UNESCO tôn vinh nghệ thuật làm bánh Pizza Napoli

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/12/2017 | 2:07:29 PM

UNESCO đã chọn Nghệ thuật làm bánh pizza của thành phố Napoli ở miền Nam Italy là di sản văn hóa phi vật thể.

Quyết định trên được công bố tại cuộc họp của Ủy ban Di sản UNESCO tổ chức trên đảo Jeju, Hàn Quốc.

Pizza Napoli có một lớp vỏ mỏng được nướng bằng củi với 2 loại bánh truyền thống Marinara (cà chua, tỏi, rau oregano và dầu) và Margherita (cà chua, pho mát mozzarella, dầu húng quế). Pizza Margherita được một đầu bếp địa phương chế biến từ năm 1889 để vinh danh Nữ hoàng Margherita khi bà đến thăm thành phố Napoli. Do đó, loại bánh này có 3 màu xanh, trắng, đỏ tượng trưng cho lá cờ Italy. Cho đến nay, pizza không chỉ là một món ăn quen thuộc của người dân Italy, mà còn trở thành một "đại sứ văn hóa của Italy" ở khắp nơi trên thế giới.
(Theo VTV)

Các tin khác
Món ốc nấu chuối đậu của quán Bún ốc bà ngoại, nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đang thực hiện chương trình tìm kiếm 100 món ăn ngon của Việt Nam. Một bản đồ ẩm thực số hóa sẽ ra đời sau đó.

Món măng vầu cuốn thịt không cầu kỳ, phức tạp, chỉ từ nguyên liệu đơn sơ là chút măng vầu, mớ rau răm, một quả trứng, thịt ba chỉ và các loại gia vị như muối, bột ngọt… nhưng hương vị thơm ngọt của nó lại khiến ta khó có thể cưỡng lại.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng giới thiệu với bạn bè Pháp về mâm ngũ quả ngày Tết.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Màu sắc đẹp, bắt mắt, gần gũi với triết lý âm dương ngũ hành của phương Đông, lại đầy đủ về mặt dinh dưỡng, cân đối giữa thịt cá và rau củ, cho nên những món ăn ngũ sắc khá phổ biến trong mâm cỗ Tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục