Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2017 | 12:55:30 PM

YênBái -

YBĐT – Sáng 19/5, Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thảo giới thiệu và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch tỉnh Yên Bái nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng phát triển du lịch, các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Yên Bái; kết nối các tour, tuyến du lịch trong vùng Tây Bắc và cả nước đồng thời xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch của tỉnh.

Tham dự Hội thảo về phía khách mời có lãnh đạo Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng trên 100 công ty, doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành lớn trong cả nước.

Dự Hội thảo về phía tỉnh Yên Bái có đồng chí Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh.

Hội thảo thu hút trên 100 công ty, doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành lớn trong cả nước tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy khẳng định, những năm gần đây, du lịch Yên Bái đã có những chuyển biến tích cực. Tỉnh đã chủ động, tích cực triển khai các hoạt động hợp tác phát triển du lịch với các tỉnh Tây Bắc và vùng lân cận để liên kết sản phẩm du lịch; xây dựng và hoàn thiện những sản phẩm du lịch đặc sắc hấp dẫn du khách như: khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải; "săn mây" trên đỉnh Tà Xùa, Tà Chì Nhù; trải nghiệm du lịch mạo hiểm dù lượn tại đèo Khau Phạ cùng nhiều nét văn hóa đặc sắc riêng của 30 dân tộc anh em chung sống…

Để tạo điều kiện thu hút các doanh nghiệp, nhà đầu tư, tỉnh Yên Bái đã nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách, đơn giản hóa các thủ tục hành chính. Tuy nhiên, du lịch tỉnh Yên Bái còn những khó khăn, hạn chế. Do đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, nhà đầu tư quan tâm, nghiên cứu các sản phẩm du lịch của địa phương để triển khai hoạt động du lịch nhằm tăng cường khả năng kết nối các tour, tuyến du lịch của tỉnh với các công ty lữ hành.

Đồng thời, tư vấn, hiến kế cho tỉnh Yên Bái về cách thức triển khai, xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính nổi trội để phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh và giúp Yên Bái quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch đến bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu kỳ vọng vào sự chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động và sự vào cuộc của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong việc nhìn nhận những tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái.

Là địa phương có tiềm năng vô tận cùng chiều sâu văn hóa của các dân tộc - điểm nhấn để tạo nên những ấn tượng riêng để hút khách du lịch, đồng chí Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch mong muốn tỉnh Yên Bái cần có những giải pháp về quy hoạch, xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời phát triển du lịch của tỉnh phải gắn với sự tham gia của cộng đồng với những đặc trưng riêng là giá trị văn hóa bản địa các dân tộc, bảo vệ môi trường, tạo ra những sản phẩm du lịch đặc trưng, hướng tới phát triển du lịch một cách bền vững.

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe giới thiệu về những tiềm năng du lịch và quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh; vai trò của Yên Bái trong kết nối các tour tuyến du lịch và xúc tiến đầu tư các sản phẩm du lịch; định hướng phát triển sản phẩm du lịch nổi trội đặc trưng của tỉnh Yên Bái. Đã có 9 ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ của đại diện các doanh nghiệp du lịch, lữ hành về những lợi thế, tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của tỉnh Yên Bái, đồng thời đưa ra những ý tưởng, giải pháp phát triển các sản phẩm du lịch có tính nổi trội, đặc trưng của tỉnh nhằm đóng góp cho việc tạo dựng hình ảnh, điểm nhấn và khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch Yên Bái.

Các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến để tạo dựng hình ảnh, điểm nhấn và khai thác có hiệu quả tiềm năng du lịch Yên Bái

Phát biểu kết luận Hội thảo, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trân trọng và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu, tỉnh Yên Bái coi đây là nguồn kiến thức quý giá, kênh thông tin quan trọng, giá trị giúp tỉnh nghiên cứu, định hướng đúng đắn phát triển du lịch thời gian tới.

Đồng chí nhấn mạnh: Qua Hội thảo, tỉnh Yên Bái mong muốn các doanh nghiệp quan tâm đầu tư các dự án phát triển hạ tầng du lịch, nhất là các dịch vụ lưu trú, các sản phẩm du lịch đã định hướng; phối hợp hỗ trợ nghiên cứu thiết kế các tour, tuyến du lịch kết nối giữa các điểm; giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch của tỉnh Yên Bái đến với bạn bè trong nước và nước ngoài.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, công ty cần thường xuyên trao đổi thông tin, phản ánh kiến nghị đối với chính quyền tỉnh Yên Bái, các vấn đề liên quan đến xúc tiến đầu tư, thực hiện các dự án đầu tư trong lĩnh vực du lịch.

Đồng chí Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo.

Tỉnh Yên Bái cam kết sẽ tiếp tục huy động đa dạng các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, hạ tầng du lịch, bảo tồn tài nguyên du lịch; thực hiện đầy đủ các cam kết về ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực đầu tư xây dựng nói chung, du lịch nói riêng; thực hiện nghiêm túc cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và hỗ trợ tối đa cho nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn với phương châm “Tỉnh Yên Bái luôn đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Tỉnh coi các doanh nghiệp đến địa phương đầu tư chân chính, tuân thủ đúng quy định của pháp luật để tạo ra nguồn thu, tạo thêm việc làm cho lao động và bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, là ân nhân của tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hy vọng sau Hội thảo này, thời gian tới, ngành du lịch tỉnh Yên Bái sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp để có thêm sức mạnh mới, bước phát triển mới, khẳng định vai trò, vị thế của du lịch Yên Bái trong vùng Tây Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục