Nghĩa Lộ: Thành công, niềm tin và kỳ vọng

  • Cập nhật: Thứ tư, 23/6/2021 | 8:10:34 AM

YênBái - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn.

HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
HĐND xã Nghĩa Lợi khóa XXI đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ Nhất, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ đã thành công tốt đẹp. Thành công này thể hiện sự sát sao, quyết tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự nỗ lực, phối hợp chặt chẽ, đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị cũng như sự đồng thuận, tin tưởng của cử tri thị xã.

Trước hết phải khẳng định, cuộc bầu cử trên địa bàn thị xã đã diễn ra đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật, thuận lợi, an toàn, không có vấn đề gì phức tạp xảy ra. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội đã được tiến hành chủ động, tập trung xử lý dứt điểm, hiệu quả một số vấn đề mà nhân dân quan tâm, không để phát sinh "điểm nóng" và các tình huống đột xuất, bất ngờ có thể ảnh hưởng đến quá trình diễn ra bầu cử. 

Việc xây dựng phương án, bố trí lực lượng cũng được thực hiện bảo đảm an toàn, an ninh trật tự tại các địa điểm có liên quan đến bầu cử, nhất là tại các khu vực bỏ phiếu, niêm yết danh sách cử tri. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đảm bảo đầy đủ, đúng quy định. 

Công tác tuyên truyền bám sát định hướng, đa dạng hình thức, nội dung phù hợp trong từng thời điểm của cuộc bầu cử. Bên cạnh đó, Nghĩa Lộ chú trọng nắm bắt dư luận xã hội, kiểm tra và đấu tranh có hiệu quả với những thông tin xấu, độc trên môi trường mạng trên địa bàn. 

Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ủy ban Bầu cử thị xã chủ động xây dựng phương án khi xuất hiện các tình huống dịch bệnh trên địa bàn.

Theo đó, ủy ban bầu cử cấp xã, phường tiến hành xây dựng các kịch bản chi tiết về việc bỏ phiếu tại điểm bỏ phiếu cố định, nơi cách ly tập trung, cách ly tại nhà đảm bảo phòng, chống dịch bệnh. Các cơ quan chức năng đã chủ động phối hợp nắm bắt tình hình, xây dựng phương án cụ thể, kịp thời xử lý những tình huống có thể xảy ra, bảo đảm cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn.

Tỷ lệ cử tri đi bầu cử của thị xã là 100% đã đưa Nghĩa Lộ trở thành 1 trong 4 địa phương trong tỉnh Yên Bái đạt con số cử tri đi bầu cử đạt mức tuyệt đối. Vừa chủ động phòng, chống dịch Covid-19 vừa tập trung thu hoạch vụ lúa đông xuân, chuẩn bị sản xuất vụ hè thu nhưng cử tri Nghĩa Lộ đã hân hoan, phấn khởi đi bầu cử với khí thế tưng bừng của ngày hội non sông cho thấy ý thức, tinh thần, trách nhiệm về việc thực hiện quyền cử tri, quyền làm chủ của mỗi công dân. Giao thông, thông tin liên lạc tại toàn bộ khu vực bỏ phiếu trong ngày bầu cử diễn ra an toàn, thông suốt. 

Tính đến 16h35’ ngày 23/5, số cử tri trong danh sách toàn thị xã đã đi bầu cử là 48.309/48.309 người, đạt 100%. Trong đó, số cử tri trong khu vực cách ly tập trung 55 người, bỏ phiếu đạt 100%; số cử tri cách ly tại nhà 223 người, bỏ phiếu đạt 100%; cử tri cao tuổi nhất đi bầu cử là cụ Hoàng Văn Nò, năm nay 101 tuổi ở thôn Bản Tào, xã Hạnh Sơn. 

Tại 86 khu vực bỏ phiếu cố định, 2 tổ bỏ phiếu lưu động tại các cơ sở cách ly tập trung, 1 tổ bỏ phiếu lưu động tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Nghĩa Lộ, cách ly tại nhà, việc bỏ phiếu được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Bộ Nội vụ, Ủy ban Bầu cử tỉnh, Ủy ban Bầu cử thị xã.

Toàn bộ khu vực bỏ phiếu, các thành viên tổ bầu cử và toàn bộ cử tri thực hiện nghiêm túc việc khai báo y tế, giữ khoảng cách, đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, khử khuẩn tay trước và sau khi bỏ phiếu.

Thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử lần này cũng cho thấy kết quả bầu cử về nhân sự rất tốt. Cử tri đã bầu đủ 100% số lượng đại biểu Quốc hội theo luật định là 3 đại biểu; bầu đủ 100% số lượng đại biểu HĐND cấp tỉnh gồm 3 đại biểu, bầu đủ 100% số lượng đại biểu HĐND thị xã gồm 30 đại biểu, bầu đủ 100% số lượng đại biểu HĐND cấp xã, phường gồm 297 đại biểu so với số lượng đại biểu cần bầu theo luật định. 

Kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn Nghĩa Lộ đảm bảo đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần theo hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của thị xã. Hầu hết ứng cử viên trúng cử có tỷ lệ số phiếu bầu đạt cao. 

Qua đó cho thấy hiệu quả của công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND thị xã và các xã, phường luôn được cấp ủy, chính quyền từ thị xã đến cơ sở coi trọng và thường xuyên có sự phối hợp tốt với các cơ quan, đơn vị liên quan; đảm bảo về cơ cấu, thành phần và số lượng, những người được giới thiệu ứng cử đều tiêu biểu, đủ tiêu chuẩn, phẩm chất đạo đức theo quy định của pháp luật; các đơn vị bầu cử đều đảm bảo số dư theo quy định. 

Trong triển khai thực hiện nhiệm vụ về công tác bầu cử, các tổ chức trong hệ thống chính trị của thị xã và cơ sở luôn bám sát sự chỉ đạo, đảm bảo kế hoạch của UBND thị xã, thực hiện nghiêm chỉ thị của UBND thị xã đã ban hành đồng thời tổ chức thực hiện tốt quy trình các bước hiệp thương theo quy định, đảm bảo dân chủ, đúng pháp luật.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn thị xã thành công tốt đẹp thể hiện niềm tin, kỳ vọng của cử tri Nghĩa Lộ đối với các đại biểu mà họ đã lựa chọn. Đó cũng chính là động lực thôi thúc các đại biểu thật sự có trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được cử tri tin tưởng gửi gắm.

Nguyễn Thơm

Tags Nghĩa Lộ bầu cử Quốc hội khóa XV HĐND các cấp niềm tin kỳ vọng

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Chiều 18/6, Huyện ủy Trấn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nữ cử tri trên địa bàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Nhiệm kỳ 2021-2026, Yên Bái có 3 nữ trong số 6 đại biểu Quốc hội khóa XV, đạt 50%; 19 nữ trong tổng số 56 đại biểu HĐND tỉnh, đạt 33,93%; 102 nữ trong tổng số 298 đại biểu HĐND huyện, đạt 34,23%; 1.256 nữ trong tổng số 3.639 đi biểu HĐND xã, chiếm 34,51%.

Các đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Hà Ánh Phượng, Triệu Thị Huyền (từ trái qua phải) trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Trong danh sách 499 đại biểu Quốc hội khóa XV có 8 đại biểu thế hệ 9X trúng cử. Yên Bái có đại biểu Triệu Thị Huyền - Viên chức Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Yên Bái.

Sáng nay (11/6), Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 9/9 huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục