Nhân dân Văn Yên kỳ vọng vào thành công của Đại hội

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/1/2021 | 7:49:29 AM

YênBái - Những ngày qua, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện Văn Yên dành nhiều thời gian để theo dõi thông tin về Đại hội XIII của Đảng. Kỳ đại hội này, nhân dân đều được tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị.

Nhân dân tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A theo dõi Đại hội XIII của Đảng.
Nhân dân tổ dân phố 5, thị trấn Mậu A theo dõi Đại hội XIII của Đảng.

Ông Nguyễn Văn Nhự – thôn Trung Tâm xã Yên Phú cho biết: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi thấy công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội rất là bài bản, chặt chẽ, chu đáo”. 

Đồng chí Trần Đình Trọng – Bí thư Đảng ủy xã Yên Phú cho biết: "Tôi rất kỳ vọng vào thành công của Đại hội. Tôi tin tưởng, với thế và lực mới, đất nước chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa”. Ông mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục đầu tư các dự án, chương trình phát triển kinh tế - xã hội phù hợp, hiệu quả cho các địa phương miền núi, vùng khó khăn để người dân nâng cao được thu nhập, cải thiện đời sống.

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, đất nước đã đạt được rất nhiều thành tựu nổi bật trên mọi mặt của đời sống xã hội nhờ vào những nghị quyết đúng đắn của Đại hội Đảng lần thứ XII đề ra. Cũng nhờ những quyết sách đúng đắn của Đảng trong kỳ đại hội vừa qua đã tạo ra sức bật giúp huyện Văn Yên có sự đột phá rõ nét, nhất là trong lĩnh vực phát triển kinh tế. 

Sau 5 năm nỗ lực phấn đấu, cơ cấu kinh tế huyện chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người năm 2020 ước đạt 38,5 triệu đồng, gấp 1,6 lần so với năm 2015. Huyện đã xây dựng được 6 chuỗi giá trị và 11 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao đối với các sản phẩm chủ lực, đặc sản, hữu cơ của huyện; 12 xã đạt chuẩn nông thôn mới. 

Văn Yên đã thu hút được 63 dự án đầu tư với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng; thành lập mới 119 doanh nghiệp, 49 hợp tác xã, nâng số doanh nghiệp toàn huyện lên 209 doanh nghiệp, tăng gấp 2 lần so với năm 2015 và thành lập mới 79 hợp tác xã, 462 tổ hợp tác, trên 2.700 hộ kinh doanh cá thể. Trung bình mỗi năm giải quyết việc làm mới cho 2.648 lao động, vượt 1,8% chỉ tiêu nghị quyết; tỷ lệ hộ nghèo bình quân mỗi năm giảm 6,08%, vượt 2,08%… 

Vui mừng trước những dấu ấn đậm nét đó, người dân huyện Văn Yên bày tỏ kỳ vọng vào Đại hội XIII của Đảng lần này sẽ tiếp tục ổn định chính trị, nâng cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng từ cơ sở đến Trung ương để nâng cao hơn nữa đời sống nhân dân. 

Đồng chí Lò Thị Lân – Phó Bí thư Đảng ủy xã Phong Dụ Thượng bày tỏ: "Tôi rất phấn khởi trước nhưng thành quả đạt được của đất nước trong nhiệm kỳ vừa qua. Phong Dụ Thượng là xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện, nhưng vài năm trở lại đây đã nhận được sự quan tâm, đầu tư của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, của huyện nên đường sá đi lại thuận tiện hơn nhiều, đường đến một số thôn, bản đã được bê tông hóa, kinh tế được đầu tư, phát triển". 

Nhờ sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp nên địa phương đã xây dựng được khu tái định cư Bản Lùng cho trên 50 hộ dân có nhà bị lũ cuốn trôi, nhà sập đổ, nhà nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở cao có nhà ở an toàn, có cuộc sống ổn định. 

"Tôi tin tưởng Đại hội XIII của Đảng với ý chí khát vọng vươn lên sẽ ban hành nghị quyết lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân vượt qua khó khăn thách thức, đưa đất nước cũng như đưa huyện Văn Yên chúng tôi trở thành huyện phát triển giàu mạnh” - Phó Bí thư Lân nói. 

Không chỉ kinh tế - xã hội khởi sắc, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được huyện đặc biệt chú trọng. Văn Yên thực hiện tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, sử dụng, luân chuyển và bố trí đúng cán bộ; đổi mới phương thức lãnh đạo bằng hành động nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu. 

Đồng chí Triệu Quý Đức - Chủ tịch UBND xã Quang Minh chia sẻ: "Tôi mong muốn, Đại hội sẽ lựa chọn được các đồng chí có đức, có tài, có tâm, có tầm bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa mới và Ban Chấp hành sẽ đoàn kết, thống nhất, đồng lòng, đưa ra được những chủ trương, chính sách sát hợp, lãnh đạo nhân dân vượt qua những khó khăn, thách thức để xây dựng đất nước phồn vinh, giàu đẹp”.

Thu Nhài - Mỹ Vân (Trung tâm TT-VH Văn Yên)

Tags Văn Yên Yên Phú Phong Dụ Thượng Quang Minh kỳ vọng đại hội XIII

Các tin khác
Ông Hoàng Bình Quân thông báo kết quả Đại hội XIII với các đại sứ, đại biện, đại diện tổ chức quốc tế tại Việt Nam

Các văn kiện của Đại hội XIII sẽ được dịch ra 7 thứ tiếng và gửi tới các đại sứ, đại biện, trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

Uy tín của Đảng ta đang hội tụ ở Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Diễn ra trong bối cảnh đặc biệt, Đại hội XIII đã trở thành điểm hội tụ của lịch sử, thể hiện uy tín của Đảng, tầm nhìn và khát vọng của dân tộc, niềm tin của nhân dân.

Đoàn đại biểu huyện Yên Bình dâng hương, báo công với Bác về những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

Thiết thực lập thành tích chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, huyện Yên Bình đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, tăng cường các nội dung tuyên truyền nâng cao hiểu biết, nhận thức và củng cố, bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng.

200 Ủy viên Trung ương khóa XIII ra mắt Đại hội tại phiên bế mạc ngày 1/2.

Người dân tin cậy, cổ vũ đội ngũ con nòi do Đảng lựa chọn, trông mong họ sẽ là đội ngũ rường cột tự trọng và kiêu hãnh!

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục