Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ sáu, 14/5/2021 | 4:45:55 PM

YênBái - Vừa qua, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban tuyên truyền, khánh tiết, Ủy ban Bầu cử tỉnh đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Văn Chấn.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra các điểm bỏ phiếu.
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra các điểm bỏ phiếu.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện Văn Chấn, sau hiệp thương lần 3, huyện được giới thiệu 945 ứng cử viên, trong đó ứng cử đại biểu Quốc hội 5 người; ứng cử đại biểu HĐND tỉnh 14 người, cấp huyện 56 người, cấp xã 870 người. 

Huyện đã niêm yết danh sách 84.447 cử tri tại 167 điểm bỏ phiếu. 

Đến thời điểm này, các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử đang được triển khai đúng tiến độ, quy trình, quy định. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh. Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử. 

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn và các thành viên trong đoàn đã trao đổi, làm rõ các phương án đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid -19 tại các khu vực bỏ phiếu, vấn đề bổ sung danh sách cử tri, tổ chức bỏ phiếu cho những trường hợp không thể đến trực tiếp…



Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn phát biểu tai buổi làm việc 

Qua kiểm tra thực tế tại xã Tân Thịnh, thị trấn Sơn Thịnh và nghe báo cáo của Ủy ban Bầu cử huyện, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn đã đánh giá cao sự chủ động, chu đáo, đảm bảo yêu cầu trong công tác chuẩn bị của của huyện Văn Chấn. Đồng chí yêu cầu huyện cần kịp thời rà soát, sửa chữa, bổ sung cơ sở vật chất; kiểm tra kỹ để đảm bảo chính xác, đúng quy định việc niêm yết danh sách cử tri và ứng cử viên tại các điểm bỏ phiếu. Đồng thời, đẩy mạnh, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền về bầu cử; tăng cường nắm thông tin, phòng ngừa, đấu tranh với các thông tin xấu; tiếp tục rà soát, cập nhật, bổ sung danh sách cử tri và chủ động các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19… 

Cùng với đó, Ban Chỉ đạo bầu cử huyện cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác chuẩn bị bầu cử ở cơ sở, phân công nhiệm vụ cho các ngành thành viên chịu trách nhiệm trong công tác chỉ đạo, chuẩn bị kỹ các điều kiện tại đại phương để ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Minh Chiến (Trung tâm TT-VH Văn Chấn)

Tags Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tuấn kiểm tra công tác bầu cử huyện Văn Chấn

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục