Sở Lao động - Thương binh và Xã hội: Tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ sáu, 23/4/2021 | 9:58:34 AM

YênBái - Ngày 23/4, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Cơ quan Thường trực Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh tổ chức lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng cho nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Quang cảnh buổi tập huấn.
Quang cảnh buổi tập huấn.

Trong 2 ngày, từ ngày 23-24/4, 43 nữ ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND cấp tỉnh được chuyên viên cao cấp Học viện Phụ nữ Việt Nam truyền đạt các nội dung: giới thiệu Quốc hội, HĐND và sự cần thiết tăng tỷ lệ đại biểu Quốc hội, HĐND; sự tham gia của phụ nữ trong Quốc hội, HĐND; kỹ năng tiếp xúc truyền thông đại chúng và xây dựng hình ảnh cá nhân; một số quy định về bầu cử và kỹ năng xây dựng chương trình hành động, trả lời câu hỏi của cử tri; thực hành tiếp xúc cử tri… 

Các nữ ứng cử viên còn được chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, phương pháp nắm bắt thông tin, lựa chọn thông tin và các vấn đề mà cử tri quan tâm để đưa vào chương trình hành động, tạo sức thuyết phục nhận được sự ủng hộ cao của cử tri. 

Sau tập huấn, các nữ ứng cử viên được nâng cao hiểu biết, bồi dưỡng kiến thức về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVvà đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng thời giúp các nữ ứng cử viên có thêm sự tự tin và trang bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết để vận động bầu cử đạt kết quả tốt nhất. 

Thu Hiền

Tags Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tập huấn bồi dưỡng kiến thức kỹ năng đại biểu nữ bầu cử

Các tin khác

Ông Lê Văn Hữu ở huyện Trấn Yên hỏi: Việc lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND được thực hiện như thế nào?

Bám sát Chỉ thị số 45 của Bộ Chính trị và các kế hoạch của Hội đồng Bầu cử quốc gia, hiện nay, việc triển khai chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang được huyện Lục Yên thực hiện khẩn trương, đúng tiến độ, chặt chẽ và đúng pháp luật.

Cử tri xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên kiểm tra thông tin cá nhân trên danh sách cử tri tại khu vực bỏ phiếu.

Chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, UBND 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Yên Bái đã phê chuẩn 1.154 khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà.

Theo danh sách trích ngang những người ứng cử đại biểu Quốc hội do Trung ương gửi, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà ứng cử tại tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục