Yên Bái từ ngày mai, nhiệt độ xuống thấp, vùng cao khả năng xảy ra băng giá, sương muối

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2018 | 4:19:41 PM

YênBái - Ngày mai (30/1), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và được bổ sung tiếp vào ngày 1/2, ngày 5 và ngày 7/2.

Theo Đài Khí tượng thủy văn (KTTV) Yên Bái, chiều nay (29/1), không khí lạnh (KKL) đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái có mưa nhỏ vài nơi, thời tiết xảy ra rét đậm, rét hại. Nhiệt độ lúc 13h ngày 29/1 các khu vực trong tỉnh: Yên Bái 12,6oC; Lục Yên 13,2oC; Nghĩa Lộ 12,2oC; Mù Cang Chải 15,0oC.

Dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh  tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ; sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên các khu vực trong tỉnh có mưa nhỏ rải rác. Trời rét đậm.

Ngày mai (30/1), không khí lạnh được tăng cường mạnh hơn và được bổ sung tiếp vào ngày 1/2, ngày 5 và 7/2.

Từ ngày mai, các khu vực trong tỉnh tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại kéo dài đến khoảng ngày 10/2 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 7 - 9oC (vùng cao 4 – 6oC). Vùng núi cao đề phòng băng giá, sương muối. Các huyện vùng cao căn cứ vào tình hình thời tiết, chủ động phòng chống rét kịp thời cho người và gia súc.

ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác

Ngày 2/7, cả 3 miền trên cả nước đều có nắng, tuy nhiên tính chất nóng ở mỗi khu vực lại khác biệt.

Đồ họa: Thủy Thanh

Toàn tỉnh đêm và sáng có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông, trưa chiều trời nắng.

Đồ họa Thủy Thanh

Toàn tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng sét đánh và gió giật mạnh), trưa chiều trời nắng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA