Ngày hội trên non cao Trạm Tấu

  • Cập nhật: Chủ nhật, 23/5/2021 | 8:54:50 AM

YênBái - Hòa chung không khí náo nức của các tầng lớp nhân dân trên mọi miền Tổ quốc, hơn 19.000 cử tri vùng cao huyện Trạm Tấu sáng nay -23/5 đã đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2016.

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại chòm Cu Vai, xã Xà Hồ.
Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu cùng các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại chòm Cu Vai, xã Xà Hồ.

Gửi gắm trong mỗi lá phiếu là niềm tin, sự lựa chọn sáng suốt, quyết tâm bầu ra những người tiêu biểu, đủ đức đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Vui tươi, tưng bừng, an toàn nhưng tuyệt đối không chủ quan trước dịch bệnh Covid-19 là điều dễ dàng cảm nhận được trong ngày hội lớn ở nơi đây.

Chòm Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu nằm ở độ cao hơn 1.100m so với mực nước biển, quanh năm mây mù bao phủ với 100% bà con đồng bào Mông sinh sống. Trong nắng sớm hôm nay, hai dãy nhà thẳng tắp được trang hoàng rực rỡ cờ hoa. Cử tri chòm Cu Vai từ già đến trẻ, ai ai cũng hồ hởi, rộn ràng chọn cho mình một bộ áo quần tươm tất nhất đến khu vực bỏ phiếu rồi tự tay mình điền vào lá phiếu bầu, mong muốn các ứng cử viên trúng cử kỳ này đóng góp thật nhiều cho sự phát triển của quê hương, đất nước, đặc biệt là quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để chòm Cu Vai bớt đi những khó khăn, vất vả. 

Sau lễ khai mạc trang nghiêm, cử tri Chòm Cu Vai được nghe hướng dẫn tỉ mỉ về quy trình bầu cử, cách thức ghi phiếu bầu, đóng dấu xác nhận bỏ phiếu… 

Khoác lên mình bộ trang phục truyền thống dân tộc Mông rực rỡ, Mùa Thị Dua, sinh năm 2003 là một trong những cử tri trẻ tuổi nhất lần đầu tiên đi bầu cử. 

Dua chia sẻ: "Tôi đã dậy từ rất sớm và mong chờ đến phút giây này. Hôm nay tôi rất vui, tự hào mà cũng hồi hộp lắm. Chỉ mong các đại biểu được bầu sẽ làm tốt vai trò đại diện cho bà con, nói lên tiếng nói với các cấp, các ngành, quan tâm hơn nữa đến bà con vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc Mông chúng tôi”. 





Cử tri đi bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 2, thị trấn Trạm Tấu . 

Được biết, riêng khu vực chòm Cu Vai có 5 đơn vị bầu cử, 8 khu vực bỏ phiếu với 154 cử tri. 

"Do địa bàn đi lại không thuận tiện, bà con sau khi đi bầu cử về vẫn tiếp tục đi làm nên nhiều thôn, bản trên địa bàn xã Xà Hồ đã khai mạc bầu cử sớm, có nơi từ 5 - 6 giờ sáng.

Để ngày bầu cử thực sự trở thành ngày hội của toàn dân, suốt nhiều tháng qua, chúng tôi luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền; chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết đầy đủ; rà soát, niêm yết danh sách cử tri; xử lý dứt điểm một số vấn đề mà nhân dân quan tâm... Bên cạnh đó, không quên tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch như: đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt…” - đồng chí Hờ A Vư, Bí thư Đảng ủy xã Xà Hồ cho biết thêm. 

Tại khu vực bỏ phiếu số 2, thị trấn Trạm Tấu, không khí từ sáng sớm cũng vô cùng nô nức. Nhiều cử tri dành thời gian nghiên cứu kỹ danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp, cẩn trọng lựa chọn, quyết định, gửi gắm kỳ vọng, niềm tin qua lá phiếu của mình. 

Ông Nguyễn Hải Sơn, 62 tuổi, tổ dân phố số 2, trị trấn Trạm Tấu từng nhiều lần tham gia bầu cử nhưng với ông, mỗi lần được cầm lá phiếu trên tay là một lần cảm xúc khác. 

Ông Sơn chia sẻ: "Là cử tri thuộc huyện vùng cao đặc biệt khó khăn, nhận thức được vai trò, trách nhiệm công dân nên ngoài việc gương mẫu của bản thân, tôi còn vận động con, cháu trong gia đình, họ hàng, bạn bè, làng xóm cùng tích cực tham gia đi bầu cử. Những năm qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, đời sống người dân Trạm Tấu đã được cải thiện rõ rệt, bộ mặt vùng cao dần đổi thay. Dẫu biết rằng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương còn rất nhiều thách thức phía trước, song tôi tin tưởng rằng, các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng cam kết về chương trình hành động của mình, có các đề xuất, kiến nghị tại diễn đàn Quốc hội, HĐND các cấp trong việc xây dựng các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, tạo sinh kế cho người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số”. 



Ông Nguyễn Hải Sơn, tổ dân phố số 2, trị trấn Trạm Tấu gửi gắm kỳ vọng, niềm tin qua lá phiếu bầu. 

Nhờ đồng bộ, thống nhất cao, chủ động, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, công tác chuẩn bị, tới thời điểm này, cuộc bầu cử đang diễn ra an toàn, trang trọng và tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân. 

Đồng chí Giàng A Thào - Bí thư Huyện ủy Trạm Tấu khẳng định: Với sự chuẩn bị chu đáo, cùng với các phương án đã chuẩn bị sẵn sàng đối phó với mọi tình huống nên tại các địa phương, tỉ lệ cử tri đi bầu đều đạt cao, chế độ thông tin được liên thông, an ninh trật tự được đảm bảo. Không khí bầu cử khắp các địa phương đều tưng bừng, phấn khởi. Cử tri cảm thấy tự hào, tin tưởng vào sự lựa chọn của mình trong việc tham gia xây dựng bộ máy chính quyền, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng. Mong muốn cao nhất là để mỗi cử tri đi bầu cử thể hiện cao tinh thần trách nhiệm của mình khi cầm lá phiếu trên tay, lựa chọn và bầu cho mình những đại biểu xứng đáng, bầu đúng, bầu đủ, tránh việc bầu hộ, bầu thay mới là điều quan trọng”. 

Mai Linh - Vũ Đồng

Tags Ngày hội bầu cử Trạm Tấu

Các tin khác
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục