Trao giải cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam 2022

  • Cập nhật: Thứ tư, 13/7/2022 | 10:18:06 AM

Trong 100 thí sinh xuất sắc trên cả nước tham gia cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam 2021 - 2022, ban giám khảo đã chọn được 9 thí sinh để trao giải Nhất, Nhì, Ba. Đây cũng là lần đầu tiên món bánh dân gian Việt Nam nhận được 2 giải tại vòng chung kết.

Thí sinh Nguyễn Hữu Thiên Ân là thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết của Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng Việt Nam.
Thí sinh Nguyễn Hữu Thiên Ân là thí sinh nhỏ tuổi nhất lọt vào vòng chung kết của Cuộc thi đầu bếp bánh tài năng Việt Nam.

Ngày 12/7, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Câu lạc bộ Bếp bánh Sài Gòn đã phối hợp tổ chức vòng chung kết cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng Việt Nam năm 2021 - 2022. Cuộc thi đã thu hút 100 thí sinh đến từ khắp nơi trên cả nước và người Việt sinh sống ở nước ngoài tham gia.

 
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Đình Đức.  

Theo ban tổ chức, cuộc thi diễn ra từ tháng 4/2021 (trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 đang hoành hành) nên vòng 1 phải chuyển sang tổ chức thi online. Khi cuộc sống người dân trở lại bình thường, cuộc thi tiếp tục được tổ chức vòng tiếp sức và ngày 12/7 là vòng thi chung kết. Tại vòng thi tiếp sức, ban giám khảo đã chọn ra 9 thí sinh xuất sắc nhất trong 100 thí sinh từ vòng 1 để vào vòng thi chung kết.


Những món bánh Việt được trưng bày cho thực khách chiêm ngưỡng và thưởng thức. 

Nội dung của các phần thi ở vòng chung kết đáp ứng theo chủ đề "Tự do” nhưng thí sinh phải hoàn thành dưới dạng một set (phần) bánh và có giá trị trực tiễn. Một set bánh này phải có 1 bánh mô hình, 2 bánh Entremet (dòng bánh đế Tart kết hợp mousse nhiều tầng), 6 loại bánh tráng miệng khác nhau và tất cả được sắp xếp trên một bàn tiệc để ban giám khảo chấm thi dễ dàng.


Một trong những sản phẩm đạt giải tại Hội thi . 

Sau thời gian chấm thi căng thẳng, ban tổ chức đã trao giải Nhất cho thí sinh Nguyễn Đình Đức; 2 giải Nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Hoàng Thu, Trần Nguyễn Ái Vân và 5 giải Ba thuộc về thí sinh Nguyễn Hữu Thiên Ân, Tôn Nữ Minh Hiền, Cao Thị Thu Thảo, Cao Minh Tùng, Cao  Thị Ngọc Diệp. Ban giám khảo cũng đã trao giải Ấn tượng cho thí sinh Nguyễn Hữu Thiên Ân. 

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi Đầu bếp bánh tài năng 2021 – 2022 được tổ chức 2 năm một lần nhằm tạo cơ hội, sân chơi cho các đầu bếp bánh trẻ của Việt Nam thể hiện được tài năng, năng khiếu làm bánh của mình. 

Cuộc thi này cũng tạo điều kiện cho các thí sinh giao lưu học hỏi, trao dồi thêm kỹ năng chuyên môn và phát triển các dòng bánh truyền thống theo kiểu hiện đại, sáng tạo, chuyên nghiệp hơn; qua đó, tạo cơ hội cho thí sinh có cơ hội tham gia cuộc thi bánh quốc tế, đưa ngành ẩm thực Việt Nam phát triển hơn.  

Bà Trần Thị Hiền Minh, Phó Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cho biết thêm, ngoài các dòng bánh Tây còn có những loại bánh truyền thống ba miền Việt Nam. Những loại bánh này đang ngày càng có chỗ đứng trong các nhà hàng, khách sạn 4 - 5 sao và được thực khách ưa thích.

"Từ những chiếc bánh chỉ xuất hiện trong các gánh hàng rong trên đường phố như bánh da lợn, bánh cam, bánh chuối nướng... những đầu bếp Việt Nam đã khéo tay đã nâng tầm bánh để xuất hiện trong các khách sạn 4 - 5 sao. Các đầu bếp đã thay đổi kiểu dáng, cách thức trình bày, sắp đặt để những loại bánh dân gian Việt Nam trở nên dễ ăn, gần gũi và tiện lợi hơn; đặc biệt phù hợp cho nhu cầu thưởng thức, thưởng lãm của du khách thập phương...", bà Trần Thị Hiền Minh cho biết thêm.

(Theo Tin tức)

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị.

Sáng ngày 11/4, huyện Văn Yên tổ chức Hội nghị chuẩn bị cho việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực huyện Văn Yên lần thứ 2 với chủ đề “Hương vị ẩm thực vùng đất Quế ” năm 2024.

Bánh bột lọc

Trong danh sách 35 loại bánh có vỏ bột ngon nhất thế giới của CNN, bánh bột lọc là đại diện duy nhất ở Việt Nam.

Bánh mỳ Việt Nam ngon nhất thế giới.

Bánh mỳ được Taste Atlas nhận định là món sandwich ngon nhất thế giới. Ngoài ra, tạp chí nổi tiếng này còn chỉ ra một số loại bánh mỳ cụ thể được nhiều du khách quan tâm.

Các nghệ nhân sẽ quảng diễn hương vị phở Việt tại Festival Phở 2024.

Festival Phở 2024 khai mạc vào ngày 15/3 tới đây tại Nam Định có sự tham gia của 65 nghệ nhân đầu bếp và các chuyên gia đầu bếp trên khắp toàn quốc, sẽ mang tới cho du khách trong và ngoài nước những hương vị ẩm thực phở tinh tế của 3 miền.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục