Mù Cang Chải - 1 trong 19 điểm đáng ghé thăm nhất thế giới

  • Cập nhật: Thứ năm, 19/9/2019 | 3:02:45 PM

YênBái - Theo trang web du lịch Mỹ Insider, Mù Cang Chải, Yên Bái được bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới.

Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Gần đây, địa danh này được độc giả của trang web du lịch Mỹ Insider bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới.
Mù Cang Chải là một trong những vùng núi đẹp nhất thế giới thuộc huyện miền Tây của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội khoảng 300km. Gần đây, địa danh này được độc giả của trang web du lịch Mỹ Insider bình chọn là 1 trong 19 điểm đến đáng ghé thăm nhất thế giới.

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 2

Trên mảnh đất vùng cao này, vẻ đẹp của những thửa ruộng bậc thang uốn lượn uyển chuyển, trải dài trên diện tích hơn 330ha tạo nên một kỳ quan làm say lòng khách phương xa.(Nguồn: Travel Sense Asia)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 3

Mù Cang Chải có 2 mùa đẹp nhất trong năm, đó là giữa khoảng tháng 9 đến giữa tháng 10. Thời điểm này, toàn bộ Mù Cang Chải sẽ vàng rực một màu lúa, thời tiết rất đẹp thuận tiện để đi du lịch. (Nguồn: Travel Sense Asia)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 4

Bản Tú Lệ, Khau Phạ, bản Lìm Mông, xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, bản Thái, đèo Lũng Nhô... là những địa danh lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cánh đồng lúa chín. (Nguồn: Sunserfers)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 5

Các em bé vùng cao ra đồng giúp cha mẹ gặt lúa là một trong những hình ảnh đẹp ở nơi đây.(Nguồn: Travel Sense Asia)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 6

Mù Cang Chải là huyện nghèo nhất của tỉnh Yên Bái. Trẻ em dù đang tuổi ăn, tuổi lớn cũng phải theo mẹ ra đồng là việc, phụ giúp gia đình. (Nguồn: Pinterest)

 
Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 7

Vừa chăm em, vừa đi làm nương rẫy,lànhững công việc quen thuộc đối với những em bé còn đang tuổi cắp sách đến trường. (Nguồn: Pinterest)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 8

Nương lúa cũng trở thành sân chơi mỗi ngày của lũ trẻ vùng cao. (Nguồn: 3aart)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 9

Những nụ cười thơ ngây, ánh mắt sáng bừng lấp lánh trên khuôn mặt đen nhẻm có lẽ sẽ là hình ảnh khó quên đối với những du khách từng đặt chân đếnrẻo đất vùng caođẹp đẽ này. (Nguồn: Mu Cang Chai Eco Lodge)

Mu Cang Chai - mot trong 19 diem dang ghe tham nhat the gioi hinh anh 10

Nụ cười tươi rói của em bé rực rỡ giữa khung cảnh đồng ruộng bát ngát. (Nguồn: Flickr)

(Theo doanhnghiepvn.vn)

Tags Mù Cang Chải điểm đáng ghé thăm thế giới

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục