Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại huyện Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ bảy, 8/5/2021 | 3:43:26 PM

YênBái - Thực hiện quyền vận động bầu cử, ngày 8/5, đồng chí Tạ Văn Long- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 4) và các ứng viên đại biểu HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 (Đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc với đại biểu cử tri các xã Cảm Ân,Mông Sơn, huyện Yên Bình

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.
Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Hội nghị được diễn ra trong điều kiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Tại Hội nghị, các đại biểu cử tri đã nghe giới thiệu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện và lần lượt từng cử viên trình bày chương trình hành động của mình nếu được trúng cử là đại biểu HĐND các cấp. 

Chương trình hành động của các ứng cử viên đều cụ thể, gắn sát nội dung lĩnh vực mình đang công tác. Các ứng cử viên đều hứa sẽ thực hiện vai trò đại biểu dân cử, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri, báo cáo với cử tri về hoạt động của mình và của HĐND. Đôn đốc việc giải quyết các yêu cầu, khiếu nại của công dân, giải quyết có hiệu quả những kiến nghị của cử tri; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, huyện, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống nhân dân. 

Trong không khí dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, các đại biểu cử tri đều đồng tình và nhất trí cao với chương trình hành động mà các ứng cử viên đã đề ra, đồng thời đề đạt nhiều ý kiến, kiến nghị mong muốn các ứng viên khi trúng cử sẽ mang hết tài năng, trí tuệ đóng góp cho sự phát triển chung của huyện, của tỉnh.

Các cử tri cũng kiến nghị các đại biểu một số vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân như đề nghị nâng cấp mạng lưới giao thông  nhất là tỉnh lộ 169 và các chính sách an sinh xã hội… 



Thay mặt các ứng cử viên, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy (ảnh trên) đã tiếp thu và trực tiếp trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền đồng thời ghi nhận những ý kiến không thuộc thẩm quyền đề phản ánh đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. 

Cùng với đó, đồng chí mong muốn Đảng bộ và chính quyền hai xã Cảm Ân và Mông Sơn tiếp tục lãnh đạo nhân dân đoàn kết thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là quan tâm tuyên truyền, vận động bà con đi bỏ phiếu đầy đủ, đúng thời gian quy định, để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Hồng Giang 
(Trung tâm TT&VH Yên Bình)

Tags Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tạ Văn Long ứng cử viên tiếp xúc cử tri vận động bầu cử huyện Yên Bình

Các tin khác

Sáng nay- 8/5, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XIX đã tiếp xúc cử tri các xã: Hưng Khánh, Lương Thịnh, Hưng Thịnh, Hồng Ca, huyện Trấn Yên thực hiện vận động bầu cử theo luật định.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, sáng 8/5, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 2) và HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (Đơn vị bầu cử số 13) đã tiếp xúc cử tri huyện Mù Cang Chải thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định.

Ảnh minh họa

Phiếu bầu cử hợp lệ là phiếu đáp ứng đủ các điều kiện theo Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp năm 2015.

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, chiều 7/5, tại Hội trường trung tâm huyện Lục Yên, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV (Đơn vị bầu cử số 1) và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân (ĐBHĐND) tỉnh Yên Bái khóa XIX nhiệm kỳ 2021 – 2026 (Đơn vị bầu cử số 5) đã tiếp xúc cử tri các xã: Liễu Đô, Yên Thắng, Vĩnh Lạc và thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục