Những điểm du xuân, chụp ảnh ấn tượng ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 26/2/2021 | 7:39:39 AM

YênBái - Những ngày xuân, ngoài nhu cầu văn hóa, giải trí, ẩm thực thì trào lưu du xuân, vãn cảnh, chụp hình đang được mọi người, nhất là giới trẻ yêu thích. Nắm bắt được xu hướng đó, trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ, nhiều doanh nghiệp, hộ gia đình đã đầu tư, xây dựng các điểm du xuân, chụp ảnh ấn tượng, thu hút khách.

Nhiều bạn trẻ thích thú chụp hình tại “Nhà của Mỵ”.
Nhiều bạn trẻ thích thú chụp hình tại “Nhà của Mỵ”.

Tọa lạc ngay 2 bên quốc lộ 32 hướng Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải, khu vườn rộng 1.200 m2 của gia đình anh Bùi Quốc Hương - bản Viềng, xã Sơn A, thị xã Nghĩa Lộ là địa điểm mới được mọi người đến tham quan và chụp ảnh thú vị trong những ngày tết. Khu vườn được đầu tư công phu với điểm nhấn chính giữa là một vườn đào rực rỡ và bên cạnh là vườn hồng cũng khá phong phú chủng loại... Hệ thống cây cảnh, vườn hoa được đan xen hài hòa giữa những hòn non bộ độc đáo, hình rùa Kim Quy, các con vật tượng trưng cho sự phú quý được làm bằng phiến đá to. 

Anh Sầm Văn Nguyên - người phụ giúp quản lý khu vườn cho biết: "Gia chủ đã đầu tư xây dựng khu vườn từ năm 2018 và đang tiếp tục đầu tư để trở thành một điểm tham quan, chụp ảnh ấn tượng. Dịp tết này, mỗi ngày, khu vườn đón hàng trăm lượt người đến tham quan, chụp ảnh và đặc biệt là gia đình không thu phí”. 

Chị Phạm Thị Thanh Hoài ở tổ 6, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ đến tham quan tại khu vườn chia sẻ: "Tết năm nay do dịch bệnh nên xu hướng của mọi người chủ yếu là đi tham quan ngay trên địa bàn. Đây là địa điểm mới và đẹp nên ai cũng muốn đến chụp ảnh. Địa điểm lại nằm ở khu vực vừa gần lại tiện đường. Mình cũng đã lưu lại được nhiều tấm hình đẹp của ngày tết ở đây”.

Cũng là một địa điểm mới, cái tên "Nhà của Mỵ” được giới trẻ truyền tai nhau đến để du xuân, chụp hình. "Nhà của Mỵ” thuộc thôn Suối Mùa, xã Phù Nham, thị xã Nghĩa Lộ. Với ý tưởng đầu tư vào du lịch, đình anh Lê Thanh Hưng và chị Đào Thị Hương Giang - chủ mô hình "Nhà của Mỵ” đã đầu tư hơn 3 tỷ đồng vào khu vườn đồi rộng 3 ha được quy hoạch thành các khu vườn nhỏ trồng nhiều loại hoa sim và cây cảnh cùng các gian nhà vùng cao ngày tết tạo nên khung cảnh đẹp, lãng mạn. Mỗi ngày địa điểm "Nhà của Mỵ” có hơn trăm khách đến tham quan, chụp hình. 

Chị Đào Thị Hương Giang cho biết: "Năm 2021 này, gia đình dự định đầu tư thêm nhà sàn làm du lịch cộng đồng; trồng cây ăn quả kết hợp du lịch sinh thái, tiếp tục đầu tư, chỉnh trang thêm khuôn viên để đón khách, ngoài ra còn liên kết với các nhà trường để đón các em học sinh đến trải nghiệm với đầy đủ các hoạt động trồng rau, hái quả, nấu ăn…”. 

Bạn Lò Mỹ Linh - phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ rất hài lòng với bộ ảnh trong dịp tết này tại đây: "Ở đây, không gian rộng, thoáng mát; nhiều phong cảnh độc lạ, đẹp nên thu hút nhiều bạn trẻ. Em và bạn bè lưu lại được nhiều khoảnh khắc đẹp trong những ngày xuân trong không gian này”.

Cùng với các điểm tham quan, chụp hình mới, Nghĩa Lộ còn nhiều điểm mà du khách có thể đến du xuân, chụp hình như khu nghỉ dưỡng "Chuồn Chuồn” nằm trên đồi Pú Lo, đồi rừng sinh thái Nậm Đông - Nghĩa An, vườn hoa sinh thái và các vườn đồi hoa đào dọc theo quốc Lộ 32 đoạn dốc Bồ Hòn thuộc địa phận xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ. Những địa điểm này đã góp phần quảng bá phong cảnh, sắc xuân trên vùng đất này.
Thu Hạnh

Tags Nghĩa Lộ du xuân doanh nghiệp

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục