Khởi công Dự án xây dựng nhà ở thương mại Melinh Plaza Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/6/2020 | 8:53:11 AM

YênBái - Sáng nay- 29/6, tại phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Công ty cổ phần Eurowindow Holding và Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam long trọng tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Melinh Plaza Yên Bái.

Đây là một trong những dự án nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 120 năm Ngày thành lập tỉnh Yên Bái (11/04/1900 - 11/04/2020) và 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh (30/06/1945 - 30/06/2020).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo thành phố Yên Bái và đông đảo cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên trên địa bàn thành phố Yên Bái.

Dự án Melinh Plaza Yên Bái được xây dựng tại Tổ dân phố số 8, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái do Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam, thành viên của Eurowindow Holding làm chủ đầu tư.  

Melinh Plaza Yên Bái là tổ hợp đa chức năng bao gồm: một Trung tâm thương mại, 30 căn biệt thự, nhà ở liền kề, cùng với hệ thống giao thông nội bộ, hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đồng bộ trên diện tích 11.000 m2 với tổng vốn đầu tư 160 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào năm 2021.   





Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Thị Thanh Trà và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy tặng hoa chúc mừng Công ty cổ phần Đầu tư T&M Việt Nam

Tại Lễ khởi công, ông Nguyễn Cảnh Hồng - Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Eurowindow Holding đã phát biểu: "Yên Bái là mảnh đất đầy tiềm năng cho các dự án bất động sản bởi địa phương này nằm ở vị trí cửa ngõ vùng Tây Bắc, trên trung điểm của một trong những tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng. Mục tiêu của chúng tôi khi phát triển dự án này là muốn mang đến những sản phẩm tiện ích, đẳng cấp nhất cho cư dân Yên Bái, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo của thành phố Yên Bái, đưa thành phố Yên Bái sớm cán đích đô thị loại II "xanh, bản sắc, hạnh phúc”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy khẳng định: Melinh Plaza Yên Bái là dự án có ý nghĩa quan trọng đối với thành phố Yên Bái nói riêng và cả tỉnh Yên Bái nói chung. Việc triển khai, hoàn thành đưa Trung tâm thương mại và biệt thự, nhà ở liền kề Melinh Plaza Yên Bái vào hoạt động được kỳ vọng sẽ gia tăng giá trị, không chỉ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, mà còn tạo điểm nhấn trong phát triển đô thị thành phố Yên Bái cũng như phát triển thương mại, dịch vụ trên địa bàn thành phố nói riêng và tỉnh Yên Bái nói chung.



Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy phát biểu tại Lễ khởi công

Để công trình nhà ở thương mại hoàn thành và đi vào hoạt động, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đề nghị nhà đầu tư tập trung nguồn lực để triển khai dự án đảm bảo chất lượng, tiến độ như đã cam kết; tuân thủ đúng quy định của pháp luật về quy hoạch, đất đai, đầu tư, xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định của pháp luật có liên quan. 

Đồng chí cũng đề nghị các đơn vị tư vấn, các nhà thầu tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng; đảm bảo chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và bảo vệ môi trường; không được để quá trình thi công xây dựng ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất, sinh hoạt của nhân dân khu vực lân cận Dự án. Đồng thời, yêu cầu các ngành, các cấp, các địa phương của tỉnh, nhất là UBND thành phố Yên Bái quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình; thường xuyên theo dõi, kiểm tra, kịp thời hỗ trợ nhà đầu tư giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai thực hiện Dự án.




Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thực hiện nghi thức khởi công Dự án (ảnh).

Dự án Melinh Plaza Yên Bái chính thức được khởi công đánh dấu một chặng đường phát triển mới trên hành trình trở thành trung tâm văn hóa, giải trí sầm uất tại thành phố Yên Bái và sẽ là điểm dừng chân lý tưởng của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước trong thời gian tới. 

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags Khởi công Dự án nhà ở thương mại Melinh Plaza Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh thăm và tặng quà cho chiến sỹ Điện Biên Nguyễn Văn Thao.

Sáng 18/4, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), đồng chí Trần Công Ứng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Yên Bái cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà các gia đình liệt sỹ và các chiến sỹ tham gia chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh kiểm tra và chỉ đạo công tác tu bổ, tôn tạo tại Di tích lịch sử quốc gia Đèo Lũng Lô

Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 -07/5/2024), ngành văn hóa - thể thao và du lịch Yên Bái đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần khơi dậy lòng tự hào dân tộc, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Xung quanh nội dung này, phóng viên Báo Yên Bái đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Lâm Tới - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh!

Tác phẩm Đại tướng chơi piano bên người vợ yêu quý. (Ảnh TTO)

"Tiếng đàn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp là tiếng đàn cuộc đời với những nốt thăng, nốt trầm, nốt trắng, nốt đen. Ông là người chơi đàn với cuộc đời giỏi nhất mà tôi từng gặp". Ca khúc "Tiếng đàn” đã được cất lên trên Truyền hình Việt Nam suốt từ ngày 7/10/2013 (tức chỉ sau 3 ngày Đại tướng mất) nhưng đến hôm nay khi được lắng lòng nghe lại ca từ, giai điệu ấy, dù đã 11 năm trôi qua, lòng tôi vẫn mênh mang, tràn đầy cảm xúc về người cầm quân huyền thoại của Chiến dịch Điện Biên lịch sử.

Quân ta tấn công vị trí phía Bắc sân bay Mường Thanh, tiêu diệt một đại đội của địch. (Ảnh: Tư liệu TTXVN)

Sau một thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng, Tổng Quân ủy quyết định sử dụng một số trung đoàn của Đại đoàn 308 và Đại đoàn 312 tiến công Cứ điểm 105 (Huguette 6) ở phía bắc Sân bay Mường Thanh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục