Bắc Bộ khả năng tiếp tục mưa to trong hôm nay (9/10)

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/10/2019 | 9:13:06 AM

Dự báo, hôm nay (9/10), mưa to vẫn có khả năng xuất hiện ở Bắc Bộ.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Vùng mưa to xuất hiện ở khu vực nam đồng bằng các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Lượng mưa có thể đạt 25 - 50 mm, có nơi trên 80 mm.

Từ tối nay, mưa sẽ giảm rõ rệt. Sau đó đến ngày 12 - 13/10, tức hai ngày cuối tuần này, mưa giông mới quay trở lại khi có không khí lạnh mạnh di chuyển xuống. Vùng mưa dự báo sẽ tập trung chính ở vùng núi. Đợt tới mưa không lớn nhưng rất dễ kèm theo gió giật mạnh, lốc, sấm sét.

Khu vực Thanh Hóa - TT-Huế hôm nay cũng có nhiều mây, mưa bất chợt trong ngày. Nhiệt độ toàn khu vực không quá 31oC.

Khu vực Nam Bộ mưa sẽ đến sớm ngay từ trưa, đầu giờ chiều và có thể kéo dài đến tối. Hầu hết là mưa nhỏ, một vài nơi có thể có mưa vừa, mưa to, đề phòng giông lốc, gió giật mạnh đi kèm.

Mưa giông cũng là thời tiết ở khu vực Nam Biển Đông, huyện đảo Trường Sa và dọc ven bờ Bình Thuận - Cà mau, Cà Mau - Kiên Giang bao gồm các quần đảo Thổ Chu, Phú Quốc, Côn Đảo. Cảnh báo nguy cơ về lốc xoáy, gió giật. Trái lại, huyện đảo Hoàng Sa ít mưa, có nắng, gió không quá cấp 5.

(Theo VTV)

Các tin khác

Ngày 2/7, cả 3 miền trên cả nước đều có nắng, tuy nhiên tính chất nóng ở mỗi khu vực lại khác biệt.

Đồ họa: Thủy Thanh

Toàn tỉnh đêm và sáng có mưa rào, có nơi mưa vừa và dông, trưa chiều trời nắng.

Đồ họa Thủy Thanh

Toàn tỉnh có mưa rào, có nơi mưa vừa mưa to và dông (trong cơn dông đề phòng sét đánh và gió giật mạnh), trưa chiều trời nắng.

Nắng nóng gay gắt kéo dài trong nhiều ngày tới.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, nhiệt độ cao nhất từ 37-39 độ C, có nơi trên 39 độ C; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục
 
 
TIN MEDIA