Đại Sơn trước ngày hội của toàn dân

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/5/2021 | 10:25:11 AM

YênBái - Những ngày đầu tháng 5, chúng tôi về Đại Sơn - xã vùng cao đặc biệt khó khăn của huyện Văn Yên có tới 75% đồng bào Dao sinh sống, đến đâu cũng thấy không khí chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 rộn ràng, khẩn trương.

Cử tri xã Đại Sơn (Văn Yên) xem danh những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được niêm yết tại trụ sở UBND xã.
Cử tri xã Đại Sơn (Văn Yên) xem danh những người ứng cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được niêm yết tại trụ sở UBND xã.

Đồng chí Đặng Tòn Sính - Phó Chủ tịch HĐND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Đại Sơn cho biết: "Sau khi được tiếp thu, quán triệt và tiếp nhận các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, Ban Thường vụ Ðảng ủy xã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Ðảng bộ (mở rộng) quán triệt, triển khai, thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị, Chỉ thị 02/CT-TTg ngày 14/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ; Kế hoạch số 07-KH/HU, ngày 30/7/2020 của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. UBND xã đã tiến hành thành lập Ủy ban bầu cử xã đảm bảo về thời gian theo luật định. Sau khi thành lập, Uỷ ban bầu cử xã đã xây dựng kế hoạch triển khai công tác bầu cử đại biểu HĐND xã Đại Sơn nhiệm kỳ 2021 - 2026; ra các quyết định thành lập các tiểu ban phục vụ cuộc bầu cử. 

Các tiểu ban đã xây dựng kế hoạch cụ thể theo hướng dẫn và đúng theo thời gian quy định, riêng tiểu ban tuyên truyền đã xây dựng kế hoạch và thực hiện tuyên truyền về bầu cử được 8 buổi tới cử tri . Đến thời điểm này, Tiểu ban giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử chưa tiếp nhận ý kiến, đơn thư, khiếu nại, tố cáo của cử tri về bầu cử; công tác an ninh trật tự được chuẩn bị tốt, không có vụ việc phức tạp xảy ra...”.  

Sau khi có kết quả hiệp thương lần thứ hai, Đảng ủy xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo Ủy ban MTTQ xã tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba, đảm bảo về thành phần tham gia; lập danh sách chính thức 35 đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND xã khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng. 

Sau Hội nghị hiệp thương lần ba, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã tiếp tục phối hợp với các ban, ngành của địa phương, tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử đối với những người ứng cử...  Ủy ban Bầu cử xã công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, xong trước ngày 28/4/2021 tại trụ sở UBND xã và 7 đơn vị bầu cử tại 5 thôn trong xã để cử tri được biết. 

Bà Bàn Thị Mấy - cử tri thôn Làng Mới đang nghiên cứu danh sách, tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, bày tỏ: "Mình tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiều lần rồi, cuộc nào mình cũng thấy cán bộ xã và các tổ bầu cử làm việc rất nghiêm túc, nhiệt tình, chu đáo. Trước khi niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, cán bộ xã, cán bộ thôn và tổ bầu cử đều thông báo cho cử tri được biết đến tự kiểm tra tên, tuổi, địa chỉ của mình có đúng không và xem danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nghiên cứu, lựa chọn những người mình tín nhiệm, để tới đây bỏ phiếu bầu cử đúng quy định...”. 

Đến thời điểm này, tất cả 7 đơn vị bầu cử tại xã Đại Sơn đã chuẩn bị  tốt các điều kiện phục cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026. Ủy ban Bầu cử xã đã chuẩn bị 7 hòm phiếu phụ tại 7 đơn vị bầu cử để khi nếu có tình huống bất thường xảy ra như cử tri ốm, đau... ở nhà không đến địa điểm bỏ phiếu được, tổ bầu cử ở đơn vị bầu cử đó sẽ mang hòm phiếu phụ và phiếu bầu đến tận nhà cho cử tri bầu cử, bảo đảm quyền lợi của mỗi cử tri.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 -2026 vào ngày Chủ nhật, 23/5/2021, là dịp để cử tri xã vùng cao Đại Sơn cùng với cử tri cả nước lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân tham gia vào các cơ quan quyền lực Nhà nước. 
Cao Chính

Tags Đại Sơn Văn Yên Ngày hội của toàn dân

Các tin khác
Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một lần bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội. ảnh tư liệu

Nhân kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2021), hướng tới cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, phóng viên báo chí đã có cuộc trao đổi với PGS. TS Nguyễn Trọng Phúc về tư tưởng của Bác Hồ trong xây dựng Nhà nước pháp quyền, về vai trò và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri, huyện Yên Bình đã làm tốt công tác phòng dịch Covid-19. (Ảnh: Quang Thiều)

Ngày Chủ nhật 23/5 - cùng với cử tri cả nước, cử tri các dân tộc tỉnh Yên Bái sẽ đi bỏ phiếu bầu ra những đại biểu tiêu biểu nhất vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở Trung ương, địa phương. Cho đến thời điểm này, các địa phương trong tỉnh đã sẵn sàng cho ngày bầu cử trong sự háo hức mong chờ của cử tri…

Thông tin của các ứng viên tại khu vực bỏ phiếu số 13 (Thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) (Ảnh minh họa: Duy Linh).

Ngày 18- 5, dưới sự chủ tọa của đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia (HĐBCQG), HĐBCQG tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để đánh giá, rà soát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Danh sách người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND được niêm yết công khai tại trụ sở xã Phú Thịnh, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Công tác phòng, chống dịch COVID-19 được tỉnh Yên Bái quyết liệt chỉ đạo, thực hiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử trên tinh thần đảm bảo quyền và sự an toàn của công dân.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục