Công an thị xã Nghĩa Lộ đảm bảo an ninh trật tự dịp lễ hội

  • Cập nhật: Thứ ba, 20/9/2022 | 7:41:55 AM

YênBái - Để đảm bảo thật tốt công tác an ninh trật tự (ANTT) trước, trong và sau Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch chi tiết, lên phương án cho từng tình huống cụ thể có thể phát sinh;ưu tiên số một là phương châm “an toàn, thân thiện và mến khách”.

Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Nghĩa Lộ túc trực 24/24 giờ, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội.
Lực lượng Cảnh sát giao thông trật tự Công an thị xã Nghĩa Lộ túc trực 24/24 giờ, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ hội.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh "Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Đặc biệt, năm nay, có nhiều tỉnh vùng Tây Bắc cùng tham gia và từ giữa tháng 8 đã có nhiều hoạt động hưởng ứng. 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối về ANTT, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng các phương án, kế hoạch, huy động tối đa lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ với quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho lễ hội. 

Công an thị xã đã mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm ANTT trước, trong và sau Lễ hội với mục đích làm giảm thiểu các điều kiện, khả năng phát sinh tội phạm và các vụ việc phức tạp.

Trung úy Trần Văn Hiệp, Phó đội trưởng Đội Tổng hợp, Công an thị xã Nghĩa Lộ cho biết: "Với quyết tâm cao đảm bảo tuyệt đối an toàn về tình hình ANTT trên địa bàn thị xã và các vùng lân cận, cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an thị xã thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ tất cả các ngày trong tuần; 100% quân số đã được huy động; 100% các đội đều sẵn sàng triển khai các phương án chính, phương án dự phòng khi có diễn biến bất ngờ. Anh em chúng tôi cùng đặt quyết tâm cao nhất khi thực hiện nhiệm vụ được giao”. 

Đến nay, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã tham mưu với UBND thị xã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và các địa phương triển khai thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo ANTT, chỉnh trang mỹ quan đô thị, hành lang an toàn giao thông. Đội Cảnh sát giao thông trật tự đóng vai trò hết sức quan trọng trong kế hoạch đảm bảo ANTT - ATGT dịp này. 

Đội đã xây dựng kế hoạch chi tiết phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chiến sĩ phụ trách các khu vực trọng yếu, chú trọng đảm bảo an toàn tại khu vực sân vận động, trên các tuyến đường diễn ra hoạt động lễ hội, khu vực đại biểu di chuyển…; tăng cường tuần tra kiểm soát, bảo đảm trật tự ATGT 24/24 giờ, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, nhất là các lỗi nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông. 

Bên cạnh đó, các phương án xử lý cũng được triển khai linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến địa bàn với phương châm cao nhất không để xảy ra ùn tắc hay phức tạp về ATGT… 

Ngoài ra, các tổ đội, công an các xã, phường của thị xã Nghĩa Lộ những ngày này cũng thường xuyên tuần tra kiểm soát, tổ chức nắm chắc tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa bàn. Cùng với đó, kịp thời đấu tranh với các loại tội phạm, phát hiện nhắc nhở, tuyên truyền, xử lý các vụ việc ngay từ cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan đến lễ hội, không để nảy sinh phức tạp.

Đến thời điểm này, Công an thị xã Nghĩa Lộ đã cơ bản hoàn thiện phương án bảo đảm ANTT chương trình Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội. Trong đó đã xác định được phương án cấm đường, phân luồng giao thông phục vụ hoạt động diễu diễn, hoạt động di chuyển của các đại biểu và nhân dân cũng như du khách khi tham gia đêm lễ hội. 

Thiên Cầm

Tags Công an thị xã Nghĩa Lộ an ninh trật tự lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải

Các tin khác
Vòng đại xòe tại Lễ đón bằng của UNESCO ghi danh

Đã tròn 1 năm kể từ ngày Nghệ thuật Xòe Thái chính thức được UNESCO đưa vào Danh sách Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Người dân thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) luôn tự hào và ý thức để gìn giữ, lưu truyền loại hình nghệ thuật độc đáo này.

Chiều 10/10, tại thị xã Nghĩa Lộ, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại; khai mạc Lễ hội Văn hóa- Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 ngày 24/9/2022 tại thị xã Nghĩa Lộ.

Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại và khai mạc Lễ hội Văn hóa - Du lịch Mường Lò, khám phá Danh thắng Quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải năm 2022 (Lễ đón nhận và khai mạc Lễ hội) là sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa và quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với tỉnh Yên Bái và các tỉnh có di sản. Với những nỗ lực cao nhất có thể, Yên Bái đã làm nên một lễ hội thành công về mọi mặt, ghi ấn tượng mạnh trong lòng người dân và du khách.

Để giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, những năm qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Nghĩa Lộ đã xây dựng kế hoạch đưa 6 điệu xòe cổ của dân tộc Thái vào chương trình giảng dạy ngoại khóa cho học sinh; qua đó khơi dậy tình yêu và trách nhiệm bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc trong thế hệ trẻ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, xây dựng “Trường học hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục