Hoa Tam giác mạch trên đỉnh đèo Khau Phạ

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/9/2016 | 10:29:04 PM

YênBái - YBĐT - Hấp dẫn bởi vẻ đẹp của của hoa tam giác mạch, dù chưa chính thức vào lễ hội, du khách đã đến với Mù Cang Chải rất đông để ngắm hoa từ khi mới bung nụ, nở hoa. Bình quân mỗi ngày có từ 30 đến 50 du khách tới đây, ngày cao điểm lên tới 500 người vào vườn ngắm hoa. Chỉ với 20.000 đồng/du khách, những người bỏ công, bỏ của ra đã có một nguồn thu không nhỏ.

Đông đảo du khách đến tham quan và chụp ảnh tại vườn hoa tam giác mạch

Niềm vui bên hoa tam giác mạch

Hoa tam giác mạch

Du khách chụp ảnh cùng chủ vườn hoa tam giác mạch Sùng Sánh Vàng

Minh Huyền - Mạnh Cường

Các tin khác
Hát đối đáp trong Lễ hội Lồng Tồng ở xã Thạch Lương (Văn Chấn).
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Tết Xíp xí là một sinh hoạt văn hóa tiêu biểu, truyền thống, đặc trưng của đồng bào Thái Nghĩa Lộ - Mường Lò được tổ chức vào 14/7 (Âm lịch) hàng năm (tiếng Thái “Xíp xí” có nghĩa là mười bốn).

Sàn Hạn khuống là lễ hội truyền thống - sân chơi dành riêng cho nam thanh, nữ tú chưa lập gia đình. Ảnh MQ

YBĐT - Nghĩa Lộ là miền đất giàu truyền thống văn hoá, xứ sở của nhiều lễ hội, cái nôi tạo nên sắc thái văn hóa riêng biệt, đậm đà bản sắc dân tộc Thái.

Các cô gái Thái trổ tài thêu thùa đợi các chàng trai để giao duyên.
(Ảnh: Minh Tuấn)

YBĐT - Mang tinh hoa của đất trời, Mường Lò - Nghĩa Lộ - một vùng đất phì nhiêu, trù phú, nơi có cánh đồng bằng phẳng, thẳng cánh cò bay rộng thứ hai khu vực Tây Bắc, nổi tiếng với “gạo trắng, nước trong”. Nơi đây còn là mảnh đất quần cư của người Thái đen giàu bản sắc, phong tục, tập quán. Có lẽ vậy, mà Mường Lò được ví như quà tặng của tạo hóa cho núi rừng Tây Bắc.

YBĐT - Yên Bái, nơi cửa ngõ phía Tây Bắc của Tổ quốc - vùng đất có những danh thắng kỳ vĩ với cánh đồng Mường Lò rộng ngát tầm mắt, những triền ruộng bậc thang xứ non cao Mù Cang Chải, hay một hồ Thác Bà được ví như "Vịnh Hạ Long trên núi". Cùng với đó là những di tích lịch sử, văn hóa và tâm linh có từ lâu đời. Thiên nhiên tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách; bản sắc văn hóa dân tộc độc đáo, đa dạng đã tạo ra sức hút với du khách khi đến với Yên Bái. Xin trân trọng giới thiệu với các bạn phóng sự của Đài Phát thanh và Truyền hình Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục