Góp phần vào thành công của Giải

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 8:17:48 AM

YBĐT - Mùa giải năm 2017 này là năm thứ 15 liên tiếp Công an tỉnh Yên Bái  cử vận động viên của mình tham gia.

Những ngày trung tuần tháng 3, mưa rả rích cả ngày lẫn đêm, tiết trời rất bất lợi nhưng không vì thế mà tinh thần và cường độ luyện tập của vận động viên Công an tỉnh Yên Bái tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017 giảm đi. Dưới sự hướng dẫn của trợ lý thể thao, Thượng úy Nguyễn Quang Linh, 4 chiến sỹ trẻ thực hiện màn khỏi động làm nóng cơ thể, tăng nhiệt độ cơ bắp, tăng lượng máu lưu thông... nghỉ thư giãn rồi bắt đầu những vòng cua quanh hồ.

Với quan điểm, thúc đẩy cán bộ, chiến sỹ tích cực luyện tập thể dục, thể thao, tăng cường sức khỏe, rèn luyện thể lực và ý trí chiến đấu, Công an tỉnh Yên Bái là một trong những đơn vị tích cực tham gia Giải Việt dã Báo Yên Bái; mùa giải năm 2017 này là năm thứ 15 liên tiếp đơn vị này cử vận động viên của mình tham gia.

Ngay sau khi nhận thông báo và Điều lệ Giải từ Ban Tổ chức, Ban Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái đã quyết định cử vận động viên của mình tham gia; trên cơ sở kết quả kiểm tra thể lực, nhất là qua các đợt kiểm tra rèn luyện thân thể trong lực lượng công an nhân dân hàng năm, Công an tỉnh đã lựa chọn được 4 vận động viên có tuổi đời từ 20 đến 23 tham gia luyện tập và thi đấu. Đơn vị cũng đã giành một phần kinh phí mua trang phục và bồi dưỡng cho vận động viên, tuy chưa được nhiều nhưng đã góp phần động viên, khích lệ các vận động viên tích cực luyện tập và thi đấu tốt.

Từ ngày 6/3, vận động viên Công an tỉnh Yên Bái chính thức bắt đầu tập trung; như vậy, thời gian luyện tập chỉ vừa đúng 20 ngày, đây là khoảng thời gian khá ngắn đối với một giải đấu việt dã, đặc biệt là nội dung nam chính (chạy quãng đường lên tới 7 km).

Trao đổi về vấn đề này, Thượng úy Nguyễn Quang Linh cho biết: “Về mặt thể lực, chúng tôi không quá đáng ngại bởi cả 4 vận động viên được tuyển lựa đều có tuổi đời khá trẻ, thường xuyên chơi thể thao, đặc biệt là đều đến từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ và Phòng Cảnh sát Bảo vệ cơ động, đó là những phòng nghiệp vụ đòi hỏi cường độ rèn luyện để sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu rất cao”.

Xác định môn chạy việt dã với nội dụng thi đấu nam chính là 7km, không đòi hỏi kỹ chiến thuật nhiều nên kể từ khi tập trung đến nay các vận động viên Công an tỉnh Yên Bái chỉ tập trung vào rèn luyện thể lực và sức bền, giáo án luyện tập sẽ tăng dần để vận động viên đạt điểm rơi phong độ. Chiến sỹ Giàng A Táu - Phòng Cảnh sát Bảo vệ cơ động cho biết: “Nếu đảm bảo yếu tố thể lực và các vận động viên biết phân phối sức lực thì chắc chắn sẽ có thành tích tốt, đạt mục tiêu mà lãnh đạo, chỉ huy đã đề ra”.

Mặc dù là ngành có lực lượng khá đông, cán bộ, chiến sỹ phải thường xuyên rèn luyện thể lực nhưng thành tích thi đấu của đoàn vận động viên Công an tỉnh 14 mùa giải đã qua còn khá mỏng, mục tiêu tham gia mùa giải năm nay cũng chỉ khiêm tốn là nhận giải đồng đội.

Lý giải về vấn đề này, thượng úy Nguyễn Quang Linh chia sẻ: “Nói số lượng cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đông là rất đúng, nhưng đại bộ phận đều là cán bộ, chiến sỹ đã có tuổi đời khá cao, số anh em chiến sỹ tuổi đời trẻ là rất ít; việc tuyển lựa chủ yếu nhìn vào số lĩnh nghĩa vụ mà đã là lĩnh nghĩa vụ thì tuổi quân chỉ 2 năm, phát hiện ra nhân tố, chưa kịp bồi dưỡng, rèn luyện nhiều thì anh em đã xuất ngũ trở về địa phương”.

Anh em say mê luyện tập, lãnh đạo, chỉ huy quan tâm thỏa đáng nhưng đôi khi “lực bất tòng tâm”, chiến sỹ Công an khó có thể so tài trên quãng đường dài cùng những vận động viên luyện tập chuyên nghiệp, những hạt nhân có tố chất thực sự mà đội bạn tuyển lựa được từ cơ sở, nhưng không vì thế mà đoàn vận động viên Công an tỉnh không tích cực rèn luyện và quyết tâm thi đấu. Các chiến sĩ đã cùng đổ mồ hôi, hăng say tập luyện vì màu cờ sắc áo, vì phong trào thể dục thể thao và vì một mùa giải thành công.

Lê Phiên

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục