Lên Yên Bái thưởng thức cá bỗng, vịt bầu của người Tày Lục Yên – Bài 1: Hấp dẫn gỏi cá bỗng

  • Cập nhật: Thứ hai, 17/8/2020 | 10:58:46 AM

YênBái - Đất "ngọc” Lục Yên được nhiều người biết đến không bởi chỉ có đá Ruby quý hiếm vào hàng đầu thế giới mà nơi đây còn được biết đến với rất nhiều món ẩm thực hấp dẫn, độc và lạ của đồng bào Tày nơi đây. Một trong những món ăn mang đậm hương vị quê núi, ngon đến khó cưỡng – đó là món gỏi cá bỗng.

Được chế biến từ loài cá bỗng đặc sản - vốn có tính lành và không có mùi tanh, giá trị dinh dưỡng cao, sau những công đoạn chế biến cầu kỳ, cảm nhận của mỗi người từ món ăn này là vị mát từ thịt, vị thơm bùi của xương băm, vị dai giòn của bẹ chuối rừng, vị cay thơm của rất nhiều loại gia vị, trong đó không thể thiếu món hạt dổi – gia vị đặc trưng của người Tày Khánh Thiện. Để hiểu hơn về món ẩm thực độc đáo này, mời quý vị đến với mảnh đất Khánh Thiện của huyện Lục Yên để tìm hiểu về loài cá bỗng Lục Yên và cách chế biến món gỏi cá bỗng. 



Món gỏi cá bỗng của người Tày Lục Yên hấp dẫn bởi vị mát từ thịt, vị thơm bùi của xương băm, vị dai giòn của bẹ chuối rừng, vị cay thơm của rất nhiều loại gia vị.



Người Tày Lục Yên có rất nhiều món ẩm thực hấp dẫn, độc đáo mà thưởng thức một lần du khách khó có thể quên.

>> Bài 2: Thơm ngon Moọc vịt 
Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái cá bỗng vịt bầu Lâm Thượng người Tày Lục Yên gỏi cá bỗng

Các tin khác
Món ốc nấu chuối đậu của quán Bún ốc bà ngoại, nghệ nhân Nguyễn Thị Hiền.

Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam đang thực hiện chương trình tìm kiếm 100 món ăn ngon của Việt Nam. Một bản đồ ẩm thực số hóa sẽ ra đời sau đó.

Món măng vầu cuốn thịt không cầu kỳ, phức tạp, chỉ từ nguyên liệu đơn sơ là chút măng vầu, mớ rau răm, một quả trứng, thịt ba chỉ và các loại gia vị như muối, bột ngọt… nhưng hương vị thơm ngọt của nó lại khiến ta khó có thể cưỡng lại.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng giới thiệu với bạn bè Pháp về mâm ngũ quả ngày Tết.

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Pháp, trong khung giờ vàng phát sóng bản tin thời sự ngày 7/2 của kênh truyền hình lâu đời và lớn nhất Pháp - kênh TF1, đã đăng tải phóng sự tìm hiểu về sự thành công của “ẩm thực thế giới” tại Pháp trong hơn 10 năm trở lại đây và vinh danh ẩm thực Việt Nam là 1 trong 3 ẩm thực được yêu thích nhất bởi người Pháp.

Màu sắc đẹp, bắt mắt, gần gũi với triết lý âm dương ngũ hành của phương Đông, lại đầy đủ về mặt dinh dưỡng, cân đối giữa thịt cá và rau củ, cho nên những món ăn ngũ sắc khá phổ biến trong mâm cỗ Tết.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục