Trạm Tấu: Hứa hẹn những bất ngờ

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/3/2017 | 1:53:42 PM

YBĐT - Mùa giải năm nay, với 9 vân động viên tham gia ở ba nội dung nam trẻ, nữ trẻ và nam chính, đoàn huyện Trạm Tấu hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ mới.

Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung nam chính tại mùa giải năm 2016.
Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung nam chính tại mùa giải năm 2016.

Chỉ còn ít ngày nữa, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh, những kỷ lục mới sẽ được thiết lập, nhiều gương mặt triển vọng cho điền kinh của tỉnh sẽ được phát hiện trên những đường đua. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Giải đã được hoàn tất. Vận động viên (VĐV) các đoàn đã và đang tích cực tập luyện trước khi tranh tài.

Mùa giải năm nay, với 9 VĐV tham gia ở ba nội dung nam trẻ, nữ trẻ và nam chính, đoàn huyện Trạm Tấu hứa hẹn sẽ tạo nên những bất ngờ mới.

Ông Trần Xuân Nhữ - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Trạm Tấu cho biết: “Trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm 2017 của đơn vị, nội dung tham gia Giải việt dã truyền thống Báo Yên Bái được quan tâm. Ngay sau khi nhận thông báo của Ban Tổ chức, chúng tôi đã triển khai kế hoạch cụ thể, từ khâu tuyển chọn VĐV tới công tác huấn luyện. Hơn nữa, để làm tốt công tác chuẩn bị lực lượng tham gia thi đấu ở tỉnh, Trung tâm đã phối hợp với Huyện đoàn tổ chức Giải chạy Việt dã hàng năm của của huyện vào đầu tháng 3. Qua đó, tuyển chọn được một số gương mặt mới, có tiềm năng, tố chất hy vọng sẽ tạo nên bất ngờ trong mùa giải năm nay”.

Được biết, ngoài 7 VĐV được lấy từ Trường THPT Trạm Tấu và Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện, thì những gương mặt triển vọng hứa hẹn tạo bất ngờ trong lần tham dự giải năm nay là VĐV Sùng A Sơ, xã Tà Xi Láng và Hồ A Lầu, xã Làng Nhì. Đây là hai cái tên rất mới nhưng cả 2 đã tạo nên bất ngờ tại Giải Việt dã năm 2017 của huyện vừa được tổ chức (Sùng A Sơ và Hồ A Lầu đều về nhất, nhì và khi cán đích, bỏ xa các VĐV về sau tới 200m).

Với quyết tâm cao, đoàn huyện Trạm Tấu không chỉ xác định là cơ hội cho các VĐV học hỏi, cọ xát, nâng cao kinh nghiệm thi đấu mà còn định hướng đào tạo lâu dài. Sau khi tuyển chọn được các VĐV tham gia Giải, Tổ Thể thao của Trung tâm đã lên kế hoạch tập luyện, bố trí lịch tập cụ thể cho VĐV đảm bảo thể lực, sức bền, bứt phá tốc độ trong từng thời điểm.

Anh Phan Văn Hiến - Tổ trưởng Tổ Thể thao của Trung tâm cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn kỹ thuật cho các em chủ yếu vào sáng sớm. Mỗi một buổi tập, cho các VĐV chạy theo đúng cự ly trong Điều lệ giải, trên đường chạy cử người đi theo hướng dẫn kỹ thuật, tiếp nước. Ngoài việc cho các em khởi động đúng quy trình, đúng cách chúng tôi còn bổ trợ cho các VĐV cách lấy hơi, bám cua, kỹ thuật bứt phá tốc độ từng đoạn và tạo sức bền tránh bị hụt sức. Riêng 2 VĐV Sùng A Sơ và Hồ A Lầu do ở xa Trung tâm, nên chúng tôi đã giao bài cho các em tự luyện tập tại địa phương, gần ngày đi thi đấu sẽ đón xuống trước 1 đến 2 ngày hướng dẫn thêm”.

Những năm qua, tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo yên Bái, đoàn VĐV huyện Trạm Tấu đều giành được thành tích cao ở các nội dung thi đấu. Tại mùa giải năm 2016, Trạm Tấu đã giành 1 giải Nhất đồng đội nam trẻ, 1 giải Nhì đối tượng trẻ và 1 giải Khuyến khích đồng đội nữ trẻ.

Về thành tích cá nhân cũng đã có 1 giải Ba đối tượng nam chính, 1 giải Nhì đối tượng nam trẻ và 2 giải Khuyến khích đối tượng nam trẻ. Ngoài ra, đoàn huyện Trạm Tấu còn được Ban Tổ chức trao tặng giải giành cho đối tượng Nam trẻ ít tuổi nhất; Tỉnh đoàn Yên Bái tặng bằng khen cho đoàn huyện Trạm Tấu vì đã có thành tích thi đấu xuất sắc...

Từng tham gia nhiều mùa giải liên tục với thành tích đáng nể cùng tinh thần hăng say tập luyện với quyết tâm cao ở mùa giải này đó sẽ là cơ sở để các VĐV đoàn huyện Trạm Tấu tiếp tục giành thành tích tốt nhất tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV này.

Vũ Đồng - Nhật Lệ

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục