Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái: Quyết giữ thành tích mùa giải trước

  • Cập nhật: Thứ tư, 22/3/2017 | 3:21:55 PM

YBĐT - Những ngày này, các vận động viên (VĐV) của Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái đang tích cực tập luyện với cường độ cao nhằm chuẩn bị tốt lực lượng để hướng tới mục tiêu bảo vệ thành tích giải Nhất toàn đoàn Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2016 - giải đấu có chất lượng chuyên môn cao trong hệ thống thi đấu tỉnh.

Thầy và trò nhà trường tích cực tập luyện cho Giải.
Thầy và trò nhà trường tích cực tập luyện cho Giải.

Năm 2017 là năm đầu tiên em Lù Thị Mú, sinh viên lớp Công tác Xã hội K24 tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái. Được biết, em Mú được tuyển chọn vào đội hình chính do có thành tích cao ở môn điền kinh tại giải thể thao do nhà trường tổ chức.

Em Mú chia sẻ: “Qua phương tiện thông tin đại chúng em được biết đến Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái với quy mô cả về chất lượng và số lượng, tại đây đã quy tụ nhiều VĐV xuất sắc đến từ các đơn vị trong tỉnh. Vì vậy, hàng ngày, ngoài việc đảm bảo học tập trên lớp, em cùng với các bạn trong đội tuyển tích cực tập luyện nâng cao thể lực, đặc biệt là tâm lý thi đấu để mong được cọ sát và giao lưu học hỏi từ các VĐV tham gia Giải. Với sở trường ở cự ly trung bình, Giải này, em tham gia ở nội dung nữ chính và sẽ cố gắng thi đấu hết khả năng của mình để đạt thành tích cao nhất”.

Khác với em Mú, em Hờ A Chú, lớp Cao đẳng Công nghệ thông tin K23, đây đã là lần thứ 3 tham gia Giải, các năm 2015 và 2016 thi đấu ở nội dung nam chính em đoạt giải Khuyến khích, thành tích tuy chưa cao nhưng đó là động lực để Chú quyết tâm đạt kết quả cao ở mùa giải này. Hiện em đang nỗ lực tập luyện để có thể vượt qua thành tích của chính mình.

Hờ A Chú cho biết: “Gần một tháng nay, chúng em bắt đầu tập luyện theo giáo án của huấn luyện viên, như: tập nhẹ, tập tốc độ, chạy dài… Lịch tập dày đặc nhưng toàn đội luôn nỗ lực hết mình để đạt được thành tích cao nhất”.

Mùa giải này là lần thứ 5 đoàn VĐV nhà trường tham gia. Ở hai mùa giải trước, đoàn đã giành giải Ba và giải Nhất toàn đoàn. Để chuẩn bị tốt lực lượng, phấn đấu hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công vị trí Nhất toàn đoàn năm 2016, các VĐV của nhà trường đã ra quân tập luyện ngay từ khi có thông báo của Ban Tổ chức Giải.

Chứng kiến một buổi tập của các VĐV mới thấy hết sự miệt mài, quyết tâm của từng thành viên chuẩn bị cho ngày khởi tranh của Giải đang đến gần. Mỗi ngày 2 buổi, buổi sáng bắt đầu từ 5 giờ, các VĐV được đưa ra đường chạy thực tế; buổi chiều từ 16 giờ tập luyện thể lực và chiến thuật. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng xác định được tinh thần, niềm đam mê thể thao, các em đều hoàn thành tốt bài tập do huấn luyện viên đưa ra.

Anh Hoàng Đức Đồng - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Ngay sau khi nhận được Điều lệ Giải, chúng tôi đã phối hợp với các giáo viên bộ môn Giáo dục thể chất, dựa trên tinh thần tự nguyện đăng ký của các em và qua khảo sát, tuyển chọn VĐV ở các khoa để lập đoàn, lên lịch tập với quyết tâm cao. Chúng tôi xác định, Giải Việt dã Báo Yên Bái năm nay sẽ là một cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa các đơn vị, bởi vài năm trở lại đây, nhiều đơn vị có VĐV nổi trội, như: huyện Mù Cang Chải, Trường Trung cấp Thể dục thể thao… đó là khó khăn chúng tôi phải chinh phục để có thể bảo vệ thành quả Nhất toàn đoàn ở mùa giải này”.

Được biết, trong số các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thì Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái được đánh giá là đơn vị đang sở hữu một lực lượng VĐV điền kinh mạnh với phong độ cao như: Hờ A Chú, Lều Thị Thu… Hơn thế, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám hiệu nhà trường như bồi dưỡng cho VĐV tập luyện 15.000 đồng/ ngày và hỗ trợ 50.000 đồng cho VĐV tham gia thi đấu góp phần khích lệ, động viên kịp thời các em tham gia Giải. Thời điểm này, nhà trường đã lập danh sách với 15 VĐV tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung, trong đó, nội dung nam trẻ và nam chính được kỳ vọng nhất.

Chỉ còn ít ngày nữa, Giải Việt Dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017 sẽ chính thức khởi tranh. Phát huy những thành tích đã đạt được, tin rằng, mùa giải này, thầy và trò Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái sẽ đạt thành tích tốt nhất, bảo vệ thành công thành tích của mùa giải trước.

Trần Minh

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục