Sức hút du lịch cộng đồng ở Yên Bình

  • Cập nhật: Thứ hai, 4/12/2017 | 3:16:21 PM

YênBái - YBĐT - Với nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn, các mô hình du lịch cộng đồng gắn với nét văn hóa độc đáo, đặc sắc của đồng bào các dân tộc, bản địa vùng Đông hồ Thác Bà, huyện Yên Bình đang nỗ lực phát huy lợi thế về tự nhiên, về truyền thống văn hóa của địa phương, từng bước xây dựng thương hiệu du lịch "Yên Bình - Điểm đến hấp dẫn và thân thiện”.



Thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh, huyện Yên Bình là một trong những điểm dừng chân hấp dẫn của nhiều du khách nước ngoài trong hành trình khám phá Việt Nam. 

Du lịch cộng đồng không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh du lịch địa phương, mà còn góp phần bảo tồn các giá trị văn hoá, bảo vệ môi trường sinh thái. Đây là điều kiện để huyện đạt mục tiêu thu hút 1,5 triệu lượt du khách vào năm 2020, trong đó khoảng 8.000 lượt khách quốc tế; thu nhập từ du lịch - dịch vụ đạt 1,5 - 2,5 tỷ đồng/năm.

Thanh Chi – Hoài Văn

Các tin khác
Sản phẩm bưởi đặc sản Đại Minh có 15 gian trưng bày tại Hội chợ quê.

YBĐT – Cùng trong chuỗi các hoạt động của Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà, cũng trong ngày 11/11, tại sân vận động xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, hưởng ứng Năm du lịch Yên Bái 2017 và Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc.

YBĐT – Là một trong những hoạt động chính của Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà năm 2017, Lễ hội Đua thuyền trên hồ Thác Bà với chủ đề "Âm vang hồ Thác” là điểm nhấn, hoạt động được mong chờ, hứa hẹn hồi hộp nhất với hàng nghìn người dân, du khách thập phương tham gia trong chiều nay (11/11).

Tiết mục múa

YBĐT - Nằm trong khuôn khổ các hoạt động Lễ hội Bưởi Đại Minh và đua thuyền trên hồ Thác Bà, sáng 11/11, tại sân vận động xã Đại Minh, huyện Yên Bình đã diễn ra Hội thi trình diễn trang phục các dân tộc huyện Yên Bình và Liên hoan các câu lạc bộ văn nghệ dân gian.

Y BĐT - Với sự chuẩn bị chu đáo, sáng nay (11/11), Hội thi bóc bưởi đã chính thức diễn ra. Đây là cơ hội để người dân Đại Minh, huyện Yên Bình  giới thiệu, tôn vinh, quảng bá sản phẩm bưởi đặc sản nức tiếng của địa phương với du khách thập phương.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục