Du lịch "Chợ đá quý" Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 17/5/2017 | 8:08:43 AM

YBĐT - Theo chân những du khách quốc tế, chúng tôi đã tới thăm "Chợ đá quý" tại thị trấn Yên Thế (huyện Lục Yên) - một trong những phiên chợ độc đáo bày bán đá quý như bán rau xanh ngoài trời.

>>Lung linh Chợ đá Lục Yên

Mới sáng sớm, hàng chục gian hàng đá quý đã được bày bán giữa khuôn viên chợ trung tâm huyện. Mặc dù mỗi gian hàng chỉ rộng chưa đến 1 m2 song đủ để người bán có thể kê một chiếc bàn long lanh sắc màu đá quý, một chiếc ghế dài và dăm ba ghế con cho du khách ngồi chiêm ngưỡng.

"Chợ đá quý" Lục Yên thường họp từ sáng đến trưa các ngày trong tuần. Nếu như ngày thường trung bình chợ có từ 15 - 20 gian hàng thì ngày lễ, tết hay dịp chuẩn bị cho Năm Du lịch Yên Bái 2017 này có gần 50 gian hàng được bày bán phục vụ nhu cầu của du khách, các đại lý và thương gia buôn bán đến từ các tỉnh, thành trong và ngoài nước.

Sản phẩm đá quý được bày bán nhiều nhất ở đây là Ruby, Saphia... thuộc hai dòng đá quý có giá trị nhất, được phân cấp theo chất lượng, màu sắc, độ trong của mỗi viên. Giá của mỗi sản phẩm đá quý ở đây cũng vô cùng đa dạng, từ vài trăm ngàn cho tới hàng chục, thậm chí có viên hàng trăm triệu đồng nên người mua có thể lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất lại hợp với túi tiền của mình.

Để bảo đảm chữ tín của sản phẩm, Hiệp hội Đá quý Lục Yên đã được thành lập và "Chợ đá quý" này là do các thành viên trong Hội quản lý nên hoạt động rất quy củ và uy tín nên du khách có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm đá quý Lục Yên khi tới tham quan, du lịch và lựa chọn làm quà cho bạn bè, người thân.

Thanh Hương

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục