Hơn 60 nghệ sĩ tái hiện chiến thắng Điện Biên Phủ bằng xiếc

  • Cập nhật: Thứ ba, 23/4/2024 | 3:05:20 PM

Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình 'Sống mãi với Điện Biên' với sự tham gia của hơn 60 nghệ sĩ.

Một tiết mục trong chương trình 'Sống mãi với Điện Biên'
Một tiết mục trong chương trình 'Sống mãi với Điện Biên'

Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức Gala xiếc và ảo thuật ba miền 2024, quy tụ các nghệ sĩ xuất sắc biểu diễn phục vụ khán giả từ ngày 27/4 - 1/5, tại Rạp Xiếc Trung ương.

NSND Tống Toàn Thắng, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam cho biết, đây là chương trình thường niên, tổ chức vào dịp lễ 30/4, 1/5 hằng năm. Năm 2024, không chỉ có nghệ thuật xiếc mà có thêm chương trình ảo thuật đặc sắc.

Chương trình đem đến cho khán giả nhiều màn biểu diễn phong phú, hấp dẫn: Sắc màu quê hương với xiếc leo cột, xiếc trâu, xiếc lợn, múa rồng, múa sen... do các nghệ sĩ Liên đoàn Xiếc Việt Nam biểu diễn; Ảo thuật, xiếc Đạp ô, Đám cưới dê, Đu son, Hoa hồng dại, Lửa tình Tây Nguyên, Ngày hội Tây Nguyên... 

Tham gia biểu diễn là các nghệ sĩ xuất sắc của Liên đoàn Xiếc Việt Nam như: Thanh Hải, Hồng Thúy, Phạm Hướng, Ngọc Quyết, Xuân Thắng, Duy Anh, Việt Duy, Anh Vũ…

Đặc biệt, khán giả Thủ đô sẽ được gặp gỡ các nghệ sĩ đến từ nhiều địa phương trên cả nước như: NSƯT Minh Tuấn (Quảng Trị), nghệ sĩ ảo thuật Harry Nguyễn (Khánh Hòa), nghệ sĩ ảo thuật Việt Duy (TP.HCM), các nghệ sĩ của Nhà hát Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội, Nhà hát Thể nghiệm xiếc Việt Nam… Đây đều là các nghệ sĩ đã giành giải thưởng cao tại các cuộc thi, liên hoan xiếc, ảo thuật trong nước và quốc tế.

Ngoài ra, hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình Sống mãi với Điện Biên.

Chương trình có thời lượng 90 phút, gồm 5 phần: Tây Bắc hào hùng, Hành quân xa, Hò kéo pháo, Trên đồi Him Lam và Giải phóng Điện Biên.

NSND Tống Toàn Thắng cho biết, người xem sẽ được tương tác với không gian 3 chiều cùng các nghệ sĩ trong vai bộ đội Điện Biên. Từ trên vị trí của khán giả nhìn xuống như một thung lũng thu nhỏ, các hoạt cảnh sẽ tái hiện những trận chiến cam go và hào hùng của các chiến sĩ thông qua tác phẩm âm nhạc: Hò kéo pháo, Qua miền Tây Bắc, Giải phóng Điện Biên, Trên đồi Him Lam, Hành quân xa, Chiến sĩ Điện Biên, Bế Văn Đàn sống mãi...

Chương trình sẽ tái hiện hình ảnh các anh hùng lịch sử như: Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót... với sự tham gia phối hợp của 60 nghệ sĩ ở nhiều loại hình như: xiếc người, xiếc thú, cùng các ca sĩ, tốp ca, nghệ sĩ múa…

Trong chương trình có các tiết mục: Xe đạp chồng người, múa sạp, nhào lộn, tung hứng, đế trụ tập thể, hình tượng nam, dây da, leo cột, múa cờ, nhào lưới, xiếc thú, nhảy dây tập thể, cầu bật tập thể, thăng bằng trên dây…

(Theo Vietnamnet)

Các tin khác

Di tích đèo Lũng Lô ở xã Thượng Bằng La, huyện Văn Chấn đã đi vào sử sách trong cuộc kháng chiến chống Pháp hào hùng của dân tộc như một huyền thoại. Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, Thượng Bằng La hôm nay đã và đang phát huy mạnh mẽ các tiềm năng, lợi thế của địa phương để thu hút đầu tư, xây dựng và nhân rộng các mô hình phát triển kinh tế nâng cao đời sống nhân dân.

Nhiều phần thưởng hấp dẫn sẽ được trao cho các bức ảnh xuất sắc trong từng chặng của Cuộc đua xe đạp.

Nhân cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ năm 2024 - Cúp Báo Quân đội nhân dân” chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Ban Tổ chức phát động cuộc thi ảnh trực tuyến “Khoảnh khắc về Điện Biên Phủ” nhằm lưu giữ và lan tỏa những khoảnh khắc đẹp của các vận động viên và người dân cổ vũ trên hành trình cuộc đua.

Đoàn viên thanh niên huyện Văn Chấn tái hiện hành trình của những chiếc xe đạp thồ lương thực, đạn dược trong Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử.

Qua câu chuyện kể của những người lính Điện Biên năm xưa, tuổi trẻ Văn Chấn hôm nay luôn cảm thấy tự hào về tinh thần yêu nước, quyết tâm chiến đấu quả cảm của thế hệ cha ông đã làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Ngày 7.5.1954 đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam và thế giới với chiến thắng Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu". Tại Bảo tàng tỉnh Yên Bái - những tư liệu trưng bày gồm hình ảnh và hiện vật gốc về bối cảnh lịch sử, chiến thắng và chiến công của quân dân cả nước cũng như những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái đã cho nhân dân và du khách có cái nhìn tổng quan về những năm tháng chiến tranh ác liệt mà đầy quả cảm, làm nên chiến thắng lịch sử này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục