Văn Yên tổng kết công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế năm 2017

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/6/2017 | 7:13:46 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 6/6, UBND huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế năm 2017. Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự Hội nghị.

Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế năm 2017.
Đồng chí Dương Văn Tiến – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế năm 2017.

Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế được tổ chức tại huyện Văn Yên đã thành công tốt đẹp. Lượng khách đến Festival ước đạt 600.000 lượt người.

Có được kết quả trên do Ban tổ chức đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan báo chí của Trung ương, của tỉnh tuyên truyền về Festival trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các hoạt động văn hóa nghệ thuật và nghi lễ của Festival diễn ra hấp dẫn, thu hút được nhiều du khách đến xem, động viên và cổ vũ, đặc biệt là chương trình khai mạc Festival, các hoạt động hầu đồng và chương trình Carnaval rước biểu tượng Mẫu Thượng ngàn, Hội chợ quế...

Công tác đón tiếp khách và đại biểu tham dự Festival đảm bảo trang trọng, chu đáo; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước trong và sau Festival đảm bảo tuyệt đối an toàn. 

Festival, qua đó, tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng nhân dân các dân tộc trong huyện và du khách thập phương, là dịp để huyện Văn Yên tiếp tục tăng cường quảng bá, tiềm năng thế mạnh của địa phương, đặc biệt là Di tích lịch sử cấp quốc gia Đền Đông Cuông và thương hiệu quế đến du khách, doanh nghiệp trong cả nước…

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Tiến ghi nhận những cố gắng mà các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Văn Yên đã làm được trong công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế huyện Văn Yên năm 2017.

Bởi đây là lần đầu tiên trên cả nước một địa phương đứng ra tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu sau khi UNESCO ghi danh thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ của người Việt là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Đây không chỉ là vinh dự mà còn là trách nhiệm của các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân trong việc gìn giữ và phát huy những giá trị tốt đẹp của tín ngưỡng.

Để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với huyện, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu trong thời gian tới, Văn Yên phải có chiến lược quảng bá du lịch dài hạn trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhất là phải biết tận dụng tính lan tỏa của mạng xã hội trong việc quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, vẻ đẹp của đất và người Văn Yên đến với du khách đặc biệt đối với những di sản, sản phẩm từ quế mà huyện đang có.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 2 tập thể, 9 cá nhân; UBND huyện Văn Yên tặng giấy khen cho 17 tập thể và 42 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng ngàn và Hội chợ giới thiệu các sản phẩm quế năm 2017.

Thu Hiền

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục