Trách nhiệm công dân, sắt son niềm tin với Đảng

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/5/2016 | 9:39:29 AM

YBĐT - 70 năm sau ngày Tổng tuyển cử đầu tiên 6/1/1946, trách nhiệm công dân của cử tri cả nước đối với thể chế chính trị mới - thể chế chính trị dân chủ cộng hòa được quyết định bởi những lá phiếu đầy trách nhiệm của mỗi cử tri Việt Nam càng thêm được củng cố vững chắc bằng tất cả sự kỳ vọng và niềm tin sắt son vào đường hướng lãnh đạo sáng suốt của Đảng.

Sự lựa chọn nghiêm túc, trách nhiệm của cử tri. (Ảnh chụp tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Nguyễn Thái Học)
Sự lựa chọn nghiêm túc, trách nhiệm của cử tri. (Ảnh chụp tại Khu vực bỏ phiếu số 2, phường Nguyễn Thái Học)

Với người dân thành phố Yên Bái, trách nhiệm công dân và niềm tin sâu sắc ấy, một lần nữa lại được khẳng định qua thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Hòa mình vào dòng chảy sôi động của sự kiện chính trị trọng đại bậc nhất của đất nước và địa phương, người dân thành phố Yên Bái mang trong mình mỗi cung bậc cảm xúc, mỗi tâm tư khác nhau nhưng trên hết, đều thể hiện rất rõ trách nhiệm công dân của mình trong việc quyết định lựa chọn đúng đắn, bầu ra được những người có tài, có đức để gánh vác công việc của đất nước và địa phương. Ngày bầu cử đã thực sự là ngày hội lớn của nhân dân khi mà nghĩa vụ và trách nhiệm công dân trở thành niềm tự hào được hưởng quyền dân chủ của mình.

Háo hức, hồi hộp là cảm xúc của Vũ Thị Phương Thảo, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành - cử tri tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường khi lần đầu tiên được thực hiện quyền công dân thiêng liêng của mình. Thảo tâm sự: “Đây không chỉ là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước mà còn là sự kiện đánh dấu bước trưởng thành của riêng cháu. Cháu rất quan tâm đến trình độ học vấn và trình độ chuyên môn, học hàm, học vị của các vị đại biểu được giới thiệu ứng cử. Cháu nghĩ, với sự chọn lựa trách nhiệm của cử tri thì các đại biểu trúng cử ở nhiệm kỳ này đều rất xứng đáng. Cháu tin tưởng các vị đại biểu trúng cử sẽ hành động vì dân, biết lo cho dân, góp tài, góp sức xây dựng đất nước có một nền chính trị ổn định, dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh…”. 

Ở tuổi 71, cũng đã từng vinh dự được nhân dân tín nhiệm bầu tham gia vào HĐND địa phương, hơn ai hết, ông Trần Đức Long - cử tri khu dân cư Hồng Tiến, phường Hồng Hà cảm nhận sâu sắc trọng trách nặng nề nhưng vinh dự của một người đại biểu dân cử. Đồng thời, ý thức được đầy đủ trách nhiệm công dân của mình qua lá phiếu để bầu ra những vị đại biểu ưu tú tham gia vào cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước và địa phương.

Giây phút trang trọng thực hiện quyền công dân của mình với một niềm tin tuyệt đối vào đường lối lãnh đạo đúng đắn của Đảng; kỳ vọng vào sự đột phá trong đổi mới phát triển của địa phương, ông Trần Đức Long xúc động bày tỏ: “Tôi bị tai biến đã 8 năm nay, đi lại không dễ nhưng bầu cử là quyền công dân thiêng liêng của mỗi người nên tôi muốn tự mình thực hiện. Dù đã rất nhiều lần được cầm lá phiếu thực hiện quyền bầu cử nhưng với riêng tôi cảm xúc thiêng liêng thì vẫn vẹn nguyên như lần đầu tiên. Theo dõi các bước của cuộc bầu cử này qua các phương tiện thông tin đại chúng mỗi ngày, tôi nhận thấy đây là một kỳ bầu cử có rất nhiều điểm mới và tiến bộ, không giống như bất cứ kỳ bầu cử nào từ trước đến nay. Sự sáng tạo trong lãnh đạo của Đảng ta cho tôi niềm tin chắc chắn vào thành công của công cuộc đổi mới của Đảng ta”.

Chẳng riêng ông Long, trên 72.000 của tri của thành phố cũng đồng lòng, vững tin đặt kỳ vọng vào kỳ bầu cử nhiều đổi mới này, tin tưởng vào tài, đức của các vị đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, bởi vậy thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình với ý thức, trách nhiệm rất cao. Phường Nguyễn Thái Học - địa bàn có số lượng cử tri đông nhất thành phố với trên 9.000 người, tại 8 khu vực bầu cử thuộc các khu dân cư và 1 khu vực bỏ phiếu tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ngay trong buổi sáng ngày bầu cử 22/5, đa số cử tri đã hoàn thành nghĩa vụ công dân của mình.

Ông Vũ Lương Quyến - Phó Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử thành phố cho biết: “Chỉ trong buổi sáng ngày bầu cử, nhiều đơn vị bỏ phiếu đã đạt tỷ lệ cử tri đi bầu trên 80%; đến 15 giờ ngày 22/5, hơn 99,98% cử tri tại 119 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thành phố đã hoàn thành việc bỏ phiếu. Các điểm bỏ phiếu không xảy ra sự cố nào, công tác an ninh, trật tự được bảo đảm an toàn tuyệt đối”.

Thành công của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã tô thắm thêm niềm tin sắt son của mỗi người dân thành phố Yên Bái với Đảng; tin tưởng vào sự đổi mới hoạt động của hệ thống chính trị ở địa phương với mong muốn xây dựng được một đội ngũ cán bộ thực sự là “công bộc” của dân, vì dân, lấy dân làm gốc; tạo được những bước đi đột phá trong nhiệm kỳ mới, những mong xây dựng thành phố Yên Bái trở thành một đô thị tươi đẹp, phát triển bền vững, đáng sống và đáng tự hào.

Ông Nguyễn Văn Xuyên - Bí thư Chi bộ khu dân cư Hồng Tiến, phường Hồng Hà; Tổ trưởng Tổ bầu cử số 7:

Tại Tổ bầu cử số 7, tiến độ bầu cử diễn ra nhanh và tập trung, điều đó cho thấy ý thức và trách nhiệm cao của cử tri. Cá nhân tôi tin tưởng và rất kỳ vọng ở các đại biểu trúng cử HĐND các cấp khóa mới này của địa phương. Tôi cho rằng, các ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp, nhất là đại biểu HĐND cấp tỉnh, thành phố và xã, phường được cử tri lựa chọn bầu vào HĐND nhiệm kỳ mới sẽ là những người hội tụ đủ cả đức, cả tài. Diện mạo đô thị và chất lượng cuộc sống của người dân thành phố ngày càng được cải thiện, tiến bộ, văn minh và hiện đại hơn - đó là điều khiến cử tri chúng tôi phấn khởi, thêm tin tưởng vào sự lựa chọn đúng đắn của mình.

Ông Trần Đức Long - khu dân cư Hồng Tiến, phường Hồng Hà:

Qua theo dõi tôi nhận thấy các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp ở nhiệm kỳ này có trình độ học vấn và trình độ chuyên môn cao. Tôi tin vào sự lựa chọn của mình cũng như tin tưởng vào chính trách nhiệm, nghĩa vụ và bổn phận phải làm tròn lời hứa trước dân của các vị đại biểu khi được nhân dân trao gửi niềm tin.

Em Vũ Thị Phương Thảo - tổ dân phố Nam Thọ, phường Nam Cường:

Bên cạnh việc quan tâm phát triển kinh tế, nâng cao đời sống nhân dân, cháu rất mong các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố quan tâm và có những quyết sách đúng đắn phát triển giáo dục, tạo việc làm, chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt là các dịch vụ công để thành phố ngày một phát triển, người dân thành phố ngày càng có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 Minh Thúy 

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục