Yên Bái: Chất lượng đại biểu - yếu tố quyết định hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan dân cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 7/5/2021 | 10:10:10 AM

YênBái - Tỉnh chủ trương công tác nhân sự đại biểu Quốc hộ và HĐND gắn với kết quả nhân sự của đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ với tiêu chuẩn chất lượng là ưu tiên số 1.

Nhiệm kỳ 2021 - 2026, tỉnh Yên Bái được bầu 6 đại biểu Quốc hội (ĐBQH) (tỉnh giới thiệu 4 đại biểu, Trung ương giới thiệu 2 đại biểu); 56 đại biểu HĐND tỉnh; 298 đại biểu HĐND cấp huyện; 3.649 đại biểu HĐND cấp xã. 

Để bảo đảm các ứng viên tham gia có đủ đức, đủ tài, đủ uy tín, được cử tri tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp, tỉnh đã chủ trương về công tác nhân sự ĐBQH và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tỉnh là gắn với kết quả nhân sự của đại hội Đảng các cấp và quy hoạch cán bộ. 

Thực tế hoạt động của Quốc hội, HĐND những nhiệm kỳ qua cho thấy, chất lượng đại biểu là vấn đề căn bản, cốt lõi quyết định hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan dân cử. Do đó, tiêu chuẩn chất lượng đại biểu luôn là ưu tiên số 1, sau đó mới đến cơ cấu đại biểu theo địa bàn, lĩnh vực công tác, dân tộc, đại diện cho các giai tầng. 



Cử tri tại Đơn vị bầu cử số 8, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình xem danh sách, tiểu sử các ứng cử viên.

Cùng với đó, để tạo điều kiện cho cử tri hiểu, nắm được và thực hiện tốt quyền và trách nhiệm của mình, công tác tuyên truyền đang được tỉnh thực hiện thường xuyên, liên tục bằng nhiều hình thức phong phú. Qua đó, tạo điều kiện cho từng cử tri nắm bắt được quy trình, cách thức thực hiện quyền bỏ phiếu bầu cử, sẵn sàng lựa chọn cho mình những đại biểu ưu tú, tiêu biểu về đức, về tài để bầu vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở Trung ương và địa phương, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Thanh Chi – Mạnh Cường

Tags Yên Bái đại biểu quốc hội đại biểu HĐND chất lượng đại biểu cơ quan dân cử

Các tin khác
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam; Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lê Quân; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy (từ trái qua phải) ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Trong danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV theo từng đơn vị bầu cử trong cả nước, có 3 Chủ tịch UBND tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại đơn vị bỏ phiếu số 2, phường An Tường, thành phố Tuyên Quang

Tuyệt đối không để các điểm bầu cử thành nơi lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng và phải có kịch bản để ứng phó với các tình huống có thể xảy ra.

Chiều 6/5, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và HĐND tỉnh khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 10) đã tiếp xúc cử tri 11 xã, thị trấn của huyện Văn Yên.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 6/5, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 1) và người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (Đơn vị bầu cử số 2).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục