Thu Mù Cang “say” lòng du khách

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/9/2017 | 11:10:05 AM

YBĐT - Chớm thu - Mù Cang Chải bừng sắc vàng óng ả của những thửa ruộng bậc thang chín vàng uốn mình như những nấc thang trời. Bức tranh như thực, như mơ ấy là điểm đến hấp dẫn của biết bao tâm hồn yêu cái đẹp, mê khám phá. Chẳng thế mà khi tháng 9 vừa chạm ngõ, xứ Mù Cang đã đón hàng ngàn lượt du khách đến để rồi ngẩn ngơ và rồi muốn lưu giữ thật nhiều hình ảnh đẹp của mùa vàng Mù Cang Chải.

Những phượt thủ đến với Mù Cang Chải vào mùa lúa chín để tận hưởng sự khác biệt.
Những phượt thủ đến với Mù Cang Chải vào mùa lúa chín để tận hưởng sự khác biệt.


"Đứng giữa những nấc thang trời vàng óng, hít hà hương thơm thanh mát của lúa chín, cảm xúc thật không thể diễn tả thành lời” là cảm nhận của những cô gái trẻ đến từ thành phố Hồ Chí Minh.


Hai cô gái đến từ nước Bỉ xa xôi mong muốn thu trọn vào ống kính của mình những hình ảnh đẹp nhất về đất và người Mù Cang Chải.

Cùng với cảnh sắc  thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, ảo diệu trong sắc thu,  những con người hiền hậu, thân thiện và mến khách nơi này cũng để lại nhiều ấn tượng cho du khách gần xa.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Lực lượng cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát trên quốc lộ 32.

YBĐT - Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò và Lễ hội khám phá Danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Mù Cang Chải sắp diễn ra. Du khách từ khắp mọi miền sẽ đổ về đây để khám phá nét đặc sắc, kỳ thú của con người, thiên nhiên các huyện, thị miền Tây của tỉnh Yên Bái. Do vậy, vấn đề phân luồng, cảnh báo, hướng dẫn giao thông và bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đang được các lực lượng chức năng, địa phương đặc biệt quan tâm.

Biểu diễn đường phố tại Tuần Văn hoá - Du lịch Mường Lò năm 2016. (Ảnh: Xuân Đông)

YBĐT - Nằm ở cửa ngõ miền Tây của tỉnh, huyện Văn Chấn có nhiều điểm đến hấp dẫn như xã Suối Giàng với những cây chè cổ trăm năm tuổi, xã Tú Lệ có đặc sản lúa nếp dẻo thơm… Từ ngày 23-24/9, tại thôn Ao Luông 1, xã Sơn A sẽ diễn ra Giải đua ngựa lần đầu tiên tổ chức. Lễ hội Mừng cơm mới sẽ được tổ chức tại xã Tú Lệ từ ngày 25-26/9.

Du khách nước ngoài trải nghiệm văn hóa bản địa khi đến thị xã Nghĩa Lộ.

YBĐT - Yên Bái có nhiều nét văn hóa đặc sắc cùng nguồn tài nguyên du lịch phong phú với các sản phẩm du lịch đặc trưng đang là điểm đến của nhiều du khách. Tuy nhiên, số lượng khách du lịch đến với Yên Bái không rải đều mà chỉ tập trung vào tháng 9 - mùa lúa chín, khi tỉnh tổ chức các tuần văn hóa - du lịch. 

Câu lạc bộ Chèo phường Cầu Thia tập luyện trước ngày hợp diễn.

YBĐT - Trong Tuần Văn hóa - Du lịch Mường Lò năm 2017, màn diễu diễn đường phố là hoạt động được mong chờ nhất. Với nhiều đổi mới, năm nay, mỗi xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ sẽ lựa chọn một hình thức biểu diễn văn hóa dân gian đặc trưng để tham gia diễu diễn. Đây hứa hẹn sẽ là "bữa tiệc” đa sắc màu văn hóa trong đêm Mường Lò mở hội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục