Trấn Yên hoàn tất chu đáo công tác chuẩn bị bầu cử

  • Cập nhật: Thứ sáu, 21/5/2021 | 7:47:13 AM

YênBái - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội kháo XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2016, huyện Trấn Yên có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 110 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Số đại biểu HĐND huyện được bầu là 35/56 đại biểu chính thức ứng cử, cấp xã được bầu là 430/719 người chính thức ứng cử.

Đồng chí Trần Nhật Tân – Bí thư Huyện ủy Trấn Yên kiểm tra công tác bầu cử tại xã Hòa Cuông.
Đồng chí Trần Nhật Tân – Bí thư Huyện ủy Trấn Yên kiểm tra công tác bầu cử tại xã Hòa Cuông.

Trấn Yên có 122 khu vực bỏ phiếu tại các nhà văn hóa thôn, bản, tổ dân phố, nhà văn hóa xã và tại các trường học. Ủy ban Bầu cử huyện đã tiếp nhận, tổ chức cấp phát hòm phiếu, bảng niêm yết, khẩu hiệu tuyên truyền; dấu và mực dấu, phù hiệu cho thành viên; văn phòng phẩm… cho các xã, thị trấn, các tổ chức bầu cử của huyện. Danh sách, tiểu sử tóm tắt của người ứng cử niêm yết tại trụ sở UBND xã, thị trấn và tại các địa điểm bỏ phiếu trước ngày 3/5 theo quy định. 

Quá trình tổ chức bầu cử, huyện đã tiếp nhận  và giải quyết kịp thời một số đơn thư liên quan đến người ứng cử đúng quy định. Để phòng, chống dịch Covid-19, ngoài thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, Bộ Y tế, của tỉnh, huyện chủ động phương án phục vụ bầu cử với các trường hợp đang cách ly y tế.

Theo đó, cử tri đang cách ly tại cơ sở cách ly của huyện, nếu đến ngày 23/5 chưa hoàn thành việc cách ly sẽ bỏ phiếu tại Đơn vị bầu cử số 4, thị trấn Cổ Phúc. Các trường hợp đang thực hiện cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh, nếu đên thời gian đó chưa hoàn thành cách ly, các xã, thị trấn hoàn thiện thủ tục để cử tri thực hiện quyền bầu cử tại địa điểm cách ly. Các tổ bầu cử cũng sẽ sử dụng hòm phiếu phụ, mang phiếu đến gia đình đối với các cử tri đang cách ly tại nhà, nếu chưa hết thời gian cách ly theo quy định.

Theo Ủy ban Bầu cử huyện, huyện đang tiếp tục bố trí thêm 21 hòm phiếu chính, 10 hòm phiếu phụ để cấp bổ sung cho các tổ bầu cử nơi có nhiều cử tri không thể đến địa điểm bỏ phiếu. Từ ngày 16 – 20/5, các đồng chí Thường trực, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy đã đi kiểm tra tổng thể công tác bầu cử tại tất cả các xã, thị trấn trong huyện. 

Qua kiểm tra cho thấy, các đơn vị bầu cử đã đảm bảo tốt các điều kiện vật chất, có phương án điểm bầu cử dự phòng khi có tình huống xảy ra gắn với thực hiện nghiêm phòng, chống dịch Covid – 19. Đến ngày 20/5, tất cả các tổ bầu cử trên địa bàn huyện đã hoàn tất chu đáo công tác chuẩn bị. Huyện ủy Trấn Yên, Ủy ban Bầu cử huyện chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường rà soát, đôn đốc mọi công việc tiếp tục trước giờ bỏ phiếu để ngày bầu cử an toàn và trang trọng, là ngày hội của toàn dân.

 Nguyễn Hoàng

Tags Trấn Yên hoàn tất chu đáo chuẩn bị bầu cử

Các tin khác

Hội đồng Bầu cử quốc gia vừa có văn bản cho phép một số khu vực bỏ phiếu của tỉnh Bắc Ninh được tổ chức bỏ phiếu sớm so với ngày bầu cử toàn quốc 23/5.

Ngày 23/5, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Yên Bái sẽ tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đây là trách nhiệm của mỗi người khi tự mình lựa chọn những ứng cử viên có đủ đức, đủ tài đại diện cho nhân dân tham gia vào cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương. Qua đây, cử tri nông dân Yên Bái cũng đặt nhiều kỳ vọng và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ là cầu nối người dân với Quốc hội, HĐND các cấp trong các chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 song 21/21 xã, thị trấn của huyện Trấn Yên vẫn vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch vừa chuẩn bị tốt các điều kiện tại 7 đơn vị bầu cử HĐND huyện và 110 đơn vị bầu cử cấp xã, để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra an toàn.

Giao diện chính Trang thông tin Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 chính thức được đưa vào hoạt động tại địa chỉ https://baucu.yenbai.gov.vn/.

Từ 07h00'' ngày 20/5/2021, Trang thông tin Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Yên Bái nhiệm kỳ 2021 - 2026 chính thức được đưa vào hoạt động tại địa chỉ https://baucu.yenbai.gov.vn

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục