Hướng tới giải việt dã truyền thống báo Yên bái lần thứ XV năm 2017

Quyết tâm giành thành tích cao

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/3/2017 | 1:50:11 PM

YênBái - YBĐT - Chỉ còn ít ngày nữa, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017 sẽ chính thức được khởi tranh. Với quyết tâm giành thành tích cao , Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên đang tích cực tập luyện, nâng cao thể lực, sẵn sàng tham gia tranh tài ở tất cả các nội dung.

Nhân dân huyện Trấn Yên tích cực tham gia các phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe.
Nhân dân huyện Trấn Yên tích cực tham gia các phong trào thể thao, rèn luyện sức khỏe.

Những ngày qua, trên địa bàn huyện Trấn Yên đâu đâu cũng rợp cờ hoa, biểu ngữ tưng bừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện. Trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, huyện Trấn Yên đã đạt được nhiều thành tựu trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh, quốc phòng…

Cùng với đó, Phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” tiếp tục phát triển, mở rộng cả về quy mô, số lượng, chất lượng. Các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, các xã, thị trấn, thôn, bản khu phố trên địa bàn thường xuyên quan tâm dành quỹ đất và kinh phí để đầu tư làm sân thể thao, bãi tập.

Hàng năm, có gần 50% dân số thường xuyên tham gia luyện tập thể dục thể thao; xây dựng được hàng chục sân bóng chuyền tại các thôn, bản; 100% các xã, thị trấn có sân bóng đá thường xuyên hoạt động; công tác phối hợp, xã hội hóa thể thao và ký kết liên ngành thường xuyên được duy trì nhằm thúc đẩy phong trào...

Bên cạnh đó, huyện Trấn Yên tiếp tục hướng dẫn những cơ sở có phong trào thể thao tốt để thành lập các câu lạc bộ thể thao trên địa bàn như: phong trào bóng chuyền nữ xã Y Can, xã Việt Hồng; phong trào bóng đá xã Minh Tiến, thị trấn Cổ Phúc; phong trào bóng chuyền hơi...

Tính đến tháng 11/2016 trên địa bàn huyện có 1 hội cầu lông và 32 câu lạc bộ thể thao đang hoạt động, tạo sân chơi bổ ích và rèn luyện sức khỏe cho quần chúng nhân dân.

Cùng với việc phát triển các phong trào thể thao quần chúng thì huyện Trấn Yên rất chú trọng đầu tư, tham gia thi đấu tại các giải thể thao cấp tỉnh, trong đó có Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Vì vậy, ngay sau khi nhận được thông báo và Điều lệ giải, huyện đã tổ chức tuyển chọn vận động viên từ tuyến cơ sở xã, thị trấn và các trường học. Theo ông Nguyễn Quang Sơn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện Trấn Yên, đối với Giải Việt dã Báo Yên Bái, huyện Trấn Yên luôn được đánh giá là đoàn mạnh với các giải thưởng cao trong nhiều năm liền...

 Vì vậy, ngay khi nhận được Điều lệ Giải lần thứ XV, Trung tâm đã chủ động rà soát, tuyển chọn lực lượng vận động viên trên địa bàn huyện. Đến nay, đã lựa chọn được 8 vận động viên là cán bộ, công chức, viên chức, học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn tham gia các nội dung thi đấu: nữ trẻ 2,5 km; nam trẻ cự ly 5km; nữ chính cự ly 5km; nam chính cự ly 7 km.

Được biết, nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho việc luyện tập của các vận động viên, huyện đã tài trợ về một số điều kiện phụ trợ như: nước uống, trang phục, giầy... Cùng với đó, trong giáo án luyện tập, huyện đã xây dựng cụ thể cho từng vận động viên ở các nội dung khác nhau để phù hợp với sở trường.

Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái đã trải qua nhiều năm tổ chức, trình độ chuyên môn, thể lực, số lượng của các vận động viên tham gia giải cũng ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, với quyết tâm và lực lượng đã chuẩn bị, Đoàn vận động viên huyện Trấn Yên sẽ là một đối thủ đáng gờm với bất kỳ đội nào.

                                                                                              Hùng Cường

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục