Phát huy truyền thống của Sư đoàn

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 8:19:44 AM

YBĐT -  Là một trong những đơn vị thường xuyên tham gia Giải, năm nay, hoạt động luyện tập của các chiến sỹ thuộc Sư đoàn 355 được chuẩn bị từ rất sớm.

Các vận động viên của Sư đoàn 355 trong một buổi tập.
Các vận động viên của Sư đoàn 355 trong một buổi tập.

Ngay từ những ngày đầu tháng 3, đơn vị đã tiến hành tham khảo Điều lệ Giải, phổ biến quy chế, xây dựng kế hoạch và tổ chức tập luyện, hướng dẫn cho các chiến sỹ trong toàn đơn vị.

Hạt nhân tham gia Giải được tuyển chọn kỹ lưỡng ở các đơn vị cơ sở, từ 32 VĐV đăng ký tham gia luyện tập, qua quá trình sàng lọc, Sư đoàn đã chọn ra 8 chiến sỹ trẻ có sức khỏe, nền tảng thể lực tốt để tập luyện, chuẩn bị tham gia thi đấu.

Cùng với việc thành lập đoàn VĐV từ rất sớm, công tác chuẩn bị cũng được triển khai bài bản. Cụ thể, các VĐV được tập chạy cự ly gần tại các đường chạy trong doanh trại, tiến tới chạy cự ly dài 7 km trên đường dốc quanh khu vực đơn vị đóng quân, sau đó, tập chạy bước 3 trên đường chạy chính của Giải tại các tuyến đường của thành phố Yên Bái với thời gian tập luyện trung bình 5 tiếng mỗi ngày.

Thượng úy Bùi Văn Mạnh - Phó Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 118, Sư đoàn 355 - người trực tiếp làm công tác huấn luyện cho các VĐV hồ hởi: “Tham dự Giải, mục đích của các VĐV Sư đoàn không chỉ là lấy thành tích mà còn nhằm khơi dậy phong trào rèn luyện sức khỏe dẻo dai, tinh thần chiến đấu, bảo vệ Tổ quốc cho các chiến sỹ trẻ trong đơn vị. Năm nay, đơn vị có một số VĐV triển vọng, lại tích cực tập luyện nên hy vọng đạt thành tích cao”.

Xét về lực lượng tham gia Giải năm nay, các chiến sỹ, VĐV của Sư đoàn 355 hứa hẹn sẽ tạo nên nhiều bất ngờ cho các đối thủ, đặc biệt sở hữu những VĐV có khả năng nổi trội, sẽ là những nhân tố mới quyết định thành tích của đoàn.

Điển hình là VĐV Nông Văn Linh - năm 2015 đã tham gia Giải Việt dã tỉnh Tuyên Quang giành giải Nhì cấp tỉnh hoặc VĐV La Tiến Sỹ, người lần đầu tiên được lựa chọn tham dự Giải nhưng đã có kết quả rất khả quan trong luyện tập (chạy 7 km đường dốc hết khoảng thời gian 30 phút), Sỹ cho biết: “Còn trẻ tuổi, được lựa chọn trong đông đảo các chiến sỹ của đơn vị để tham gia, em cũng có đôi chút hồi hộp. Phần vì là lần đầu tiên thi đấu ở đấu trường lớn như thế này, phần vì mình còn chưa biết thành tích của các đối thủ như thế nào. Tuy nhiên, em cũng sẽ cố gắng hết sức để giành thành tích cao nhất về cho đơn vị mình”.

Với phương châm “Rèn luyện sức khỏe, bảo vệ Tổ quốc”, phong trào thể thao của Sư đoàn 355 những năm qua luôn tạo sức lan tỏa lớn trong các đơn vị cơ sở. Cũng như những mùa giải trước, năm nay, các VĐV đều đăng ký tham gia chạy nội dung nam chính với cự ly 7 km. Trong quá trình bước vào tập luyện, chuẩn bị đến ngày thi đấu, các VĐV chiến sỹ trẻ của Sư đoàn 355 được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định của đơn vị, được trang bị quần áo đồng phục, giầy chạy và được cung cấp nước uống, đồ ăn nhẹ…

Thượng úy Nguyễn Thế Vĩnh - Trợ lý tác chiến Ban Tác chiến Sư đoàn khẳng định: “Ngoài việc chăm lo cho sức khỏe các VĐV, bộ phận tham mưu, hậu cần của Sư đoàn cũng đã tạo điều kiện tối đa cho các chiến sỹ về thời gian, cơ sở vật chất phục vụ tập luyện, bảo đảm không có bất kỳ trở ngại nào cho đến ngày thi đấu”.

Được biết, điều kiện sinh hoạt cũng như tính chất đặc thù không cho phép các chiến sỹ có nhiều thời gian như các đơn vị khác nhưng với tinh thần hăng say tập luyện, những chiến sỹ trẻ đều tự đặt ra cho mình mục tiêu phấn đấu. Còn nhớ ở nhiều mùa giải trước, các chiến sỹ của Sư đoàn 355 đã nhiều lần xuất sắc giành được các giải cao.

Bước vào mùa giải năm 2017 này, hy vọng với kinh nghiệm và truyền thống nhiều năm liền tham dự giải, cộng với những nhân tố mới trong đội hình thi đấu, đoàn VĐV của Sư đoàn 355 sẽ giành được những thành tích tốt nhất.

Thiên Cầm

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục