Việt dã - điểm nhấn thể thao phong trào ở Nghĩa Lộ

  • Cập nhật: Thứ năm, 23/3/2017 | 8:12:39 AM

YBĐT - Không có tên trong các câu lạc bộ  của Trung tâm, song môn chạy việt dã lại là môn thể thao phát triển mạnh mẽ trong nhân dân, các trường học trên địa bàn thị xã Nghĩa Lộ.

Các vận động viên trên đường chạy Giải Việt dã thanh niên thị xã Nghĩa Lộ năm 2017.
Các vận động viên trên đường chạy Giải Việt dã thanh niên thị xã Nghĩa Lộ năm 2017.

Những năm gần đây, phong trào thể dục thể thao (TDTT) quần chúng phát triển mạnh ở thị xã Nghĩa Lộ. Hàng năm, thị xã tổ chức từ 8 - 12 giải thể thao cấp thị xã và hàng chục giải thể thao cấp xã, phường. Trong đó, Giải Việt dã thị xã Nghĩa Lộ là một giải đấu không thể thiếu trong mỗi dịp tháng 3, tạo điểm nhấn trong phong trào TDTT quần chúng. Cũng từ đây, thị xã Nghĩa Lộ lựa chọn những “hạt giống đỏ” tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái.

Chưa bao giờ phong trào TDTT của thị xã lại lớn mạnh như hiện nay với phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng các câu lạc bộ (CLB) TDTT. Hiện tại, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã có 4 CLB cầu lông thường xuyên hoạt động, 1 CLB yoga, 1 CLB bóng bàn, CLB dưỡng sinh tổng hợp.

Cùng với đó, trên địa bàn có trên 12.000 người thường xuyên luyện tập thể thao và trên 1.100 hộ gia đình thể thao; 57 CLB thể thao ở các xã, phường, cơ quan, đơn vị và các hội, đoàn thể. Năm 2016, thị xã đã tổ chức 12 giải thể thao cấp thị xã với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên (VĐV).

Từ đầu năm đến nay, thị xã đã tổ chức nhiều giải thể thao, hoạt động TDTT có sức lan tỏa tạo phong trào rèn luyện TDTT theo gương Bác Hồ vĩ đại như: 7/7 xã, phường đồng loạt tổ chức giải thể thao mừng Đảng, mừng Xuân với các môn thể thao truyền thống như: đẩy gậy, kéo co, đua mảng... Trong các lễ hội đầu năm trong vùng cũng tổ chức nhiều hoạt động thi đấu thể thao sôi nổi, tạo khí thế thi đua lao động sản xuất đầu năm.

Không có tên trong các CLB của Trung tâm, song môn chạy việt dã lại là môn thể thao phát triển mạnh mẽ trong nhân dân, các trường học trên địa bàn thị xã. Bộ môn việt dã đã góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và Phong trào “Khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Trong đó, phải kể đến Giải Việt dã thanh niên truyền thống của thị xã Nghĩa Lộ được Trung tâm phối hợp với Thị đoàn tổ chức hàng năm. Đây là hoạt động vừa chào mừng Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh vừa để lựa chọn những VĐV xuất sắc tham dự Giải việt dã Báo Yên Bái.

Anh Hoàng Hải Long - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Nghĩa Lộ cho biết: “Trước khi tham dự Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XV năm 2017, Nghĩa Lộ đã tổ chức Giải Việt dã để lựa chọn những VĐV tốt nhất và tập huấn để tham gia Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái với quyết tâm cao nhất. Tham dự Giải lần này, thị xã Nghĩa Lộ có 3 VĐV nam chính, 3 VĐV nữ chính”.

Giải Việt dã thanh niên thị xã Nghĩa Lộ lần thứ V, năm 2017 vừa được tổ chức ngày 12/3 với sự tham dự của gần 150 VĐV đến từ các cơ quan, đơn vị, trường học, đặc biệt là thanh niên 7 xã, phường. 

Anh Hoàng Hải Long cho biết thêm: “Thành tích của đoàn VĐV thị xã tại Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái năm 2016 là Nhì đồng đội nam chính, Nhì đồng đội nữ chính. Đoàn VĐV thị xã Nghĩa Lộ năm nay quyết tâm giữ và nâng cao thành tích, vị trí trong bảng xếp hạng”.

Chính vì vậy, sau khi chọn lựa được những VĐV sáng giá nhất từ Giải Việt dã thanh niên thị xã Nghĩa Lộ, Trung tâm Văn  hóa - Thông tin và thể thao thị xã Nghĩa Lộ đã tiến hành tập huấn chuyên môn cho các VĐV với quyết tâm giành thành tích cao trong mùa giải năm nay.

Minh Tư

Các tin khác

Sau một buổi sáng thi đấu sôi nổi, hấp dẫn và kịch tính, Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII -2019 đã thành công tốt đẹp với sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới và triển vọng.

Sau phần thi của các vận động viên nữ nam trẻ, nữ chính các vận động viên tham gia thi đấu ở nội dung nam chính bắt đầu vào cuộc. Đây là nội dung được khán giả mong chờ nhất bởi "sức nóng" của những pha rượt đuổi, bứt tốc ngoạn mục của các vận động viên.

Ngay sau các vận động viên nữ trẻ tranh tài ở cự ly 2,5 km về đích, vận động viên tham gia nội dung nam trẻ và nữ chính Giải việt dã truyền thông Báo Yên Bái lần thứ XVII- 2019 đã bước vào tranh tài ở cự ly chạy 5km. Cuộc đua ở nội dung nam trẻ và nữ chính năm nay đã có nhiều bất ngờ, kịch tính và hấp dẫn.


Ngay sau lễ khai mạc Giải Việt dã truyền thống Báo Yên Bái lần thứ XVII - năm 2019, đúng 7h20 ngày 24/3, các vận động viên nữ trẻ bước vào tranh tài ở cự ly 2,5 km.

 


Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục