Văn Yên: Những chương trình hành động hướng đến lợi ích người dân

  • Cập nhật: Thứ năm, 13/5/2021 | 5:40:42 PM

YênBái - Thời gian này, các ứng cử viên HĐND các cấp huyện Văn Yên, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến các địa bàn dân cư tiếp xúc cử tri để trình bày chương trình hành động của bản thân và thực hiện quyền vận động bầu cử theo luật định.

Ông Hà Đức Anh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi với cử tri các xã Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng về công tác bầu cử.
Ông Hà Đức Anh - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi với cử tri các xã Châu Quế Hạ, Châu Quế Thượng về công tác bầu cử.

Hôm nay, gần 100 cử tri của xã Châu Quế Hạ ( Văn Yên) đã được nghe chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thuộc Đơn vị bầu cử số 5 tại hội nghị tiếp xúc cử tri trình bày chương trình hành động và thực hiện vận động bầu cử theo luật định. 

Chương trình hành động của các ứng cử viên tham gia ứng cử HĐND các cấp nhiệm kỳ này đều thể hiện tinh thần trách nhiệm và khát khao được cống hiện tài năng, trí tuệ xây dựng địa phương ngày càng phát triển và hướng đến lợi ích của người dân. 

Ngoài việc thực tốt vai trò, trách nhiệm, thiết thực đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả, hiệu lực và chất lượng các hoạt động của HĐND, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri, các ứng cử viên đã xây dựng thêm nhiều biện pháp phòng chống tham nhũng, chống các biểu hiện "tự diễn biến","tự chuyển hoá" trong cán bộ, đảng viên, cụ thể hóa nghị quyết của Đảng các cấp vào cuộc sống một cách phù hợp, quan tâm chăm lo phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa; chú trọng đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng vùng cao, nhất là hạ tầng giao thông … 

Là đại biểu HĐND huyện Văn Yên khóa XVII và tiếp tục được giới thiệu ra ứng cử đại biểu HĐND huyện Văn Yên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, ông Hà Đức Anh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết: "Gánh trên vai trọng trách người đại biểu HĐND là vinh dự lớn nhưng cũng là áp lực không hề nhỏ. Để thực sự là người đại biểu của dân, tôi đã cố gắng xây dựng chương trình hành động trình bày trước cử tri với cốt lõi là phải đặt lợi ích của người dân và cử tri lên cao nhất dựa trên quy định của pháp luật; điều gì có lợi cho nhân dân, cho cử tri thì mình làm, còn điều gì có hại cho nhân dân thì cương quyết đấu tranh loại bỏ”.

Bám sát tình hình thực tiễn nơi mình ứng cử, chương trình hành động của các ứng cử viên các cấp huyện Văn Yên đã chú trọng đến các  vấn đề an sinh xã hội, đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội,  bảo vệ môi trường… mà thực tiễn đang đặt ra; dành sự quan tâm, kịp thời giám sát, tăng cường nắm bắt tâm tư nguyện vọng, phản ánh để đảm bảo quyền lợi chính đáng của cử tri, nhân dân, nhất là những yêu cầu trong phát huy tốt lợi thế, tiềm năng của địa phương để phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, xây dựng nông thôn mới… Từ đó đề xuất những quyết sách cụ thể, phù hợp sự phát triển chung của địa phương. 

Nhiều nội dung được các ứng cử viên đưa vào chương trình hành động của mình cũng chính là mong muốn của cử tri. Đó là xây dựng một xã hội an ninh, an toàn về mọi mặt, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, tận tụy với công việc, tận tâm, tận lực phục vụ nhận dân và nêu gương trước cấp dưới. 

Ứng cử viên đại biểu HĐND xã Lâm Giang, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ông  Nguyễn Văn Dũng – Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã  cho biết: " Để xây dựng bản chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND xã , trước hết tôi đã nghiên cứu kỹ một số quy định chủ yếu của Luật Tổ chức Quốc hội, Luật Tổ chức chính quyền địa phương như: chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội; chức năng nhiệm vụ của HĐND; nhiệm vụ quyền hạn của ĐBQH, đại biểu của HĐND…Đồng thời tìm hiểu kỹ về tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội nơi mình ứng cử để xây dựng chương trình hành động sát với yêu cầu nguyện vọng của cử tri địa phương với việc thường xuyên tiếp xúc và lắng nghe ý kiến cử tri, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của dân, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của nhân dân”.

Tham gia buổi tiếp xúc với các ứng cử viên HĐND các cấp tỉnh Yên Bái và huyện Văn Yên, nhiệm kỳ 2021 – 2026, các cử tri trên địa bàn huyên đều  bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi vì các đại biểu tham gia ứng cử lần này đều là những người có trình độ cao, có kiến thức, tầm nhìn, cũng như có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của địa phương và đất nước.

Đặc biệt các cử tri đã thống nhất cao với Chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời có nhiều ý kiến đóng góp chân tình, thẳng thắn và mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt vai trò, trọng trách và thực hiện tốt Chương trình hành động đã đề ra, là cầu nối đưa ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, của nhân dân tới Quốc hội, HĐND các cấp như tạo thêm các cơ hội việc làm người dân, nhất là ở vùng sâu, vùng xa để người dân được gắn bó, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương mình; tập trung đầu tư phát triển giao thông để phục vụ đời sống, sản xuất của bà con; chống tham nhũng, quan liêu,…; xử lý tới nơi, tới chốn trong chức trách, nhiệm vụ của mình đối với các bức xúc, kiến nghị chính đáng của người dân.  

Cử tri Lã Thị Hợi thôn Trung Tâm, xã An Bình bày tỏ : " Những người ứng cử đều trình bày rất ngắn gọn, súc tích và nói trúng vào những vấn đề mà người dân chúng tôi quan tâm, mong chờ như: vấn đề về giáo dục, việc làm, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường… Mặt khác, từ tiểu sử tóm tắt, có thể thấy, đây đều là các ứng cử viên đầu có trình độ chuyên môn cao; trong cách nói, cách giao tiếp với cử tri thể hiện sự tâm huyết chân thành. Do đó, tôi phấn khởi mong chờ được cầm lá phiếu để bầu chọn. Mong là nếu trúng cử, những người ứng cử sẽ đưa chương trình hành động từ trên giấy, từ lời nói vào thực tiễn để chăm lo cho dân”.

Với phương châm nâng cao chất lượng đại biểu HĐND các cấp và những chương trình hành động sát thực tế, nói trúng, đúng những vấn đề mà cử tri quan tâm…, các bản chương trình hành động của các ứng cử viên đã thể hiện sức trẻ, kinh nghiệm và trách nhiệm với dân. Người ứng cử đã thể hiện sự am hiểu tình hình địa phương không chỉ ở cấp tỉnh mà còn ở cấp huyện, xã nơi mình về tiếp xúc cử tri, vận động ứng cử. Chương trình hành động của các ứng cử viên cũng sẽ là cơ sở quan trọng để cử tri suy nghĩ, lựa chọn kỹ càng hơn trước khi đặt bút vào lá phiếu. Sự tin tưởng, tín nhiệm, chọn lựa của cử tri sẽ là quyết định sáng suốt nhất để tìm được những đại biểu của nhân dân tiêu biểu nhất trong nhiệm kỳ tới.

Thu Nhài (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Các tin khác

Với đặc thù có đông đồng bào dân tộc thiểu số, người dân lênh đênh trên hồ sống bằng nghề đánh bắt cá; cấp ủy, chính quyền các xã vùng ven hồ Thác Bà của huyện Yên Bình đã chú trọng công tác tuyên truyền bầu cử phù hợp điều kiện thực tế của địa phương đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống COVID-19 và vẫn duy trì các hoạt động phát triển kinh tế để chuẩn bị tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Thiết thực chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp và đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026, ngày 13/5, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã tổ chức khởi công công trình xây dựng đường bê tông thôn Bản Chao, xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Công tác đại biểu Quốc hội, Phó Trưởng Tổ chức Trung ương.

Nhằm ứng phó linh hoạt trước dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, những ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân phải thực hiện cách ly y tế, khó có thể thực hiện quyền vận động như các ứng cử viên khác trong đơn vị bầu cử, nhưng có thể vận động bầu cử bằng hình thức trực tuyến.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Yên Bái vừa HỎA TỐC ban hành Kết luận sô 147/KL-TU về một số nhiệm vụ bảo đảm tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình dịch bệnh COVID-19. Nội dung như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục