đỗ Đức Minh thông tin thêm: "141 công trình, phần việc chào mừng có trị giá gần 20 tỷ đồng thì có khoảng 15 tỷ đồng là nguồn xã hội hóa và nhân dân đóng góp. Qua đó thấy rằng, sức mạnh của nhân dân còn rất lớn, vấn đề ở chỗ khơi dậy, động viên để nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, tạo dựng niềm tin của người dân với Đảng và hệ thống chính trị từ cơ sở”. 

Ở Yên Bái, cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tham gia các phần việc và những hoạt động chào mừng đại hội đảng bộ từ cấp cơ sở đến Đảng bộ tỉnh khóa XIX và giờ đây hướng về Đại hội XIII của Đảng. Niềm tin yêu Đảng được thể hiện bằng những việc làm cụ thể, hàng ngày, thiết thực để làm sao kinh tế gia đình phát triển, đóng góp vào phát triển chung của kinh tế - xã hội địa phương. 

Gia đình chị Nguyễn Thị Lừng ở thôn Thanh Tú, xã Đại Lịch, huyện Văn Chấn có vườn cam gần 4 ha. Nhờ chăm sóc tốt nên giá quả năm nay có giảm nhưng vẫn mang lại nguồn thu đáng kể cho gia đình. 

Gắn bó với vườn quả, gia đình chị Lừng đã tập trung thay đổi cách thức canh tác để cam đạt tiêu chuẩn VietGAP. Nay thực hiện chủ trương làm sản phẩm OCOP, chị nhận thức được sự cần thiết và tiếp tục tìm hiểu để trồng và chăm sóc nhằm nâng cao giá trị cây trồng. 

Chị Lừng tâm sự: "Gia đình hưởng ứng theo chủ trương của xã để nâng cao giá trị sản phẩm, để người dùng cam chất lượng và sản phẩm của gia đình sẽ ra thị trường rộng hơn”. Được biết, Đại Lịch hiện có trên 20 mô hình kinh tế trồng cây ăn quả, chăn nuôi lợn, phát triển kinh tế rừng; hơn nửa trong số đó cho thu nhập trên dưới 300 triệu đồng/năm.



Lãnh đạo huyện Văn Chấn kiểm tra mô hình trồng cây ăn quả ở xã Đại Lịch.

Trên cơ sở chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI và Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đảng bộ xã Đại Lịch đã có những điều chỉnh, bổ sung chương trình hành động thực hiện nghị quyết, xác định các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới cho phù hợp. 

Đồng chí Hoàng Lê Huy - Bí thư Đảng ủy xã Đại Lịch trao đổi: "Hướng về Đại hội XIII của Đảng, chúng tôi đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo không khí thi đua trong nhân dân; gắn với đó là vận động nhân dân triển khai các nhiệm vụ năm 2021 như làm đường giao thông; hình thành các mô hình gia trại; xây dựng thôn nông thôn mới nâng cao, phấn đấu xã Đại Lịch trở thành xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2022...”. 

Không khí ở Đại Lịch là không khí chung của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Văn Chấn, bởi các địa phương và toàn huyện đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2020 theo Chương trình hành động số 190 của Tỉnh ủy, đồng thời triển khai quyết liệt chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp ngay từ những ngày tháng đầu nhiệm kỳ. 

Thông qua phương tiện thông tin đại chúng và công tác tuyên truyền của chi, đảng bộ, đoàn thể chính trị xã hội cùng các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng đã làm các bản làng, khu phố trên địa bàn tỉnh trở nên rộn rã. 

Đồng chí Đào Thu Thủy - Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Mù Cang Chải thông tin: "Mù Cang Chải đã phát động thi đua đợt 2 lập thành tích xuất sắc chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII với 5 nội dung chính. Đã có hàng chục công trình, phần việc chào mừng được hoàn thành, nhất là các công trình kết cấu hạ tầng được hoàn thành đã góp phần tạo bộ mặt vùng cao khang trang, phục vụ tốt đời sống người dân”. 

Cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu như làm bừng lên những con đường ở trung tâm thị tứ, thị trấn sau những ngày giá rét để nhân dân hướng về Đại hội. Niềm tin tưởng của người dân vào Đảng được nhân lên với những mong muốn, nguyện vọng được bày tỏ. 

Đồng chí Giàng A Của - Bí thư Đảng ủy xã Chế Cu Nha, huyện Mù Cang Chải cho biết: "Qua nắm bắt tình hình thấy tâm tư, kỳ vọng của đảng viên và người dân rất mong muốn Đại hội lần này sẽ là đại hội rất là chất lượng, chọn ra những người đủ đức, đủ tài, đủ tâm, đủ tầm để lãnh đạo đất nước. Đồng bào mong các bác lãnh đạo Trung ương quan tâm đến người dân và dành tình cảm đặc biệt với đồng bào vùng cao, nhất là đầu tư hạ tầng nông thôn vùng cao để bà con ổn định cuộc sống lâu dài ở vùng núi, vùng xa”.

Cách đây hơn một năm, các tổ chức Đảng ở Yên Bái đã tiến hành đại hội theo Kế hoạch số 145/KH-TU và Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Từ thời điểm đó, nhiều hoạt động, các phong trào thi đua sâu rộng hướng về Đảng đã dấy lên rộng khắp từ cơ sở.

Giờ đây, tất cả thành phong trào lớn của Đảng bộ các cấp; cán bộ, đảng viên và nhân dân đang một lòng hướng về đại hội, đặt niềm tin, kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để đất nước ta phát triển nhanh và bền vững. 

Quang Tuấn

Tags Đại Lịch Văn Chấn Chế Cu Nha Mù Cang Chải thành phố Yên Bái Nguyễn Phúc Đại hội XIII

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục