Yên Bái sẽ có mưa to và dông từ chiều 24/4 đến 28/4

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/4/2018 | 3:57:11 PM

YênBái - Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm nay và sáng mai (24/4) có mưa rào và dông vài nơi.

Các điểm trũng trong thành phố cần đề phòng nước lớn gây ngập úng cục bộ.
Các điểm trũng trong thành phố cần đề phòng nước lớn gây ngập úng cục bộ.


Đài Khí tượng thủy văn Yên Bái cho biết, hiện nay (23/4), rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía Tây có trục ở khoảng 23-25 độ vĩ Bắc.

Dự báo: Khoảng ngày 24, ngày 25, rãnh áp thấp nnày bị nén bởi bộ phận áp cao lạnh lục địa từ phía Bắc. Sau đó, áp cao lạnh lục địa có khả năng được bổ sung yếu trong ngày 27, ngày 28 kết hợp với hội tụ gió trên cao.

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên các khu vực trong tỉnh Yên Bái đêm nay và sáng mai (24/4) có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày chiều mai (24/4) đến sáng ngày 28/4 có mưa, mưa vừa (có nơi mưa to) và dông. Mưa dông tập trung chủ yếu vào đêm và sáng.

Trong cơn dông đề phòng lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Cấp độ rủi ro thiên tai do sét đánh, lốc xoáy và mưa đá: cấp độ 1

Bản tin tiếp theo phát lúc 08h00 ngày 24/4/2018.

Chú ý: Theo thống kê, hàng năm vào dịp trước và sau ngày Giỗ tổ Vua Hùng (10/3 Âm lịch) thường xảy ra mưa dông kèm theo lốc sét đánh diện rộng và mưa đá nên cần hết sức đề phòng để đảm bảo an toàn tính mạnh và tài sản người dân.
 
ĐÀI KTTV YÊN BÁI

Các tin khác

Ngày 2/7, cả 3 miền trên cả nước đều có nắng, tuy nhiên tính chất nóng ở mỗi khu vực lại khác biệt.

Đồ họa: Thủy Thanh

Toàn tỉnh đêm và sáng có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông, trưa chiều trời nắng.

Đồ họa Thủy Thanh

Toàn tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng sét đánh và gió giật mạnh), trưa chiều trời nắng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA