"Thác Bà - Hạ Long trên núi" của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) lọt vào những bức ảnh đẹp nhất về du lịch Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/12/2021 | 4:35:03 PM

YênBái - Đó là thông điệp sinh động truyền tải hình ảnh đất nước Việt Nam tươi đẹp, con người Việt Nam yêu chuộng hòa bình, thân thiện, mến khách tới công chúng và bạn bè quốc tế.

Tác phẩm
Tác phẩm "Thác Bà - Hạ Long trên núi" của tác giả Thanh Miền (Báo Yên Bái).

Tổng cục Du lịch Việt Nam và Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam vừa trao giải Cuộc thi Ảnh du lịch toàn quốc lần thứ 7. 

Với chủ đề "Việt Nam hôm nay”, Cuộc thi nhằm chuẩn bị tư liệu, hình ảnh cho việc xây dựng các ấn phẩm xúc tiến quảng bá hình ảnh, thương hiệu, giới thiệu điểm đến, sản phẩm du lịch Việt Nam tại các thị trường trọng điểm.

Phát động từ tháng 12/2015, Cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của 454 tác giả ở 55 tỉnh, thành trên cả nước với 5.464 tác phẩm tham gia. Sau 7 vòng lựa chọn, Hội đồng Giám khảo đã trao giải cho 11 tác phẩm, trong đó có 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích. 

Các tác phẩm này đã phản ánh sinh động nhiều lĩnh vực đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như sự thay đổi diện mạo ở các khu, điểm du lịch. Đề tài được các tác giả tập trung khai thác là các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa, các điểm đến du lịch với hình ảnh tươi đẹp, sinh động, còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, kỳ thú. 

Bên cạnh 11 tác phẩm đạt giải, Ban Tổ chức cũng chọn thêm 96 tác phẩm đặc sắc để trưng bày tại Trung tâm Triển lãm mỹ thuật, nhiếp ảnh (29 Hàng Bài, Hà Nội) từ ngày 5 - 9/7 nhằm kỷ niệm 56 năm Ngày thành lập ngành du lịch Việt Nam (9/7/1970- 9/7/2021). Tác phẩm "Thác Bà - Hạ Long trên núi" của Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái) lọt vào danh sách những bức ảnh đẹp nhất về du lịch Việt Nam.

Dưới đây là những tác phẩm xuất sắc nhất: (Nguồn: Ban Tổ chức)



Tác phẩm "Về nguồn" -  giải Nhất.



Tác phẩm "Tuổi thơ" - giải Nhì.



"Những người bạn nhỏ" - giải Nhì.



Tác phẩm "Bà mẹ Dao" - giải Ba.



Tác phẩm "Đường Cổ Ngư xưa với Hồ Tây và Hồ Trúc Bạch" - giải Ba.



Tác phẩm "Du thuyền Lan Hạ" - giải Ba.



Tác phẩm "Lễ hội vẽ trâu Hà Nam" - giải Khuyến khích.



Tác phẩm "Phố cổ Hội An".



Tác phẩm "Hang Bồ Nâu, Hạ Long".



Tác phẩm "Thác Bà - Hạ Long trên núi" cảu Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền (Báo Yên Bái).

(Theo Báo Quốc tế - YBĐT)

Tags Thác Bà Hạ Long trên núi Nghệ sĩ nhiếp ảnh Thanh Miền Báo Yên Bái những bức ảnh đẹp nhất du lịch Việt Nam

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục