Người dân Yên Bái tin tưởng và kỳ vọng vào Đại hội XIII

  • Cập nhật: Thứ hai, 25/1/2021 | 8:07:29 AM

YênBái - Hôm nay - 25/1, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra tại thủ đô Hà Nội. Trong tâm tư, tình cảm, người dân Yên Bái tự hào về Đảng, tin tưởng vào đường lối và sự lãnh đạo của Đảng. Ngày này, cán bộ, đảng viên và nhân dân đang hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao. Ghi nhận của phóng viên Báo Yên Bái.

Tất cả đang hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao. Ảnh minh họa
Tất cả đang hướng về Đại hội với niềm tin và kỳ vọng lớn lao. Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Bội Đông - nguyên Tổng Biên tập Báo Yên Bái: 

Từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã trải qua 12 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ đại hội của Đảng là một dấu son tươi, là một lần đất nước ta giành được nhiều thành tựu có tầm vóc lịch sử. Vì vậy, đại hội của Đảng là một lần nhân dân ta trông chờ, mong đợi nhưng chưa khi nào nhân dân ta trông chờ, kỳ vọng đặt niềm tin lớn như Đại hội lần thứ XIII của Đảng. 

Bởi nhiệm kỳ qua, đặc biệt, năm 2020, trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, nhiều nước phải gánh chịu thảm họa nặng nề của dịch Covid-19, làm cho kinh tế suy thoái, đời sống đảo lộn và rất nhiều khó khăn. 

Nhưng ở nước ta, với bản lĩnh chính trị, trí tuệ, sự nhạy bén của Đảng và Nhà nước, kinh tế - xã hội vẫn ổn định và tăng trưởng kinh tế vào loại cao nhất thế giới. Chúng ta chủ động kiềm chế và kiểm soát được dịch bệnh, trở thành tấm gương của thế giới. 

Cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng được tiến hành quyết liệt, có bài bản, đạt được nhiều kết quả, lòng tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước được củng cố. Nhiều cán bộ, đảng viên trong đó có cán bộ cao cấp thuộc diện Trung ương quản lý bị xử lý nghiêm khắc. Điều đó nói lên cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng không còn vùng cấm, bất kể người đó là ai. 

Trước thành tích nổi bật ấy, Đại hội XIII của Đảng sẽ quyết định mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đất nước 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2030 và 2045 đưa nước ta trở thành nước phát triển có thu nhập cao. 

Toàn Đảng, toàn dân ta trông chờ, kỳ vọng ở Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ lựa chọn được những người có tài, trí tuệ nổi bật, có đạo đức, phẩm chất trong sáng, có tín nhiệm cao đảm nhiệm những vị trí chủ chốt của Đảng và Nhà nước.

Ông Lò Văn Mạnh - Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên: 



Bản thân tôi cũng như mọi người đều tin tưởng vào đường lối của Đảng. Chúng tôi kỳ vọng, qua Đại hội lần này, mong rằng, Đảng và Nhà nước quan tâm hơn nữa đến đời sống đồng bào dân tộc thiểu số, tập trung cho đầu tư phát triển hạ tầng nhất là giao thông nông thôn ở các địa phương vùng cao, vùng sâu, vùng xa, tạo tiền đề quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. 

Qua đó, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân, giúp người dân đi lại thuận tiện, thông thương hàng hóa, ngày càng rút ngắn khoảng cách giữa vùng thấp và vùng cao.

Bà Trần Thị Thanh Hải - Phó Bí thư Đảng ủy phường Minh Tân, thành phố Yên Bái: 



Tôi tin tưởng các đại biểu về dự Đại hội sẽ tập trung dân chủ, sáng suốt lựa chọn các đồng chí tiêu biểu, có đức, có tài, bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới. Tôi cũng mong muốn Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII phát huy những thành tích đạt được, tiếp tục lãnh đạo đất nước giành nhiều thành tựu mới. 

Là cán bộ nữ, tôi mong muốn Đảng sẽ tiếp tục quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Tiếp tục thực hiện các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ vùng dân tộc thiểu số, miền núi; hoàn thiện và thực hiện tốt luật pháp, chính sách liên quan đến phụ nữ, trẻ em và bình đẳng giới; kiên quyết xử lý nghiêm theo pháp luật các tệ nạn xã hội, các hành vi bạo lực, mua bán, xâm hại phụ nữ, trẻ em. 

Bà Đỗ Thị Thúy - Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái: 



Tôi tin tưởng rằng, Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp về mọi phương diện. Đại hội lần này sẽ sáng suốt bầu ra những đại biểu ưu tú nhất, những vị trí chủ chốt để lãnh đạo đất nước, đưa nước ta đạt được những tầm cao mới và đáp ứng được mong đợi của nhân dân. 

Tôi mong rằng, Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn đến đội ngũ cán bộ thôn, tổ dân phố, đào tạo về chuyên môn, về các chế độ khác để cán bộ ở cơ sở yên tâm cống hiến, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Hoàng Thị Vân Mai - tổ 7, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái: 



Năm 2020, du lịch Việt Nam gặp những bất lợi lớn do dịch bệnh Covid-19, lượng khách quốc tế giảm lớn so với năm 2019, dịch bệnh trên thế giới hiện nay vẫn đang diễn biến rất phức tạp. Vì vậy, tôi mong rằng, Đại hội lần này quan tâm thảo luận, có những phương án để khôi phục phát triển du lịch trở lại như: quan tâm đến giữ gìn môi trường thiên nhiên; bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa; tăng cường ứng dụng công nghệ để thay đổi cách thức hoạt động và phát triển, quảng bá sản phẩm mới; nâng cao chất lượng sản phẩm và hiệu quả kinh doanh; tăng cường liên kết vùng, liên kết địa phương, liên kết ngành, doanh nghiệp và bảo đảm an toàn cho du khách... 

Thu Hiền - Bùi Minh (thực hiện)

Tags Đại hội XIII niềm tin kỳ vọng

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục