Hướng tới Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017

Những hạt nhân từ thể thao phong trào ở Văn Chấn

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/3/2017 | 8:16:15 AM

YBĐT - Những năm qua, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng ở huyện Văn Chấn luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, các tổ chức đoàn thể. Nhờ đó, các giải thể thao đã thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, góp phần nâng cao ý thức rèn luyện TDTT, nâng cao sức khỏe, tình đoàn kết trong cộng đồng.

Các vận động viên huyện Văn Chấn tích cực luyện tập.
Các vận động viên huyện Văn Chấn tích cực luyện tập.

Mỗi người theo sở thích, lứa tuổi, điều kiện kinh tế, thời gian đã chọn cho mình một môn thể thao phù hợp. Nhiều nhóm, đội, câu lạc bộ thể thao trong các thôn, xóm và các cơ quan, đơn vị, trường học đã hình thành. Ông Trịnh Khắc Nghĩa - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin huyện cho biết: “Để thúc đẩy phong trào TDTT trên địa bàn, chúng tôi đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện cùng các xã xây dựng kế hoạch cụ thể.

Ngoài ra, phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của việc luyện tập TDTT thường xuyên cho đông đảo nhân dân trên địa bàn. Hàng năm, tổ chức các giải thể thao, như: bóng đá, điền kinh, cầu lông các lứa tuổi, bóng chuyền...

Các giải đấu đã phát hiện vận động viên (VĐV), đội thể thao có thành tích xuất sắc vào đội tuyển thể thao của huyện tham gia các giải thi đấu thể thao cấp tỉnh, như: Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái, Giải Bóng đá Nhi đồng Cúp Phát thanh - Truyền hình tỉnh… Bên cạnh những môn thể thao hiện đại, nhiều môn thể thao dân tộc, trò chơi dân gian cũng được tổ chức thường xuyên”.

Theo số liệu thống kê, hiện toàn huyện có 25 sân bóng đá, 10 sân bóng chuyền, 15 sân bóng chuyền hơi, 40 sân cầu lông và nhiều sân chơi thể thao khác. Nhờ đó, phong trào TDTT quần chúng ở Văn Chấn phát triển cả về số lượng và chất lượng, thu hút trên 31.000 người tham gia luyện tập. Hàng năm, huyện tổ chức khoảng 8 giải thể thao cấp huyện dành cho mọi lứa tuổi và tham gia 7 giải thi đấu do tỉnh tổ chức.

Công tác giáo dục, rèn luyện thể chất trong nhà trường cho học sinh được chú trọng, 100% trường giảng dạy thể thao trong chương trình, 60% trường có hoạt động ngoại khóa thường xuyên. Những dịp lễ, tết, các ban, ngành, đoàn thể, các xã, thị trấn trong huyện thường xuyên tổ chức thi đấu cầu lông, bóng đá, bóng chuyền... thu hút đông đảo hội viên, đoàn viên tham dự. Ở các xã vùng cao, các môn thể thao truyền thống như: đẩy gậy, bắn nỏ, kéo co, tung còn... gắn với lễ hội tạo nên phong trào thể thao sôi nổi.

Văn Chấn đã tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái từ hàng chục năm nay và đạt nhiều thành tích ấn tượng. Giai đoạn 2012 - 2016, đoàn VĐV của huyện tham gia đầy đủ ở các nội dung.

Thời điểm này, các VĐV của huyện đang hăng say luyện tập. Mỗi VĐV được trang bị đầy đủ quần áo, giày tập, chế độ bồi dưỡng cho một đợt tham gia Giải. Năm 2017, Văn Chấn mang đến Giải 12 VĐV xuất sắc nhất tuyển chọn từ các giải đấu cơ sở, tham gia thi đấu 2 đối tượng chính và trẻ (đồng đội và cá nhân).

Anh Nguyễn Thế Vinh - Tổ trưởng Tổ thể thao cho biết: “Trước khi nhận được thông báo của Ban Tổ chức, chúng tôi đã chủ động lựa chọn ra 12 em cả nam và nữ ở các xã đủ các độ tuổi, có sức khỏe tốt tham gia thi đấu. Ngoài những em nòng cốt của các năm trước, năm nay, huyện đã mạnh dạn đưa các em mới tham gia. Về giáo án luyện tập, chúng tôi đã xây dựng cụ thể cho từng em ở các nội dung khác nhau để phù hợp với sở trường. Các em mới thi đấu lần đầu sẽ có chế độ tập luyện riêng. Năm nay, đội vẫn tham gia một số nội dung như: nam trẻ, nữ trẻ và vẫn duy trì thế mạnh là đồng đội. Bên cạnh đó, địa phương cũng phối hợp với Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh tuyển chọn những học sinh có năng khiếu tham gia học tập và huấn luyện, tạo nguồn VĐV cho huyện và tỉnh”.

Để phong trào TDTT tiếp tục phát triển sâu rộng, huyện Văn Chấn đã và đang tập trung quy hoạch xây dựng cơ sở hạ tầng, tuyên truyền về lợi ích của việc luyện tập TDTT thường xuyên, khuyến khích nhân dân tham gia.

Trần Minh

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục