Thổi bùng lên khát vọng và quyết tâm mới

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2020 | 8:08:12 AM

YênBái - Chặng đường 120 năm kể từ ngày thành lập tỉnh và 75 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, chúng ta tự hào với những thành tựu rất to lớn và toàn diện đã đạt được như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định "Yên Bái chưa bao giờ có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay”.

Trên dòng chảy của lịch sử, ghi dấu ngày 11/4/1900, tỉnh Yên Bái được thành lập bởi chính quyền thực dân Pháp. Trong rên xiết của "đêm dài nô lệ”, nhân dân các dân tộc Yên Bái đã kiên cường tranh đấu, anh dũng hy sinh vì mục tiêu độc lập dân tộc mà biểu tượng chói ngời là cuộc Khởi nghĩa Yên Bái làm rung chuyển và run rẩy hệ thống chính quyền của thực dân Pháp và tay sai phong kiến, góp phần hun đúc truyền thống yêu nước quật cường của dân tộc Việt Nam ta.

Từ khi có Đảng, với sự ra đời của chi bộ đầu tiên tại Yên Bái ngày 7/5/1945, tiếp nối là sự kiện ngày 30/6/1945, Ban Cán sự Đảng Yên Bái - Phú Thọ được thành lập, phong trào cách mạng đã bùng lên mạnh mẽ, nhân dân các dân tộc Yên Bái đoàn kết một lòng, không quản hy sinh, nhất tề đứng lên giành chính quyền và ngày 22/8/1945 ra mắt UBND cách mạng lâm thời tỉnh Yên Bái. 

75 năm qua, quân và dân Yên Bái dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đã đoàn kết, vượt qua bao khó khăn, gian khổ, hy sinh, cùng cả nước kháng chiến thắng lợi, thống nhất giang sơn, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc, hôm nay vững bước trên con đường đổi mới, phát triển và hội nhập. Từ một chi bộ ban đầu với 3 "hạt giống đỏ”, tới nay, toàn Đảng bộ đã có gần 58.000 đảng viên, tất cả các thôn, bản, tổ dân phố đều có chi bộ Đảng. 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, đặc biệt là sau gần 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo, nổi bật là gần 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh, từ một tỉnh nghèo, Yên Bái đã vươn lên, phát triển năng động, bền vững với nền kinh tế tăng trưởng khá và bền vững; nông nghiệp, nông thôn ngày càng khởi sắc trên đường CNH - HĐH, Yên Bái có thêm 70 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 76 xã, chiếm trên 50% số xã toàn tỉnh, thành phố Yên Bái hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới, huyện Trấn Yên trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của khu vực Tây Bắc.

Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư đồng bộ, hiệu quả; văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ vượt bậc; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng lên; tổ chức Đảng và hệ thống chính trị không ngừng được quan tâm, củng cố vững mạnh; quốc phòng an ninh được chú trọng, tăng cường; xã hội đồng thuận, lan tỏa tinh thần học và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Bác kính yêu, niềm tin của nhân dân với Đảng ngày càng được nâng lên. 

Nhìn lại chặng đường 120 năm kể từ ngày thành lập tỉnh và 75 năm dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, chúng ta tự hào với những thành tựu rất to lớn và toàn diện đã đạt được như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định "Yên Bái chưa bao giờ có được cơ đồ tốt đẹp như hôm nay”.

Kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh, giữa lúc Đảng ta đang tiến hành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, chuẩn bị tiến hành bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026,  Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Yên Bái càng ý thức cao hơn về trách nhiệm phát huy cao độ truyền thống đoàn kết, nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng và quyết tâm vươn lên mạnh mẽ để chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, không ngừng đổi mới, sáng tạo, cùng xây đắp cơ đồ cho quê hương Yên Bái anh hùng ngày càng phát triển nhanh và bền vững với mục tiêu một Yên Bái "Xanh - Hài hòa - Bản sắc và Hạnh phúc”.

YÊN BÁI

Tags Yên Bái khát vọng quyết tâm mới

Các tin khác

Chiều 23/4, 200 hội viên phụ nữ xã Thượng Bằng La (Văn Chấn) đã tổ chức màn đồng diễn dân vũ tại đèo Lũng Lô chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-07/5/2024).

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) chiều 23/4, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà gia đình thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ trên địa bàn huyện Trấn Yên.

Một tiết mục trong chương trình 'Sống mãi với Điện Biên'

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình 'Sống mãi với Điện Biên' với sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt 300 đại diện cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục