Hôm nay (27/5), miền Bắc có mưa trên diện rộng, nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

  • Cập nhật: Thứ hai, 27/5/2019 | 8:51:45 AM

Đợt mưa lớn diện rộng lần này tại miền Bắc và Bắc Trung Bộ sẽ kéo dài hết thứ 4, trong đó cao điểm, dồn dập nhất là từ đêm nay cho đến hết đêm mai.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đêm qua và sáng sớm nay (27/5) mây giông phát triển mạnh, gây mưa rải rác ở miền Bắc. Cục bộ ở Hà Giang, Hòa Bình có điểm mưa to đến rất to, lượng mưa 52-87mm chỉ trong 6 tiếng. Cá biệt ở Nho Quan - Ninh Bình còn lên tới 94 mm.

Hôm nay (27/5), miền Bắc sẽ có mưa trên diện rộng. Đến chiều tối mưa sẽ lan xuống cả Bắc Trung Bộ. Cảnh báo có mưa vừa, riêng vùng núi Bắc Bộ có mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa lớn diện rộng lần này kéo dài hết thứ 4. Trong đó cao điểm, dồn dập nhất là từ đêm nay cho đến hết đêm mai. Cảnh báo khu vực Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu lượng mưa có thể lên tới 80-150mm, có nơi 150-200mm trong vòng 24 tiếng.

Ngoài khả năng xuất hiện 1 đợt lũ, khu vực vùng núi cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Vùng có nguy cơ cao xảy ra là Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng trở sang Lào Cai, Sơn La, Hòa Bình và từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh.

Nếu nghe thấy các âm thanh lạ như tiếng đất đá rơi, tiếng cành cây gãy, tảng đá va chạm vào nhau với âm lượng tăng dần tức là sạt lở đất sắp xảy ra, người dân cần phải di chuyển ngay ra khỏi những khu vực này.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 2/7, cả 3 miền trên cả nước đều có nắng, tuy nhiên tính chất nóng ở mỗi khu vực lại khác biệt.

Đồ họa: Thủy Thanh

Toàn tỉnh đêm và sáng có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông, trưa chiều trời nắng.

Đồ họa Thủy Thanh

Toàn tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng sét đánh và gió giật mạnh), trưa chiều trời nắng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA